Reatimes.vn

"Vy Thương"

  • 31/10/2018, 02:01

    Lãi vay và chi phí dự phòng đang bào mòn lợi nhuận của REE

    Lãi vay và chi phí dự phòng đang bào mòn lợi nhuận của REE

    Hoạt động tài chính trong kỳ không thay đổi, tuy nhiên chi phí tăng 2,7 lần lên gần 127 tỷ đồng do dự phòng giảm giá đầu tư tăng hơn 4 lần lên 66 tỷ đồng và chi phí lãi vay gấp đôi gần hơn 57,5 tỷ đồng.

  • 29/10/2018, 23:21

    ACB đang nỗ lực đi đúng hướng?

    ACB đang nỗ lực đi đúng hướng?

    Theo báo cái tài chính hợp nhất của ACB, lợi nhuận 9 tháng năm 2018 bất ngờ tăng gấp hơn 2 lần cùng kỳ. Không chỉ vì ngân hàng giảm trích lập dự phòng còn một nửa mà đa phần các mảng đều có tăng trưởng.

  • 28/10/2018, 06:01

    Chưa có đáp án cho bài toán nợ xấu, lợi nhuận BIDV giảm tốc?

    Chưa có đáp án cho bài toán nợ xấu, lợi nhuận BIDV giảm tốc?

    BIDV vừa công bố lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2018 với con số khả quan so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, thực tế ngân hàng này đang phải tăng trích lập dự phòng rủi ro nợ xấu, trong khi lợi nhuận quý III giảm đáng kể so với quý II.

  • 27/10/2018, 06:01

    EVE và rủi ro mang tên cổ phiếu “ngoại”

    EVE và rủi ro mang tên cổ phiếu “ngoại”

    Cổ phiếu ngoại thường khiến nhà đầu tư trong nước khó đoán định hơn bởi yếu tố quản lý, chiến lược, mục tiêu,...Dẫu là cổ phiếu có tiềm lực kinh doanh tương đối tốt nhưng yếu tố lãnh đạo của EVE vẫn khiến nhà đầu tư e ngại.

  • 23/10/2018, 12:20

    Chủ đầu tư VEC phải chịu trách nhiệm khi Posco bán thầu?

    Chủ đầu tư VEC phải chịu trách nhiệm khi Posco bán thầu?

    Việc nhà thầu chính bán toàn bộ gói thầu cho nhà thầu phụ là không đúng quy định pháp luật. Trong trường hợp này, trách nhiệm của chủ đầu tư đến đâu?

  • 22/10/2018, 06:01

    Đạm Phú Mỹ: Lợi nhuận thực chất đang tăng hay giảm?

    Đạm Phú Mỹ: Lợi nhuận thực chất đang tăng hay giảm?

    Nếu vẫn duy trì mô hình lãnh đạo và quản lý vốn hiện tại, quy mô cũng như lợi thế cạnh tranh của DPM được các chuyên gia dự báo sẽ yếu đi. Yếu tố ngoại cảnh và nội tại cùng lúc bất lợi khiến lợi nhuận của doanh nghiệp này khó thoát khỏi diễn biến lao dốc, dù kế hoạch sáp nhập với DCM được thực hiện đi chăng nữa?

  • 20/10/2018, 06:00

    FPT Capital khởi kiện "bầu Đức": Nào ai có vui!

    FPT Capital khởi kiện

    Trước khi phải đưa lãnh đạo của Hoàng Anh Gia Lai ra tòa, nội bộ của FPT Capital chắc cũng không ít phen lục đục. Và khi bị kiện, tổn thất đền bù thiệt hại chưa biết thế nào nhưng một người có lòng tự tôn cao như bầu Đức chắc cũng phiền lòng.

  • 19/10/2018, 06:01

    Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi lúng túng trong khâu quản lý tài chính?

    Chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngãi lúng túng trong khâu quản lý tài chính?

    Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có nhiều cơ hội và điều kiện để kêu gọi nguồn vốn làm dự án khủng, đồng nghĩa với việc không khó để tạo ra doanh thu cũng như lợi nhuận lớn. Thế nhưng, không hiểu vì sao doanh nghiệp này lại lúng túng trong khâu quản lý tài chính, không đủ vốn làm dự án bất động sản.

