Tác giả Thượng tọa Thích Tâm Hiệp

26/09/2020, 05:06 GMT+7
  • 19/09/2020, 08:00

    Đôi điều về nỗi khổ trong cõi nhân sinh

    Đôi điều về nỗi khổ trong cõi nhân sinh

    Tôi tin, một bông hoa chỉ cần biết tự thân nó làm tốt việc của mình, tự khắc cả không gian đã được nhờ bởi vẻ đẹp và hương thơm của nó.

  • 12/09/2020, 07:00

    Dấu thời gian

    Dấu thời gian

    Mỗi sợi tóc bạc của mẹ, mỗi nếp thời gian hằn in nơi mẹ được đo bằng chiều dài đời tôi và tháng năm nhọc nhằn của kiếp nhân sinh..

  • 29/08/2020, 10:00

    Bàn tay mẹ...

    Bàn tay mẹ...

    Bàn tay ấy "khéo léo và lành lẽ". Hai từ ý nghĩa và đầy đủ nhất đó mới nói lên được sự giỏi giang, tần tảo thương lo của mẹ.

  • 27/08/2020, 07:00

    Mẹ!

    Mẹ!

    Đối diện thân mệnh, hình hài mạnh - yếu - ốm - khỏe quả là cú hích đáng giá nhất để ta tỉnh táo hơn. Chỉ mong mẹ khỏe là thứ duy nhất trong tâm trí tôi và tất cả ý nghĩa là ở đó.

  • 15/08/2020, 07:00

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    Chúng tôi đã đi với tâm thức của một người con tộc Việt muốn có hiếu với cội nguồn, tìm về nguồn cội, để hiểu hơn về nguồn cội tổ tiên mình.

  • 01/08/2020, 07:00

    Mùa yêu thương

    Mùa yêu thương

    Dường như có ai đó mượn gió để gom từng chiếc lá rơi để phủ kín lên vỉa hè, lên những lòng đường che bớt bóng nắng rát bỏng.

  • 25/07/2020, 07:00

    Đôi dòng về Phật hiệu A Di Đà và Pháp môn Tịnh độ

    Đôi dòng về Phật hiệu A Di Đà và Pháp môn Tịnh độ

    Hình ảnh Đức Phật A Di Đà đã đi vào tâm thức người Việt Nam cả trong cách chào hỏi. Niệm Nam mô A Di Đà Phật là đã nói thật nhiều, nói hết tất cả những ý nghĩa sâu xa của Phật đạo...

  • 18/07/2020, 07:00

    Chùa quê vang tiếng Đại Hồng chung

    Chùa quê vang tiếng Đại Hồng chung

    Tiếng chuông với ngôi chùa như tiếng nói của con người. Con người sinh ra là nhờ ở tiếng nói để diễn đạt tâm tình hiểu biết của mình. Chùa có tiếng chuông cũng vậy.

  • 11/07/2020, 07:00

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Tinh thần trung hiếu đã trở thành nền tảng tâm thức qua các thế hệ. Khi đứng trước tiền nhân, những vị thần linh bảo hộ cho non sông, thái độ trung - hiếu chính là chuẩn mực để không thẹn với giang sơn, với cha ông mình.

  • 04/07/2020, 13:00

    Mùa Hạ, mùa thi...

    Mùa Hạ, mùa thi...

    Mỗi khi hoa phượng nở đỏ là mùa thi, mùa của những bịn rịn, vấn vương lại tới. Có những chiếc áo trắng phủ đầy nét bút của các bạn chung lớp; có những giọt nước mắt trong veo của tình bạn tuổi học trò; có những người thầy hoe hoe mắt đỏ, lòng biêng biếc chênh chao...

  • 27/06/2020, 07:00

    Đôi điều về gốc tích các Vua Hùng qua Hùng Vương Thánh tổ Ngọc phả

    Đôi điều về gốc tích các Vua Hùng qua Hùng Vương Thánh tổ Ngọc phả

    Ngọc phả chính là “chìa khóa” về nguồn cội, là cuốn Thiên thư giúp phân định được không gian, thời gian và con người Việt ở thời xa xưa nhất. Đây là một báu vật...

  • 20/06/2020, 14:00

    “Hãy luôn thường biết mình thì mọi việc sẽ tự chuyển hóa”

    “Hãy luôn thường biết mình thì mọi việc sẽ tự chuyển hóa”

    Khó khăn nhất không phải là cuộc chiến giữa người thiện với người ác, giữa cái xấu với cái tốt. Khó khăn nhất chính là sự đấu tranh giữa lý trí và linh hồn của mỗi người.

  • 11/06/2020, 14:30

    Những tán cây xanh

    Những tán cây xanh

    Cái cây trong khu vườn tâm ấy có thể là hạnh nguyện, là lý tưởng, là ước vọng..

  • 05/06/2020, 13:00

    Trở về

    Trở về

    Đời người, một hơi thở là sang kiếp khác. Như là khoảnh khắc tôi được trở về, được thấy bóng mẹ, nghe tiếng cha, được quỳ trước Tổ tiên và Phật để thắp nén nhang thơm... Khoảnh khắc như vậy, đôi khi, là đủ cho một kiếp người biết sống an vui!

  • 23/05/2020, 13:00

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Tôi thường nói, văn hóa của người Việt, là "văn hóa của lòng biết ơn". Và, người Việt, đi qua nhiều ngàn năm, đã có cách để xây dựng lòng biết ơn riêng cho dân tộc mình.

  • 20/05/2020, 07:00

    Hùng Vương Thánh tổ Ngọc phả

    Hùng Vương Thánh tổ Ngọc phả

    Mong những trang sử về tiền nhân qua gia phả, ngọc phả, thần tích, văn bia, từ di sản phi vật thể cho đến những di sản còn lại cho tới ngay nay sẽ được trân quý và có sự quan tâm tìm để hiểu với thái độ thực sự cầu thị.

  • 09/05/2020, 07:00

    Ý nghĩa thực sự của phong thủy?

    Ý nghĩa thực sự của phong thủy?

    Chúng ta đôi khi không cần thiết phải lo lắng bận tâm quá nhiều. Hãy cứ sống tốt, mọi thứ sẽ được an bài một cách phù hợp.

  • 02/05/2020, 07:00

    Những nẻo đường hóa duyên

    Những nẻo đường hóa duyên

    Không nhất thiết phải tới chùa mới có thể làm “công quả”, mới có thể thấy “Phật”. Càng không phải ở nơi những vị tu hành, mới thấy được bóng dáng của một “Thiền sư”.

  • 25/04/2020, 07:00

    Hãy là một người bận rộn

    Hãy là một người bận rộn

    Nếu phải bận rộn, tất bật, hẳn nhiên, ở đời này sẽ phải vậy. Nếu thế, hãy để cho sự bận rộn của mình trở nên đáng tự hào và có ý nghĩa. Hãy là sự bận rộn vì một lý tưởng đẹp, vì cộng đồng, vì xã hội, vì tình thương...

  • 19/04/2020, 14:00

    Giận mà thương...

    Giận mà thương...

    Thương được cái sai của mình, cái yếu kém của mình thì mới có thể mở lòng với những khiếm khuyết nơi người.

Thương hiệu nổi bật

TOP