Reatimes.vn

"Nhà thơ Nguyễn Quang Hưng"

  • 15/11/2022, 06:15

    Nghĩ từ mây trắng

    Nghĩ từ mây trắng

    Thế là tôi đến được một ước ao của mình. Kê một cái ghế dựa, ngồi im lặng, nhìn mây trắng dâng lên trước mặt.

  • 26/09/2022, 06:12

    Trên đường đi bước vào đâu đó

    Trên đường đi bước vào đâu đó

    Mùa thu rồi đây, và tôi đang ở trong thu ấy. Như đang nhận ra có những điều mà đất trời muốn nói cho mình, còn mình thì nên biết đến, về đời sống đa dạng không ngờ, và con người thì bao nhiêu tâm niệm...

  • 27/08/2022, 06:09

    Nhân vật ấu thơ đi cùng tôi

    Nhân vật ấu thơ đi cùng tôi

    Có bao nhân vật, bao người bạn đã từ trang sách bước ra theo tâm trí cùng ta đi mãi từ ấu thơ đến tận bây giờ. Có những lúc ngồi ngẫm thật lạ, sao những hình ảnh, câu chuyện ấy lại bám rễ trong ta lâu đến thế?

  • 02/08/2022, 06:12

    Nơi người văn ngồi viết

    Nơi người văn ngồi viết

    Nghĩ vui, nghĩ lan man chuyện bếp núc văn chương ngay ở những nơi chốn mà mình thực hiện hành vi sáng tạo cũng phong phú cung bậc lắm!

  • 12/07/2022, 06:09

    Hè lạ

    Hè lạ

    Thấy ảnh em bé bước ra cỏ đồng, tôi chợt nhớ rằng đã lâu lắm hình như người lớn không có mùa hè. Hay hè đã rời người đi đâu! Và phải chăng người biết có mùa ở cận kề nhưng những gấp gáp đã làm cho xa cách!

  • 23/06/2022, 06:08

    Nghĩ từ cửa cũ

    Nghĩ từ cửa cũ

    Tôi nghĩ về những cánh cửa mở ra nhẹ nhàng, thân mật trên những đường ra phố, trên đường đi xa, cho mình biết thêm quanh đây có bao nhiêu ao ước, bao nhiêu suy tư không thể nào mình nghe được hết.

  • 08/06/2022, 06:08

    Như là hội

    Như là hội

    Tôi mới cùng thầy đi quan họ. Nói chung mỗi chuyến đi sang Bắc Ninh nghe hát, gặp người ca hát, vì việc liên quan đến sự ca hát, thì đều gọi là đi quan họ. Và nội dung mỗi chuyến đi đều đa dạng lắm.

  • 27/05/2022, 06:08

    Bút giấy hoa niên

    Bút giấy hoa niên

    Ở những tháng năm đầu trung niên này, tôi đang ngóng đợi bạn bè những hoang mang, những dệt thêu, những đốm lửa bừng lên mới, cho một hoa niên lần nữa của tâm hồn khi cảm nhận rõ mình sẽ đang trẻ lại.

  • 04/05/2022, 06:09

    Bước lại thuở nào trên phố

    Bước lại thuở nào trên phố

    Tôi sẽ cùng con tôi đi trên phố, để nói rằng, trên con đường này, đã có những bước chân gia đình nhà ta, những con người bình thường, lành thiện.

  • 22/04/2022, 06:09

    Ăn la ăn lủi

    Ăn la ăn lủi

    Tôi ngồi hè tối phố cổ Hà thành vừa gần vừa xa, nhìn người qua lại loang loáng đèn, những người xung quanh mình vừa ăn vừa bàn tán, líu ríu tiếng người như đồ ăn, gia vị trộn nhau.

  • 07/04/2022, 06:06

    Chìa khóa để bình tâm

    Chìa khóa để bình tâm

    Mỗi chiếc chìa khóa tạm thời của cuộc bình tâm, có thể cho ta mở cánh cửa vào khu vườn, hay ra con đường đi tiếp những tháng ngày. Những ngày mới dù chỉ là một đoạn trong chuỗi dài các biến động dữ dằn vây bủa.

  • 21/03/2022, 06:09

    Vần vèo nói nghịch cho vui

    Vần vèo nói nghịch cho vui

    Cũng có khi, những câu nói chơi, ví von này nọ bỗng khiến người ta thấy nhiều hơn, sâu hơn từ một cái thực tế nào đấy, khiến người ta thấy vui vui, nghịch nghịch, thấy buồn cười.

  • 04/03/2022, 06:05

    Mưa bay nhoi nhói

    Mưa bay nhoi nhói

    Đời sống chen chúc rồi lại cuốn trôi đi bao nhiêu dự định chân thành. Như những mong mỏi trở lại nơi từng đến, từng thân thiết ở một miền xa mờ trên những con dốc mưa lầy lội...

  • 16/02/2022, 06:06

    Níu xuân

    Níu xuân

    Tôi cứ nhìn những nắm đào dăm bán sau Tết trên tay người đứng bên hè đường mà ngùi ngùi. Là cuộc khởi đầu của mùa xuân mới đã đi qua rồi sao?

  • 27/01/2022, 06:00

    Củi lửa chờ xuân

    Củi lửa chờ xuân

    Bây giờ, trong vùng thêu dệt lại tỏ mờ, bảng lảng của những ngày chạm dần đến một cái Tết mới, tôi nhớ cái không khí của mấy ngày xôn xao dạo trước.


TOP