Tác giả Nhà văn Trần Thanh Cảnh

02/10/2020, 01:13 GMT+7
  • 27/09/2020, 08:00

    Cây thuốc quý của dãy Hoàng Liên Sơn

    Cây thuốc quý của dãy Hoàng Liên Sơn

    Loại thuốc này đã từng được phong là viên thuốc “thần thánh” của các gia đình nghèo! Có lúc nó đã được người ta chữa trị hầu như bách bệnh!

  • 20/09/2020, 08:00

    Mít, ổi, thị: Quả ngọt núi Thiên Thai

    Mít, ổi, thị: Quả ngọt núi Thiên Thai

    Khi mẹ ngồi hối hả quơ cái quạt nan phần phật liên hồi để giải nhanh cơn nóng mùa hè, thì anh em chúng tôi xúm xít lục quà, hân hoan chia nhau, những ngọt thơm trong lành của quả núi Thiên Thai…

  • 13/09/2020, 08:00

    Miền Tây sẽ cất cánh

    Miền Tây sẽ cất cánh

    Có lẽ khi về tới đất mũi Cà Mau, ngắm nhìn những rừng đước bạt ngàn thì cái hình ảnh miền Tây, đồng bằng Nam Bộ đã từng ấn tượng sâu sắc trong tôi mới hiện lên rõ ràng và sống động nhất.

  • 30/08/2020, 07:00

    Những lưu ý khi dùng si rô ho trẻ em

    Những lưu ý khi dùng si rô ho trẻ em

    Ho là một phản xạ có điều kiện của cơ thể, nhằm tống các dị vật gây ho nhiễm vào đường hô hấp như vi khuẩn, vi rút xâm nhập bám vào niêm mạc gây kích ứng.

  • 23/08/2020, 07:00

    Mùa nước lụt…

    Mùa nước lụt…

    Nhìn trên đỉnh suối có cột nước trắng xóa đang ầm ầm đổ xuống.“Lũ ống”! Chúng tôi chỉ kịp gào lên thế rồi bỏ hết mọi thứ nhảy lấy người lên khỏi dòng suối và chạy lên sườn núi.

  • 16/08/2020, 07:00

    Phối hợp thuốc chữa cảm cúm thế nào?

    Phối hợp thuốc chữa cảm cúm thế nào?

    Để tăng cường sức đề kháng, chống lại căn bệnh cảm cúm theo mùa và chống luôn các loại bệnh tật khác đang rình thâm nhập vào cơ thể có một việc nên làm là: Bổ sung vitaminC hàng ngày!

  • 08/08/2020, 23:42

    Bắc Ninh - Kinh Bắc: Đất và người

    Bắc Ninh - Kinh Bắc: Đất và người

    Người Kinh Bắc cũng như mọi con dân của đất Việt, họ cũng cần cù lao động, chịu thương chịu khó, hiếu khách quý người. Có thể nói, người Kinh Bắc tiêu biểu cho người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ.

  • 02/08/2020, 07:00

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Phấn đấu để vào ở làng!

    Con người ta ra đi từ làng, phấn đấu kịch liệt, bon chen với đời hết cỡ, gần cả đời chui rúc trong những hộp bê tông thành phố ngột ngạt. Để rồi cuối đời lại vô cùng hân hoan, sung sướng tự hào được về sống trong “làng”!

  • 26/07/2020, 08:00

    Ba bà công chúa triều Trần

    Ba bà công chúa triều Trần

    Dưới con mắt của khoa học lịch sử, dưới cái nhìn cận nhân tình và biện chứng khách quan, có thể nói, đó chính là những bà công chúa, những phụ nữ Việt vĩ đại đã góp công sức, trái tim, khối óc cho non sông nước Việt.

  • 19/07/2020, 07:00

    Paracetamol: Loại thuốc hạ nhiệt giảm đau lành tính nhất!

    Paracetamol: Loại thuốc hạ nhiệt giảm đau lành tính nhất!

