Aa

Tiết lộ hình ảnh và giá mẫu xe bình dân của VinFast

Thứ Ba, 20/11/2018 - 08:52

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe Fadil thuộc phân khúc A của VinFast và mức giá thành của nó cũng vừa được công bố. Mẫu xe nhỏ phù hợp với đô thị Việt hứa hẹn sẽ tạo thêm sự lựa chọn cho người có nhu cầu bên cạnh các dòng xe phổ biến được nhập khẩu, lắp ráp trong nước.

Trong buổi lễ ra mắt xe, VinFast đã chính thức công bố giá thành các mẫu ô tô vào giai đoạn đầu. Cụ thể:

- Xe Sedan Lux A2.0 có mức giá 800 triệu đồng.

- Xe SUV Lux A2.0 mức giá thấp nhất là 1 tỷ 136 triệu đồng.

- Xe Fadil là 336 triệu đồng.

Đáng chú ý, đây là mức giá trong đợt mở bán đợt đầu và chưa tính VAT.

Còn giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với mẫu xe VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với mẫu xe VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với mẫu xe VinFast Fadil.

Hai mẫu sedan Lux SA và SUV Lux A đã ra mắt tại triển lãm xe quốc tế Paris hồi tháng 10 vừa qua và trong chiều nay (20/11) cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện lớn của VinFast. Không chỉ vậy, nhân dịp này còn sự có mặt của dòng xe phân khúc A mang tên Fadil.

Đây là bất ngờ lớn mà hãng ô tô Việt dành cho người yêu xe. Mẫu xe nhỏ phù hợp với đô thị Việt hứa hẹn sẽ tạo thêm sự lựa chọn cho người có nhu cầu bên cạnh các dòng xe phổ biến được nhập khẩu, lắp ráp trong nước.

Mẫu VinFast Fadil sử dụng nền tảng của Chevrolet Spark, VinFast Fadil sẽ thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, hay sắp tới là Honda Brio.

Mẫu xe mới của VinFast sẽ là sự bổ sung lựa chọn cho nhóm khách hàng mới.

Theo đó, thông số kỹ thuật kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 3.676 x 1.632 x 1.532 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 2.385 mm. Thể tích cốp 206 lít và mở rộng lên 1.013 lít sau khi gập ghế sau.

Khác với dự đoán trước đây, VinFast Fadil có trang bị nội, ngoại thất và an toàn khá hiện đại. Nội thất của xe nổi bật với vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, màn hình điện tử đặt giữa cụm đồng hồ, màn hình giải trí 7 inch, ghế bọc da và điều hòa tự động…

Hệ thống đèn chiếu sáng LED có trên bản cao cấp, đèn hậu LED, gương chỉnh điện, gập điện và có sấy, vành phay xước kích thước 15 inch thời trang.

Chiếc xe có những tính năng hỗ trợ người lái như: Chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống lật, cảm biến sau, camera lùi và 6 túi khí.

VinFast Fadil được dự đoán sẽ có 2 loại động cơ và hộp số khác nhau. Phiên bản bán đại trà cho người tiêu dùng sử dụng loại máy 1.4 lít, kết hợp hộp số vô cấp (CVT). Động cơ xăng này của GM cho công suất 99 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 128 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Bản máy xăng 3 xi-lanh DOHC, có công suất 75 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top