Tác giả Nguyễn Hoàng Linh

01/10/2020, 21:42 GMT+7
  • 06/03/2020, 15:26

    Bộ Tài chính không nên quên vụ “bắn nhầm quân mình”?

    Bộ Tài chính không nên quên vụ “bắn nhầm quân mình”?

    Nếu hằng ngày ai thường xuyên theo dõi các chương trình thời sự trên tivi thì hẳn không tránh khỏi áp lực lo lắng cho nền kinh tế nước nhà trước thách thức của dịch cúm Covid-19.

  • 02/12/2019, 11:20

    Sở Xây dựng Hà Nội cần báo cáo trung thực với Chính phủ về vụ 8B Lê Trực

    Sở Xây dựng Hà Nội cần báo cáo trung thực với Chính phủ về vụ 8B Lê Trực

    Muốn giải quyết dứt điểm vụ việc lình xình đã kéo dài nhiều năm như vậy, trước hết, mọi thông tin phải trung thực và phải căn cứ vào các quy định của pháp luật để phân tích, đánh giá và xử lý.

  • 20/11/2019, 15:48

    Kỳ 3: Có thể xóa bỏ độc quyền cung ứng nước sạch?

    Kỳ 3: Có thể xóa bỏ độc quyền cung ứng nước sạch?

    Chỉ cần nhà máy nước này “hắt hơi sổ mũi” thì không chỉ hàng triệu người dân điêu đứng mà cả chính quyền thành phố cũng sẽ lao đao. Rủi ro cho Hà Nội trong tương lai là như thế đấy!

  • 19/11/2019, 13:25

    Kỳ 2: Những tấm bình phong kỳ ảo!

    Kỳ 2: Những tấm bình phong kỳ ảo!

    Cùng mang danh là nước sạch, cùng theo một tiêu chuẩn của quốc gia, cùng chung trên địa bàn thành phố, vậy tại sao giá nước sạch Sông Đuống lại “vượt mặt” nước sạch Sông Đà với khoảng cách khủng khiếp như vậy?

  • 18/11/2019, 06:28

    Tĩnh tâm tìm đường giải thoát cho Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Tĩnh tâm tìm đường giải thoát cho Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Một căn bệnh nan y, ủ bệnh và phát bệnh đã cả chục năm, rồi chạy chữa đông tây y đủ kiểu mà vẫn không thuyên giảm, vậy nên xử lý như thế nào cho phải?

  • 15/11/2019, 13:38

    Nước sạch cho Hà Nội: Cần xóa bỏ độc quyền!

    Nước sạch cho Hà Nội: Cần xóa bỏ độc quyền!

    Sau vụ “có dầu trong nước sạch” mới đây thì tầm quan trọng của nó lại càng được nâng cao lên một bước mới, từ “an toàn nước sạch” sang “an ninh nước sạch”.

  • 03/07/2019, 21:00

    Ông Nguyễn Đức Chung có đập bỏ tòa nhà 8B Lê Trực được không?

    Ông Nguyễn Đức Chung có đập bỏ tòa nhà 8B Lê Trực được không?

    Ông Nguyễn Đức Chung muốn đập bỏ tòa nhà này thì trước hết phải “đập” bỏ những hàng rào pháp lý mà những người tiền nhiệm của ông tạo ra để bảo vệ nó. Khó ra phết đấy!

  • 28/03/2019, 06:01

    Phí bảo trì chung cư - không nên bàn lùi!

    Phí bảo trì chung cư - không nên bàn lùi!

    Những ngày gần đây, dư luận xã hội đang bàn luận nhiều về đề xuất bỏ việc thu phí bảo trì chung cư 2% của Sở Xây dựng TP. HCM tại một cuộc hội thảo.

  • 26/03/2019, 07:01

    Kỳ 4: Đòi lại công bằng cho nước mắm truyền thống

    Kỳ 4: Đòi lại công bằng cho nước mắm truyền thống

    Không thành lập được Hiệp hội ngành nghề, nước mắm truyền thống không đủ sức mạnh để tự bảo vệ mình trước những “ngón đòn” ở tầng vĩ mô...

  • 20/03/2019, 06:00

    Kỳ 2: Những đồng tiền không sạch sẽ

    Kỳ 2: Những đồng tiền không sạch sẽ

    Sự chiếm lĩnh thị trường nước mắm công nghiệp của Masan đạt 70 - 80% thị phần khiến nhiều nhà kinh doanh ngưỡng mộ, nếu loại bỏ được ám ảnh về những đòn “chơi bẩn” đầy ác ý đối với 2.800 nhà sản xuất nước mắm truyền thống và đánh lạc hướng người tiêu dùng.

