Tác giả Nhà báo Trần Đăng Tuấn

25/09/2020, 08:32 GMT+7
  • 10/06/2020, 07:00

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Lại nhìn cái máy nhắn tin: Thì ra trong đời mình, mọi thứ đầy lên nhanh lắm, nhìn lại thấy khó tưởng tượng nổi. Đầy đến mức trào ra không đậy lại được đâu.

  • 09/03/2020, 06:20

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Dĩ nhiên việc có đến 9 người nữa trên chuyến bay vừa phát hiện nhiễm Covid-19 là tin xấu. Hãy để ngỏ khả năng còn nhiều người khác nữa bị nhiễm. Nhưng điều tích cực là đã kịp thời tìm ra và đang ráo riết tìm.

  • 05/03/2020, 10:46

    Hai ứng xử trong tai họa

    Hai ứng xử trong tai họa

    Covid-19 khiến người ta nhìn thấy rõ thêm chúng ta đang sống trong thế giới nào. Đó là một thế giới mà sự đồng cảm và sự tỉnh táo nhiều hơn, nhưng tiếc thay sự u tối, vị kỷ, thù ghét cũng còn không ít.

  • 06/02/2020, 09:06

    Lợi ích

    Lợi ích

    Tôi sẽ phản lại lợi ích của tôi nếu làm cách khác. Không, các bạn trẻ ạ, tôi sẽ không thay đổi nguyên tắc bán hàng mà tôi đã chọn, dù có thế nào đi nữa!

  • 09/01/2020, 10:39

    Tin giả, nguy hại thật

    Tin giả, nguy hại thật

    Về bản chất, thì "tin giả" không có gì mới trong đời sống xã hội. Từ xưa, tin đồn thất thiệt đã được coi là nguồn gây hại lớn. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa làm được gì nhiều để thoát khỏi mối nguy hại này.

  • 02/01/2020, 08:00

    Suy nghĩ đầu năm

    Suy nghĩ đầu năm

    Thoắt một cái, chúng ta nhận ra là, chúng ta đã ở top đầu về rác thải nhựa, về ô nhiễm không khí đô thị, về quá tải giao thông, về mất an toàn thực phẩm, về mất rừng, về biển bẩn, về biết bao thứ khác...

  • 31/10/2019, 06:30

    "Cơm Có Thịt" - hành trình lan tỏa yêu thương

    "Cơm Có Thịt" - hành trình lan tỏa yêu thương

    Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của người khác bằng sự quan tâm và tình yêu thương...

  • 03/10/2019, 07:20

    Ngày xưa gần lắm...

    Ngày xưa gần lắm...

    Bây giờ mỏm đồi không còn là rừng đào nữa. Nó như mọi mỏm đồi khác, xác xơ dần. Gần Tết lên đó không nhìn thấy một tấm chăn rực sáng màu hoa đào, mà lổn nhổn như mọi cánh đồi lơ thơ cây khác.

  • 19/09/2019, 06:49

    Bàn về "tháo vát"

    Bàn về "tháo vát"

    Vụ cháy xảy ra mới rõ là ngay cả đến số lượng hóa chất độc là thủy ngân đã phát tán bao nhiêu cũng không xác định gần chính xác được. Doanh nghiệp nói 1, còn phán đoán là có thể gấp đôi...

  • 12/09/2019, 06:30

    Từ một vụ cháy

    Từ một vụ cháy

    Vụ cháy này đã làm bộc lộ ra một vấn đề lớn, là khủng hoảng về trình độ quản lý xã hội, trình độ ứng phó sự cố an sinh...

  • 29/08/2019, 11:40

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Ở công ty của hắn giờ hắn làm mọi việc khó nhất, còn ký là tay Giám đốc chẳng làm ăn được gì, nhưng chữ ký cực đẹp...

  • 15/08/2019, 06:30

    Ký ức

    Ký ức

    Nếu không có nguồn chất liệu lịch sử phong phú, ký ức của một dân tộc, một đất nước vẫn có thể bị phai nhòa theo năm tháng. Và đó là sự thiệt thòi không gì đo đếm được.

  • 08/08/2019, 07:00

    Nếu thật sự yêu thương con cháu mình

    Nếu thật sự yêu thương con cháu mình

    Bản năng sinh tồn trong người Việt từng rất mạnh. Nhưng giờ đây, ở một bộ phận lớn đã suy yếu rất nhiều. Vì nó không được đánh thức qua giáo dục kỹ năng. Đó là một thực tế!

  • 18/07/2019, 09:28

    Nếu...

    Nếu...

    Giá như Lệ Rơi nắm bắt được lợi thế mình tạo ra để... kinh doanh ổi, chứ đừng đến quán xịn để hát, biết đâu bây giờ cậu ấy đã giàu rồi?

  • 11/07/2019, 06:01

    Tranh luận cho hết nhẽ đi nào!

    Tranh luận cho hết nhẽ đi nào!

    Hỡi các vị Bộ trưởng, chúng tôi muốn các vị tranh luận! Hỡi các nhà nghiên cứu, hãy nói lên phân tích của mình, chúng tôi muốn nghe!

  • 27/06/2019, 07:00

    Một chuyện lạ...

    Một chuyện lạ...

    Hôm đó, người lái xe bỏ làm ở công ty xây dựng, lên luôn chiếc xe kia về miền Tây. Bước vào nhà, thấy ông chủ ngồi một mình uống rượu, anh quỳ xuống: "Chú Hai, cháu có tội với chú”.

  • 20/06/2019, 10:00

    Khi đó chúng tôi chưa biết

    Khi đó chúng tôi chưa biết

    Đó là sau này. Chứ khi đó, chúng tôi, những đứa trẻ người non dạ sống bên nhau - khi đó, chúng tôi chưa thể hiểu, rằng nghề chúng tôi chọn và theo học, có thể sẽ thành trắc trở và nhói lòng đến thế!

  • 06/06/2019, 10:00

    Sòng phẳng

    Sòng phẳng

    Mọi dự án khi rao bán đều quảng cáo những ưu việt. Họ ân cần cho ta xem quy hoạch tổng thể. Thế là thấy phấn khích, thấy rất ổn, thế rồi mua. Nhưng hóa ra quy hoạch - Giời ạ - nó có chân.

  • 30/05/2019, 06:00

    Duy tâm

    Duy tâm

    Chị nông dân khóc: "Em biết báo đáp thế nào ơn này!”. Ông thầy chữa bệnh mỉm cười: "Thì chị cứ thấy việc gì lành cho người khác thì chị làm, chứ khó gì đâu”.

  • 23/05/2019, 06:00

    Ngẫm nghĩ về một vị vua

    Ngẫm nghĩ về một vị vua

    Trần Nhân Tông để lại bài học cho những người cầm quyền, rằng quyền lực mạnh mẽ nhất là quyền lực từ nhân tâm, lớn lên do nhân tâm, được vận hành bởi nhân tâm và phục vụ cho sự bền vững của nhân tâm.

Thương hiệu nổi bật

TOP