    Paracetamol khá lành tính. Ở liều điều trị hầu như nó không có tác dụng xấu nào với cơ thể con người. Thế nên ngành dược đã xếp nó vào nhóm thuốc “không kê đơn”.

  • 12/07/2020, 07:00

    Quốc tộ

    Quốc tộ

    Vận mệnh của đất nước như một bó, một rừng dây mây leo quấn quýt, đan cài vấn vít vào nhau, khó mà tách rời. Mỗi người dân, mỗi nhà, mỗi họ tộc… đều là những sợi dây mây cố kết nên nước Việt.

  • 05/07/2020, 11:20

    Xay lúa thì khỏi ẵm em…

    Xay lúa thì khỏi ẵm em…

    Nhớ lại, cảnh mấy đứa trẻ chỉ hơn chục tuổi đầu ở nhà nào trông em, nào nấu cơm, nào xay lúa giã gạo rồi đợi bố mẹ về mới được ăn, mới được chạy đến trường đi học… thấy cay cay trong mắt. Tuổi thơ của anh em tôi, của cả thế hệ chúng tôi đã trôi qua trong cái thời khốn khó ấy...

  • 28/06/2020, 07:00

    Tết Đoan Ngọ

    Tết Đoan Ngọ

    Cái tết mùng 5 tháng 5 âm lịch, là dịp dặn dò nhắc nhở bọn trẻ con chăm chỉ tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, chống các bệnh viêm nhiệt ngoài da mùa hè là một phong tục đẹp rất nên giữ gìn.

  • 21/06/2020, 07:00

    Cây rau má: Thứ rau ngon, vị thuốc tốt!

    Cây rau má: Thứ rau ngon, vị thuốc tốt!

    Cây rau má quen thuộc vốn mọc hoang đầy đồng bãi khắp nơi, nhưng nếu khéo biết sử dụng lại là một trong những vị thuốc quý giá có thể phục vụ rất tốt cho đời sống của chúng ta.

  • 14/06/2020, 07:00

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!

    Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!

    Trên thực tế, không cứ trong y khoa mà thực ra trong cuộc sống hàng ngày cũng vậy, không thể có điều gì, cái gì toàn bích. Mà luôn phải chấp nhận cả những điều không vừa ý bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại.

  • 07/06/2020, 08:00

    Cầu ao

    Cầu ao

    Làng tôi giờ đã có nước máy bắc về tận từng nhà. Đầm sen, cầu ao cùng những cô thôn nữ ngày xưa đã lên chức bà nội, bà ngoại, tất cả đã thành quá khứ mờ xa rồi!

  • 31/05/2020, 07:00

    “Cõng bà già qua vũng nước”

    “Cõng bà già qua vũng nước”

    Người già là cái gốc, là nền tảng của gia đình, xã hội. Đó là hai thế hệ rất nhạy cảm mà bất cứ một xã hội, một đất nước hay một cộng đồng, gia đình riêng biệt nào cũng cần chú ý bảo vệ.

  • 24/05/2020, 07:00

    Đau? Đã có thuốc!

    Đau? Đã có thuốc!

    Đau là một trải nghiệm không có gì thú vị, chúng ta hầu như ai cũng đã từng. Những hiểu biết về sử dụng thuốc giảm đau, nhất là các loại thuốc thông thường sẽ cho chúng ta một phương tiện để nâng cao chất lượng cuộc

  • 17/05/2020, 07:00

    Thuốc gì chữa bệnh Gút?

    Thuốc gì chữa bệnh Gút?

    Bệnh Gút là một căn bệnh mãn tính rất khó chịu. Nếu chúng ta hiểu rõ về nó và nắm được các loại thuốc điều trị cho mình thì hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với bệnh tật.

  • 10/05/2020, 07:00

    Sĩ phu Bắc Hà

    Sĩ phu Bắc Hà

    Một trong những tính cách nhất thiết phải có của giới tinh hoa trong xã hội là tự nhận thức. Có tự nhận thức được bản thân, nhận thức được chiều hướng vận động của cuộc sống thì mới dẫn dắt được dân tộc tiến lên.

Thương hiệu nổi bật

TOP