  • 17/10/2018, 14:21

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa xong đã hỏng: Bộ GTVT yêu cầu thanh tra ngay

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa xong đã hỏng: Bộ GTVT yêu cầu thanh tra ngay

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, bắt đầu từ 16/10.

  • 16/10/2018, 20:51

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa xong đã hỏng: Cần xem xét trách nhiệm Giám đốc Ban quản lý dự án

    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa xong đã hỏng: Cần xem xét trách nhiệm Giám đốc Ban quản lý dự án

    Sau 1 tháng chính thức thông xe, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi xuất hiện chi chít các ổ gà, bong tróc nhựa đường dù cũng đã được vá lại. Cùng diễn biến này ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc BQL dự án bị kiểm điểm sau khi xác minh đơn tố cáo nặc danh.

  • 26/09/2018, 14:01

    Thanh Hóa: Thực hư Dự án nhà ở xã hội 379 “cầm đèn chạy trước ô tô”

    Thanh Hóa: Thực hư Dự án nhà ở xã hội 379 “cầm đèn chạy trước ô tô”

    Dù chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội 379 xác nhận không có chuyện công ty này đứng ra mở bán dự án vì hiện tại đang dừng thi công để xin cấp phép xây dựng. Nhưng thực tế, cò mồi đã rao bán rầm rộ dự án bằng cách nhận đặt cọc, giữ chỗ trước khi khách hàng chính thức ký hợp đồng mua bán. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ từ phía chủ đầu tư, khách hàng có lẽ không thể ký được hợp đồng góp vốn?

  • 25/09/2018, 09:45

    Thanh Hóa: Thực hư Dự án nhà ở xã hội 379 “cầm đèn chạy trước ô tô”

    Thanh Hóa: Thực hư Dự án nhà ở xã hội 379 “cầm đèn chạy trước ô tô”

    Dù chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội 379 xác nhận không có chuyện công ty này đứng ra mở bán dự án vì hiện tại đang dừng thi công để xin cấp phép xây dựng. Nhưng thực tế, cò mồi đã rao bán rầm rộ dự án bằng cách nhận đặt cọc, giữ chỗ trước khi khách hàng chính thức ký hợp đồng mua bán. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ từ phía chủ đầu tư, khách hàng có lẽ không thể ký được hợp đồng góp vốn?

  • 25/09/2018, 06:00

    Vì sao nợ xấu của XNK Thủy sản Miền trung “ăn gần hết” vốn điều lệ?

    Vì sao nợ xấu của XNK Thủy sản Miền trung “ăn gần hết” vốn điều lệ?

    SPD có khoản nợ xấu lên tới 77 tỷ đồng. Đây là một trường hợp đặc biệt vì ít có doanh nghiệp nào làm về thủy sản để khoản nợ chiếm 60% vốn điều lệ như vậy. Điều này cũng khiến cổ đông nghi ngờ về độ trung thực của ban lãnh đạo công ty hoặc về lợi ích nhóm. 

  • 19/09/2018, 14:01

    Bằng cách nào cổ phiếu Oceangroup “thăng hoa” từ 1x lên 3x?

    Bằng cách nào cổ phiếu Oceangroup “thăng hoa” từ 1x lên 3x?

    Cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại Dương - Oceangroup (OGC) giao dịch ở mức 2x suốt nửa đầu năm 2018. Thậm chí trong tháng 7, giá cổ phiếu này chỉ dừng lại ở 1x. Thế nhưng, hai tuần trở lại đây, OGC nhiều lần lên 3x. Lý do vì đâu?

  • 07/09/2018, 22:37

    Hòa Phát đã tiêu thụ xấp xỉ 1,5 triệu tấn thép xây dựng sau 8 tháng

    Hòa Phát đã tiêu thụ xấp xỉ 1,5 triệu tấn thép xây dựng sau 8 tháng

    Trong tháng 8/2018, thép xây dựng Hòa Phát cho ra thị trường 179.400 tấn, trong đó có 9.500 tấn xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu trong tháng vừa qua đã tăng 63% so với cùng kỳ.


TOP