Aa

Thung lũng Mường Hoa huyền ảo trong mùa lúa chín

Chủ Nhật, 25/09/2016 - 06:00

Trong hành trình đến Sapa vào dịp tháng 9 này, sẽ thật tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội khám phá thung lũng Mường Hoa đang mùa lúa chín quyến rũ đến mê hoặc. Năm nay, du khách sẽ có thêm trải nghiệm mới mẻ khi chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Mường Hoa từ trên cao nhờ hệ thống cáp treo Fansipan Sapa.

Tháng 9 là mùa lúa chín vàng trên Tây Bắc. Màu vàng tươi của lúa nổi bật trên nền xanh ngút ngàn của cỏ cây, núi đồi. Thung lũng Mường Hoa óng vàng, quyến rũ và tràn đầy sức sống trong sắc lúa mênh mang.

Từ cabin cáp treo hướng tầm mắt ra toàn cảnh thung lũng Mường Hoa từ trên cao, tất cả nom tựa như  bức họa đồng quê  được sắp đặt sống động và  độc đáo, là bản hòa ca sắc màu tinh tế, ấn tượng.

Đó là khung cảnh trời xanh diệu vợi, núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ, xanh biếc nổi bật là thung lũng Mường Hoa vàng óng cùng những nếp nhà nhỏ xinh.

 

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh các  cung  ruộng bậc thang uốn lượn như dải lụa, những căn nhà xinh xắn, thơ mộng được cảm nhận ở nhiều góc độ, nhiều đường nét và nhiều dáng vẻ.

Thung lũng tuyệt đẹp này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em, nơi chứa đựng những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời làm đắm lòng khách phương xa.

Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km gọi là Suối Hoa, con suối chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ. Vào mùa lúa chín, sắc vàng từ những tràn ruộng soi bóng xuống dòng nước trong xanh làm tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng Mường Hoa. Nhiều du khách khi dừng chân nơi đây đều cố lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa đang ở thời điểm rực rỡ nhất trong năm. Hãy xách ba lô lên và đi để cảm nhận một mùa vàng đầy mới mẻ và ấn tượng, một mùa vàng lộng lẫy được cảm nhận từ trên cao.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 2 năm nay, Cáp treo hai kỷ lục thế giới Fansipan Sapa do Tập đoàn Sun Group đầu tư đã mang lại những trải nghiệm đặc biệt cho du khách lên tới Nóc nhà Đông Dương.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top