Aa

Thực hư việc môi giới kiếm 1 tỷ đồng/ngày tại Vân Đồn

Thứ Ba, 26/03/2019 - 06:00

Bà Nguyễn Như Ý - Chủ nhiệm văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Vân Đồn xác nhận thông tin trên là có thể xảy ra.

Theo bà Ý, thông tin đó nếu có hoàn toàn mang tính chất cá nhân bởi đối với câu chuyện môi giới đạt mức doanh thu 1 tỷ đồng/ngày nó diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, người môi giới đó không phải chỉ là người làm công việc môi giới thông thường mà là một nhà môi giới đầu tư, tức là họ vừa bỏ một khoản tiền ra tự đầu tư, sau đó bán đi sản phẩm của chính mình.

Như vậy, câu chuyện này bao gồm 2 công đoạn đó là lợi nhuận của nhà đầu tư và lợi nhuận của nhà môi giới. Khi có giá trị cộng gộp việc trên hoàn toàn có thể đạt được.

Bà Nguyễn Như Ý - Chủ nhiệm văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Vân Đồn

Bà Nguyễn Như Ý - Chủ nhiệm văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Vân Đồn

PV: Bà có thể cho biết thực hư thông tin thị trường bất động sản Vân Đồn “sốt nóng” như trong thời gian vừa qua?

Bà Nguyễn Như Ý: Để đánh giá giá đất tại một thị trường là tăng hay giảm chúng ta cần định giá đất tại mốc địa điểm nào và thời gian nào? Theo quan điểm của cá nhân tôi, để biết giá đất tăng hay giảm chúng ta nên có định giá bất động sản dựa vào các yếu tố sau: Thứ nhất, chúng ta dựa vào nội lực hiện trạng, tức là về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; thứ hai, chúng ta đánh giá về tiềm năng vị trí địa lý, thiên nhiên, cảnh quan; thứ ba là những yếu tố về định hướng chính sách của Nhà nước đối với khu vực đó; thứ tư là hệ số kỳ vọng trong tương lai về thị trường bất động sản. Khi có tổng hòa của các yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra định giá về thị trường đó.

Tại Vân Đồn, tôi cho rằng mức giá đất ở thị trường đang giao dịch ở mức trung bình. Mức giá từ 20 – 30 triệu/m2 thời điểm này tôi cho rằng là hoàn toàn hợp lý và khả năng tăng giá còn rất lớn trong tương lai khi Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế hay vùng kinh tế có ưu đãi về chính sách của Nhà nước.

PV: Bà nhận định như thế nào về thị trường bất động sản Vân Đồn trong tương lai?

Bà Nguyễn Như Ý: Nếu trong tương lai, cơ chế đặc khu được thông qua hoặc nếu có một cơ chế đặc thù dành cho Vân Đồn nói riêng và Quảng Ninh nói chung thì Vân Đồn sẽ có sức bật rất lớn.

Trong bối cảnh hiện tại, khi sân bay đã được đầu tư, đường cao tốc nối Vân Đồn với Hà Nội và các vùng lân cận cũng đã hoàn thiện, sắp tới khi các hoạt động logictis, xuất nhập khẩu cũng như khai thác các khu phí thuế quan, các khu công nghệ cao được đẩy mạnh… thì tôi nghĩ những tổ hợp, những dự án đã được đầu tư đến Vân Đồn cũng như những ưu đãi vốn có về điều kiện tự nhiên của Vân Đồn thì chắc chắn trong thời gian tới Vân Đồn sẽ cất cánh và thị trường bất động sản sẽ tăng giá mạnh.

PV: Vậy để tránh tình trạng “cò đất” diễn ra không kiểm soát được như thời gian vừa qua, đại diện cho Hội Môi giới ở Vân Đồn bà có lời khuyên gì cho các nhà đầu tư?

Bà Nguyễn Như Ý: Có lẽ việc thổi giá đất cũng như dùng các chiêu thức để bán hàng của một số môi giới không chỉ diễn ra ở Vân Đồn mà cũng đã xảy ra ở rất nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Tuy nhiên, với vai trò của Hội, Hội sẽ có trách nhiệm và định hướng về quy chuẩn thông tin khách quan về thị trường đó là mang lại thông tin xác thực, trung thực, đồng thời giúp nhà nghiên cứu đưa ra các giải pháp, chính sách để kịp thời phổ biến cho người dân cũng như các nhà đầu tư.

Với kiến thức được phổ cập và những thông tin sâu rộng và được phát ngôn từ những đơn vị uy tín thì tôi tin chắc chắn khách hàng sẽ có các nhìn nhận đánh giá đúng đắn và sẽ không có những sản phẩm chưa đủ điều kiện hoặc vướng phải những cuộc chơi mang tính chất “đám đông”.

- Vâng! Xin cảm ơn bà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top