Aa

Thời điểm vàng đầu tư bất động sản Quảng Ninh

Thứ Bảy, 15/12/2018 - 06:01

Một chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản có tiếng tại Hà Nội tiết lộ, giai đoạn 2018 – 2020 là thời điểm vàng đầu tư bất động sản Quảng Ninh với cơ hội sinh lời từ 20 – 50%/năm.

"Nếu các nhà đầu tư bỏ qua thị trường này thì quả là đáng tiếc" - chuyên gia này bày tỏ quan điểm.

Nhiều khu đất trên địa bàn Quảng Ninh có cơ hội sinh lời từ 20 – 50%/năm

Nhiều khu đất trên địa bàn Quảng Ninh có cơ hội sinh lời từ 20 – 50%/năm

Nha Trang, Đà Nẵng từng được coi là “vùng trời bình yên” nhưng trong thời gian gần đây liên tục xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập lụt khiến giới đầu tư dè chừng tìm địa điểm khác đầu tư.

Gió đổi chiều

Ông Trần Minh - Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản cho biết , 5 – 7 năm trước, khi Đà Nẵng và Nha Trang bước vào thời kỳ thịnh vượng của ngành du lịch nghỉ dưỡng, là mảnh đất màu mỡ khiến hầu hết các nhà đầu tư bất động sản trong nước đều đổ xô “trung tiến” thì Quảng Ninh – Vùng đất được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ, nổi tiếng với Kỳ quan thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long vẫn đang loay hoay tìm cách giải bài toán làm thế nào để thu hút nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, 5 năm gần đây, Quảng Ninh được biết đến không chỉ là cái nôi của du lịch miền Bắc mà còn ghi tên mình trên bản đồ các khu vực thu hút nguồn vốn đầu tư thuộc hàng “Top” của cả nước với sự xuất hiện của các nhà phát triển bất động sản trong và ngoài nước.

"Những "người khổng lồ dẫn đầu" có thể kể đến như Vingroup, Sun Group, CEO Group, FLC hay Texhong của nước ngoài. Thậm chí những dự án tỷ USD đã bắt đầu xuất hiện" - ông Minh dẫn chứng.

Với sự xuất hiện của các “ông lớn” khiến giá đất nơi đây không ngừng phi mã. Cụ thể, khu vực Bãi Cháy, Cái Dăm, giá đất nền gần các dự án của Sun Group, BIM Group tăng gấp 2-3 lần, từ 20-25 triệu đồng/m2 năm 2015 tăng lên đến 40-60 triệu đồng/m2 năm 2018. Thậm chí, có những địa điểm gần khu du lịch, giá còn lên tới 100 triệu đồng/m2.

Một số vị trí đắc địa như khu vực ven biển dọc đường Trần Quốc Nghiễn, năm 2014 khoảng 33 triệu đồng/m2 thì đến nay đã tăng lên trên 66 triệu đồng/m2; Khu vực Cột 5-8 mở rộng, khu Đường Sông 3 chỉ mấy năm trước giá khoảng 11 triệu đồng/m2 đến nay lên đến 35 triệu đồng/m2 nếu vị trí đẹp...

Trích dẫn thông tin từ các sàn giao dịch tại địa phương cho thấy, riêng trong quý I/2018, Quảng Ninh đã chứng kiến khoảng 400 giao dịch bất động sản thành công. Trong đó, khoảng 50% là các giao dịch liên quan đến căn hộ, phần còn lại là các giao dịch nhà phố thương mại, biệt thự, liền kề...

Đặc biệt, nếu 2 năm trước, thị trường bất động sản giao dịch mạnh vào cuối năm thì hiện nay, tất cả các tháng đều tăng trưởng cao. Khách hàng đầu tư vào đất nền, căn hộ chiếm từ 50-60% là người dân trong tỉnh, còn lại là khách từ Hà Nội.

Cơ hội rộng mở

Không chỉ đất ở các khu trung tâm tăng giá, đất nền ven biển hay biệt thự cũng là những sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm mua.

Chị Nguyễn Mai Lan - một Việt Kiều từ Đức trở về bày tỏ, đầu tư bất động sản đang trở thành một kênh đầu tư an toàn và tối ưu nhất để lựa chọn, chính vì thế khi trở về Việt Nam, thông qua sự tư vấn của người bạn ở Quảng Ninh chị đã mua một lô đất 200m2 ven biển để xây dựng một căn biệt thự nghỉ dưỡng cho gia đình. “Tôi nghĩ đất ở Quảng Ninh còn khá rẻ khi chỉ cách Thủ đô có hơn một trăm cây số mà lại được ở ven biển - nơi được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới” – chị Lan cho biết.

Trước những diễn biến của thị trường bất động sản nói chung cũng như tâm lý của người tiêu dùng nói riêng, chỉ trong một thời gian rất ngắn, hàng loạt dự án đã được cấp phép và triển khai xây dựng… Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh, trong giai đoạn từ năm 2014 đến nay, tổng số dự án bất động sản đã và đang triển khai tại Quảng Ninh lên tới hơn 100 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD.

Ông Đồng Thanh Tùng - một nhà đầu tư bất động sản lâu năm phân tích, việc xây dựng các khu đô thị là một động thái khôn ngoan của các chủ đầu tư bởi bằng việc tạo ra các khu đô thị đồng bộ, đầy đủ cơ sở hạ tầng sẽ thu hút nhanh và nhiều các nhà đầu tư cá nhân do người có nhu cầu để ở thật sự thì mong muốn có những nơi sạch sẽ với hạ tầng đường sá đồng bộ, còn những nhà đầu tư “lướt sóng” thì cũng không thể kiên nhẫn chờ đợi lâu những khu vực chưa được quy hoạch hạ tầng đồng bộ mà khoảng 5 hay 10 năm nữa mới bán được đất.

“Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên nhất và đương nhiên những nơi này sẽ trở thành những khu vực sôi động trong thời gian ngắn” – ông Tùng cho biết.

Đặc biệt, động thái mới đây nhất - chuyến tàu biển 5 sao mang tên Celebrity Millennium thuộc hãng tàu biển Royal Caribbean Cruise Lines của Mỹ cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chở theo hàng ngàn khách du lịch. Chuyến tàu này mở màn cho hàng trăm chuyến tàu tiếp nối với hàng triệu khách du lịch trên toàn thế giới đến Quảng Ninh đã khiến các nhà đầu tư không thể ngồi yên. Bởi theo họ, cơ hội chưa bao giờ rộng mở như hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top