Tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm, trả theo tỷ giá đô la là lời mời đầu tư hấp dẫn

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khi nói về những lợi thế đầu tư vào bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

23:30 25/07/2019

Kênh đầu tư sinh lợi tốt nhất

PV: Bên cạnh hình thức đầu tư vào ngoại tệ, vàng, chứng khoán, kênh bất động sản, nhất là bất động sản du lịch được nhà đầu tư ưa chuộng nhờ lợi thế gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Đính: Xét về nhu cầu sử dụngbất động sảndu lịch, Việt Nam đang có dư địa cực lớn. Cả nước hiện mới chỉ có khoảng 50 nghìn condotel, bằng lượng căn hộ du dịch tạiTP. Pattaya của Thái Lan; thậm chí tại Concord (Australia) con số này lên tới 100 nghìn căn.

Theo tính toán năm 2018, với 18 triệu khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, số condotel chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú cho 1 đêm, còn nếu ở 2 đêm trở lên sẽ thiếu trầm trọng. Trong khi kế hoạch phát triển du lịch của Việt Nam trong tương lại gần sẽ lên tới 25 thậm chí 50 triệu lượt khách quốc tế.

ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

Về giá cả, bình quân trên thế giới, một căn hộ du lịch có giá khoảng 1 triệu USD/căn trong khi tại Việt Nam giá chỉ khoảng 100 ngìn USD/căn. Điều này chứng tỏ cơ hội đầu tư vào bất động sảndu lịch rất tốt. Ngoài ra, kinh doanh du lịch của Việt Nam được thế giới đánh giá có lợi nhuận rất cao lên tới 35%, đứng đầu các nước trong khối ASEAN. Đây chính là lợi thế lớn của việc đầu tư vào sản phẩm bất động sản du lịch.

PV: Theo ông, những yếu tố nào đang là “kim chỉ nam” để nhà đầu tư sành sỏi đưa ra quyết định rót tiền đầu tư bất động sản du lịch?

Ông Nguyễn Văn Đính:Hiện nay, các địa phương có lợi thế về du lịch và hệ thống giao thông thuận tiện, đặc biệt có kết nối bằng đường hàng không như Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh tiếp tục được đánh giá là các khu vực có tiềm năng phát triển mạnh về bất động sản nghỉ dưỡng. Ngoài ra, một số khu vực có tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng khác như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Yên, Bình Thuận, Vũng Tàu, Ninh Thuận…, đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trên cả nước.

Do nhu cầu thực tiễn, các chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang phát triển đa dạng hóa dòng sản phẩm. Đây chính là sự uyển chuyển của thị trường, chủ đầu tư vận dụng tất cả những điều luật cho phép nhằm phục vụ đa dạng khách hàng khi có nhu cầu về đầu tư kinh doanh.

Dù chưa thể tổng kết được mô hình, sản phẩm nào đang vượt trội song tôi cho rằng yếu tố quyết định vẫn là lợi nhuận mang lại. Đặc biệt, đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, sản phẩm trước hết phải đáp ứng được các yêu cầu nhanh gọn, dễ làm, dễ khai thác quản lý và sinh lời tốt.

Lời mời đầu tư hấp dẫn

PV: Theo ông năng lực khai thác kinh doanh sản phẩm bất động sản du lịch của các chủ đầu tư ảnh hưởng thế nào đến quyết định rót tiền của các nhà đầu tư?

Ông Nguyễn Văn Đính:Trước khi quyết định, khách hàng phải là những nhà đầu tư thông thái biết đánh giá thận trọng các vấn đề liên quan.

Phải xem xét kỹ uy tín, kinh nghiệm quản lý vận hành khai thác của chủ đầu tư thế nào. Thực tế có nhiều chủ đầu tư rất giỏi trong xây dựng các dự án bất động sản nhưng lại không có kinh nghiệm quản lý vận hành kinh doanh.

Do đó, nhà đầu tư cần phải đánh giá năng lực thật của chủ đầu tư, qua lịch sử những dự án đã đi vào khai thác để thấy họ có phải là nhà quản lý vận hành tốt mang lại giá trị sinh lời cao.

PV: Trong khi nhiều dự án đã cam kết thuê lại hoặc cam kết lãi suất trong thời gian giới hạn, trung bình khoảng 3 - 10 năm, có chủ đầu tư đãcam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm theo tỉ giá đô la. Ông đánh giá thế nào về chính sách khác biệt này?

Ông Nguyễn Văn Đính:Chính sách thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm là lời mời đầu tư hấp dẫn mà rất ít dự án bất động sản du lịch có thể đưa ra tại thời điểm này.

Tuy nhiên, như tôi đã nói, việc cam kết lợi nhuận đầu tư là một chuyện, vấn đề thực hiện cam kết đó thế nào mới quan trọng. Vì thế, tôi vẫn muốn nhấn mạnh, nhà đầu tư nên “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn những chủ đầu tư có đủ năng lực và uy tín trên thị trường.

Trân trọng cảm ơn ông!

Phân tích cụ thể về dòng tiền khi nhà đầu tư cho thuê căn hộ tại toà B dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, nhà đầu tư Trần Ngọc Bình cho biết, với căn hộ studio, chủ đầu tư nhận về hơn 132 triệu đồng tiền thuê/năm. Từ năm thứ 3, nhà đầu tư nhận thêm số tiền thuê tăng 2%, tiền thuê trả theo tỷ giá đô la và tăng dần trong các năm.

“Theo phương án tăng thêm 2% tiền thuê mỗi năm, nhà đầu tư sẽ có tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư lên tới khoảng 111%, tương ứng nhà đầu tư sẽ nhận được số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Tổng thu nhập sau 60 năm hơn 10,1 tỷ đồng, tương đương tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư khoảng 681%”, nhà đầu tư Trần Ngọc Bình phân tích thêm.

Nguyệt Anh (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm, trả theo tỷ giá đô la là lời mời đầu tư hấp dẫn tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận