Tác giả Nhà báo Nguyễn Hoàng Linh

11/08/2020, 07:11 GMT+7
  • 22/07/2020, 15:30

    Công cuộc lấn biển Cần Giờ và ước mơ của ông chủ Hyundai

    Công cuộc lấn biển Cần Giờ và ước mơ của ông chủ Hyundai

    Cho dù cách rất xa nhau về cả không gian và thời gian nhưng cả hai câu chuyện ấy đều có chung một mục tiêu là đem lại phồn vinh cho đất nước và chung một cách thức, đó là lấn biển.

  • 17/07/2020, 14:16

    Quản lý rác thải đô thị ở Hà Nội, bất lực chăng?

    Quản lý rác thải đô thị ở Hà Nội, bất lực chăng?

    Một câu hỏi được đặt ra, chẳng lẽ những bài học đắt giá về quản lý rác thải đô thị ở Hà Nội từ nhiều năm qua không thể khắc phục và lâm vào tình trạng bất lực?

  • 10/07/2020, 17:00

    Kiện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cái lý ở đâu?

    Kiện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, cái lý ở đâu?

    Các báo đưa tin, tòa án đang thụ lý đơn khởi kiện của gần 200 hộ dân chung cư Bemes (Hà Đông, TP. Hà Nội) vì mua nhà nhưng không được cấp sổ hồng. Bên bị kiện là Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND TP. Hà Nội.

  • 01/07/2020, 11:00

    Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và công cuộc chinh phục công nghệ 4.0

    Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và công cuộc chinh phục công nghệ 4.0

    Văn Phú - Invest đã ứng dụng công nghệ BIM vào quá trình quản lý xây dựng, khiến dự án không những kiểm chứng được ý tưởng của chủ đầu tư mà còn mang lại hiệu quả trong việc quản lý xây dựng công trình, tránh được sai sót, đặt ra chu trình sử dụng dòng tiền hợp lý, tiết kiệm...

  • 24/06/2020, 10:50

    Trương Gia Bình - “Ngòi nổ” cho mọi khát vọng!

    Trương Gia Bình - “Ngòi nổ” cho mọi khát vọng!

    Trong lứa doanh nhân đầu tiên sau công cuộc đổi mới của đất nước vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, có một nhân vật khá ấn tượng cả thời gian dài...

  • 13/06/2020, 05:55

    Chỉ định thầu đường cao tốc Bắc - Nam: Tổng Công ty Sông Đà liệu có xứng đáng?

    Chỉ định thầu đường cao tốc Bắc - Nam: Tổng Công ty Sông Đà liệu có xứng đáng?

    Tổng Công ty Sông Đà tuy được cổ phần hóa vào năm 2018 nhưng Bộ Xây dựng vẫn là cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn Nhà nước, chiếm đến 99,79%. Có nghĩa là, Bộ bày tỏ nguyện vọng sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn và cao cả này, nếu được Chính phủ tín nhiệm.

  • 04/06/2020, 06:00

    Lệnh “cấm” chưa bao giờ đồng nghĩa với sự kiến tạo!

    Lệnh “cấm” chưa bao giờ đồng nghĩa với sự kiến tạo!

    Với nhiều nhà đầu tư, phân lô bán nền là một cuộc đầu tư vừa sức, sau đó là huy động vốn nhàn rỗi trong xã hội để hoàn thiện sản phẩm và thị trường bất động sản có động lực phát triển.

  • 01/06/2020, 11:10

    Kỳ 2: Liệu có xảy ra sai phạm?

    Kỳ 2: Liệu có xảy ra sai phạm?

    Một trong những điểm trọng yếu nhất, đáng lưu tâm là tất cả các hợp đồng BT của Hải Phòng trong chiến dịch xóa sổ chung cư cũ lần này đều chỉ có một nhà đầu tư duy nhất là Công ty Hoàng Huy trúng thầu.

  • 29/05/2020, 15:40

    Kỳ 1: Quyết liệt nhưng cảnh báo sự trả giá!

    Kỳ 1: Quyết liệt nhưng cảnh báo sự trả giá!

    Những ai đã từng theo dõi quá trình đằng đẵng hàng chục năm trời về “nhiệm vụ chính trị” cải tạo chung cư cũ của Hà Nội mới thấy nó khó thế nào. Nhưng riêng với Hải Phòng, mọi vấn đề hiện có vẻ suôn sẻ và mạch lạc hơn.

  • 06/05/2020, 16:48

    Chỉ số PCI - "Tấm gương soi" ngày càng chân thực hơn!

    Chỉ số PCI - "Tấm gương soi" ngày càng chân thực hơn!

    Để có được bảng xếp hạng và những đánh giá tưởng như đơn giản này là cả một bộ máy làm việc nghiêm túc trong một thời gian dài theo những nguyên tắc và phương pháp tính toán khoa học, hoàn toàn đáng tin cậy.

  • 27/04/2020, 16:12

    Hà Nội cần thượng tôn pháp luật!

    Hà Nội cần thượng tôn pháp luật!

    Để một vụ việc tồn tại đến 5, 6 năm trời đương nhiên là phải có ngọn nguồn, gốc rễ, chứ không phải là do bộ máy chính quyền của Hà Nội bất lực từ bấy đến nay.

  • 20/04/2020, 05:55

    Ngăn chặn “những con virus trì trệ”!

    Ngăn chặn “những con virus trì trệ”!

    Thấy sai mà không dám nhận và sửa kịp thời cũng chính là một loại “virus trì trệ” mà chúng ta cần phải ngăn chặn.

  • 19/04/2020, 13:30

    Chuyện sân golf Đại Lải và những “chiếc gậy chống lưng” bí ẩn!

    Chuyện sân golf Đại Lải và những “chiếc gậy chống lưng” bí ẩn!

    Mấy hôm nay, trên nhiều phương tiện truyền thông ồn ào và đặt dấu hỏi nghi vấn về việc coi thường kỷ cương phép nước ở sân golf Đại Lải (Vĩnh Phúc).

  • 18/04/2020, 06:10

    Khởi động cuộc sống thích nghi với Covid-19!

    Khởi động cuộc sống thích nghi với Covid-19!

    Nhiều chương trình cấp quốc gia đã được khởi động, nhiều công trình xây dựng trọng điểm đã được triển khai, nhiều chuyến bay nội địa đã được nối lại… dần thắp lên niềm hy vọng về công cuộc phục hồi kinh tế của nước nhà.

  • 10/04/2020, 11:00

    Ngộ ra sự biết ơn!

    Ngộ ra sự biết ơn!

    Chắc hẳn qua nạn đại dịch Covid-19 này, trong nhiều người thất nghiệp kia sẽ ngộ ra rằng, việc làm không tự sinh ra và họ cần phải biết ơn những ai đã đem lại việc làm cho họ suốt thời gian qua và sắp tới.

  • 01/04/2020, 09:25

    Nghị định 20: Xin hỏi Bộ Tài chính, niềm tin giá bao nhiêu?

    Nghị định 20: Xin hỏi Bộ Tài chính, niềm tin giá bao nhiêu?

    Mặc dù, đa số thành viên Chính phủ đã cho ý kiến nhất trí, nhưng không hiểu sao, Bộ Tài chính lại tiếp tục có văn bản trình Chính phủ không chấp nhận hồi tố 4.875 tỷ đồng bị thu “thuế chồng thuế” của các doanh nghiệp.

  • 30/03/2020, 06:38

    Năm Covid-19 và những đồng tiền ấm áp!

    Năm Covid-19 và những đồng tiền ấm áp!

    Đã lâu lắm rồi, cả dân tộc cùng dồn ý chí và sức mạnh cho một cuộc chiến. Tất cả vì một chiến thắng cuối cùng! Và cũng có lẽ chưa bao giờ, chúng ta cảm thấy những đồng tiền ấm áp như bây giờ...

  • 26/03/2020, 06:15

    Hiến kế xử lý Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Hiến kế xử lý Tòa nhà 8B Lê Trực!

    Để hiến kế một cách hợp lý, hợp tình cho vụ việc này, là một người theo dõi vụ việc lâu năm, lại biết rõ nhiều "ngóc ngách" không nằm trong văn bản, tôi xin bắt đầu theo từng nguyên tắc mà Thủ tướng Chính phủ đã nêu ra.

  • 22/03/2020, 05:45

    Chống Covid-19: Dịch vụ cách ly, sao không?

    Chống Covid-19: Dịch vụ cách ly, sao không?

    Cả nước đang “chống dịch như chống giặc”. Chính phủ vào cuộc; quân đội, công an vào cuộc; ngân hàng, doanh nghiệp vào cuộc; hàng vạn vạn người dân chung tay nhắn tin gửi tiền ủng hộ…

  • 18/03/2020, 13:36

    Bài học chống Covid-19 ở Italia: Cả dân tộc cùng quyết chiến!

    Bài học chống Covid-19 ở Italia: Cả dân tộc cùng quyết chiến!

    Với sự ra tay quyết liệt của Chính phủ, sự tuân thủ của đông đảo người dân, sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, cuộc chiến này chắc chắn sẽ thắng lợi!

Thương hiệu nổi bật

TOP