  • 17/03/2019, 06:00

    Masan “khôn quá hóa dại”!

    Masan “khôn quá hóa dại”!

    Có ý kiến cho rằng, ông Nguyễn Đăng Quang khó có thể trở thành tỷ phú như hiện nay nếu như không chèn ép được các nhà sản xuất nước mắm truyền thống và giành giật thị trường trên từng mâm cơm của mỗi gia đình.

  • 06/01/2019, 00:30

    Quyền lực của Nhà nước và con dấu quốc huy

    Quyền lực của Nhà nước và con dấu quốc huy

    Mỗi người dân Việt Nam khi nhìn thấy một văn bản được đóng con dấu có hình quốc huy hẳn đều cảm thấy cái uy của văn bản ấy như thế nào. Ở đấy thể hiện quyền lực Nhà nước của quốc gia, là pháp lý, là lẽ phải, là sự chuẩn mực, là điểm tựa cho lòng tin hàng vạn vạn con người... Có được những văn bản ấy trong tay, cảm giác vững như bàn thạch.

  • 21/12/2018, 21:15

    Chùa Bái Đính và “vết dầu loang” du lịch tâm linh

    Chùa Bái Đính và “vết dầu loang” du lịch tâm linh

    Những ngày gần đây, đã có những cuộc bàn luận về việc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) có đề xuất xin UBND TP. Hà Nội cho làm dự án "khu du lịch tâm linh" Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, với quy mô khoảng 1.000 ha và vốn đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng.

  • 31/10/2018, 19:10

    “Tôn Ngộ Không cũng không giám định được!”

    “Tôn Ngộ Không cũng không giám định được!”

    Thật may mắn cho hệ thống tư pháp nước nhà là phiên Tòa đã được hoãn lại. Lý do được đưa ra là cần quay trở lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề mà Hội đồng xét xử (HĐXX) quan tâm nhằm tập trung làm rõ các khoản thiệt hại của Vinasun, đặc biệt là mối quan hệ nhân - quả giữa thiệt hại này với hoạt động của Grab.

  • 25/10/2018, 18:00

    Techcombank không thể im lặng!

    Techcombank không thể im lặng!

    Câu chuyện một gia đình nông dân ở tổ dân phố 4 thuộc làng La Khê ở quận Hà Đông (TP. Hà Nội) vay ngân hàng Techcombank 300 triệu đồng, sau đó 4 năm đã phải ôm cục nợ một cách oan ức đến 4,4 tỷ đồng (như Reatimes đã đăng trong tuyến bài "Bẫy giải ngân" khiến người dân kiệt quệ) cho thấy đây là một hiện tượng bất thường với một thương hiệu khá nổi danh trong hệ thống ngân hàng nước nhà.

  • 17/10/2018, 16:37

    Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

    Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

    Đúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.

  • 03/08/2018, 06:01

    "Con đường đắt nhất hành tinh” đã được chuyển về Bắc Ninh?

    "Con đường đắt nhất hành tinh” đã được chuyển về Bắc Ninh?

    Một địa phương sắp trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đất là vàng, vậy mà tốn đến gần 100ha đất đô thị để có hơn 1km đường, dư luận đặt dấu hỏi quả không có gì khó hiểu.

  • 25/07/2018, 06:01

    Nên “hội chẩn” cho Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Nên “hội chẩn” cho Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Một trong những điểm nóng trong quản lý đô thị của Hà Nội nhiều năm nay là vụ việc xung quanh Tòa nhà số 8B Lê Trực. Lùng nhùng trong suốt hơn 4 năm, một tòa nhà lừng lững 18 - 19 tầng xây dựng dở dang ngay trung tâm Thủ đô như một bức tượng đài về sự kém cỏi và bất lực của nhiều cấp chính quyền trong lĩnh vực này.

  • 17/07/2018, 06:01

    “Mật” và “mỡ” trong chênh lệch địa tô

    “Mật” và “mỡ” trong chênh lệch địa tô

    Phân bổ lợi ích từ chênh lệch địa tô không công bằng đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay, khiếu kiện khắp nơi là từ đây, tham nhũng tràn lan là từ đây, “lợi ích nhóm” nảy nở cũng từ đây...

  • 10/07/2018, 20:01

    Bong bóng bất động sản có ở khắp nơi!

    Bong bóng bất động sản có ở khắp nơi!

    Cụm từ “bong bóng bất động sản” luôn luôn đóng vai trò như tấm biển cảnh báo không chỉ cho các nhà đầu tư mà còn cho cả các nhà hoạch định chính sách của mỗi quốc gia.

Thương hiệu nổi bật

TOP