Aa

Thủ tướng sẽ làm việc với Đà Nẵng sau kết luận sai phạm đất đai

Thứ Sáu, 13/07/2018 - 01:01

Trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp HĐND TP. Đà Nẵng diễn ra vào sáng nay (12/7), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Thủ tướng Chính phủ sẽ sắp xếp lịch họp để lắng nghe các kiến nghị của Đà Nẵng đối với vấn đề giải quyết vướng mắc về dự án và đất đai của thành phố đối với doanh nghiệp và người dân sau kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

Mở đầu phần giải trình về những vấn đề nổi cộm của thành phố thời gian qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhắn nhủ tới các lãnh đạo sở, ngành, các phiên chất vấn vừa qua có gay gắt thì cũng vì sự phát triển thành phố. Có những việc Đà Nẵng đã mắc sai lầm và giờ cần phải lắng nghe để sửa sai.

Liên quan đến việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết Thành ủy, HĐND và UBND rất quan tâm đến việc tập trung khắc phục các tồn tại, đạt được một số kết quả bước đầu nhưng gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc giữa kết luận thanh tra và các qui định khác của pháp luật, dẫn đến chậm trễ việc tiếp tục triển khai các quyền lợi của các nhà đầu tư thứ cấp, UBND đã báo cáo kịp thời đến HĐND, Thành ủy và các bộ ngành, Chính phủ và đang chờ giải quyết. Tuy nhiên, cần nhận thấy, các cơ quan tham mưu, người đứng đầu và các cán bộ chuyên môn chưa thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, thiếu hẳn tính năng động, không đưa ra được các đề xuất tháo gỡ. Nhiều vấn đề có thể được đề xuất tháo gỡ không cần phải chờ đợi cấp trên nhưng không ai đề xuất.

Một dự án có sai phạm trên địa bàn TP.Đà Nẵng

Một dự án có sai phạm trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Theo ông, công nghiệp của Đà Nẵng đang phát triển chậm lại, việc quản lý đầu tư công đã lộ rõ nhiều bất cập, cá biệt có những vụ việc gây hậu quả rất nghiêm trọng. Vấn đề quản lý xây dựng có nhiều yếu kém. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thành phố. Trong đó, nổi cộm là việc để xảy ra việc xây dựng hàng loạt căn nhà trái phép gây vỡ quy hoạch và một số địa phương tạo ra điểm nóng về xây dựng trái phép.

Về công tác quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhìn nhận: sự yếu kém về năng lực quản lý trật tự xây dựng đô thị đã gây ra các hậu quả và thiệt hại nặng nề: hình thành nên các khu dân cư đối phó không có đầy đủ hạ tầng, chiếm dụng đất công và hợp thức hóa giấy tờ đất đai, tình trạng tiêu cực phổ biến ở một số xã phường...

Do đó, phải truy cứu trách nhiệm các nhân một cách nghiêm khắc người đứng đầu các địa phương, đơn vị nơi để xảy ra vụ việc, không thể bao che, dung túng để nhờn kỷ cương kỷ luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top