Aa

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng là Tổng Biên tập Tạp chí Phương Đông

Thứ Năm, 17/01/2019 - 09:20

Tiến sĩ, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng làm Tổng Biên tập, nhà báo Trần Mai Hạnh làm Phó Tổng Biên tập, nhà báo Nguyễn Như Phong làm Thư ký Toà soạn.

Được phép của Ban Tuyên Giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Phương Đông, cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ra mắt bạn đọc số đầu tiên vào đúng dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 và chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 – 3/2-2019).

Tạp chí Phương Đông số Xuân Kỷ Hợi 2019

Tạp chí Phương Đông số Xuân Kỷ Hợi 2019

Đây là số đầu tiên coi như món quà đầu xuân mà Ban biên tập Tạp chí Phương Đông kỳ vọng gửi tới bạn đọc cùng với những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tạp chí Phương Đông phát hành theo Giấy phép xuất bản số 444/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/12/2018 do Tiến sĩ, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng làm Tổng Biên tập, nhà báo Trần Mai Hạnh làm Phó Tổng Biên tập, nhà báo Nguyễn Như Phong làm Thư ký Toà soạn.

Là cơ quan ngôn luận của Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông, Tạp chí Phương Đông đồng thời là diễn đàn khoa học trên các lĩnh vực liên quan đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt về chính trị, văn hóa, lịch sử, hoạt động kinh tế trong và ngoài nước, phản biện trước những vấn đề nóng bỏng của thời cuộc.

Đồng thời, đây cũng là cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, là cái nhìn xuyên suốt và đa chiều đối với các giá trị văn hóa Phương Đông nói chung và truyền thống, bản sắc văn hoá Việt Nam nói riêng. Tạp chí Phương Đông cũng là địa chỉ công bố các đề tài khoa học công nghệ phục vụ cho phát triển đất nước.

Tạp chí xuất bản 01 tháng/kỳ, phát hành vào đầu tháng trong cả nước. Số ra mắt (số 1+2 năm 2019) dày 100 trang, in trên giấy cút-sê, trình bày đẹp, trang nhã, nội dung đặc sắc gồm các bài chính: Thành tựu Việt Nam và khát vọng; Việt Nam những điểm sáng năm 2018; Nguy cơ và thách thức; Việt Nam trước những biến động toàn cầu năm 2019; Việt Nam có là nước đáng sống không; Hà Nội 30 năm trước qua cái nhìn của một người nước ngoài và nhiều bài viết, ảnh đẹp về phong tục đón Tết của các dân tộc và sắc xuân trên mọi miền của Tổ quốc.

Với số ra mắt vào đúng dịp mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, Tạp chí Phương Đông chính thức góp tiếng nói và sự hiện diện của mình trên xa lộ thông tin của đất nước. Với tiêu chí thông tin chính xác, khách quan, khoa học, độc lập, không vụ lợi, giàu tính chiến đấu, tin cậy, hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục truyền thống lịch sử của đất nước, Tạp chí Phương Đông kỳ vọng sớm có được vị trí xứng đáng trong đời sống chính trị - xã hội và đời sống báo chí của nước nhà.

Tạp chí Phương Đông số ra mắt phát hành trong cả nước từ ngày 20/1/2019 (tức 15 tháng 12 âm lịch năm Mậu Tuất). Các cơ quan, bạn đọc có thể đặt mua qua bưu điện hoặc Toà soạn Tạp chí Phương Đông tại: Tầng 2 Toà nhà Almaz Center, đường Hoa Phượng, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top