Tác giả Tuấn Minh

15/08/2020, 02:15 GMT+7
  • 01/04/2020, 19:36

    Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất "gỡ khó" cho doanh nghiệp bất động sản

    Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất "gỡ khó" cho doanh nghiệp bất động sản

    Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đề xuất lên Chính phủ triển khai một số giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các dự án kinh doanh bất động sản cũng như các dự án đầu tư đang gặp vướng mắc về đất đai.

  • 30/03/2020, 16:30

    Có nên tháo gỡ gánh nặng cho DN bằng nút chờ "điều khoản bất khả kháng"?

    Có nên tháo gỡ gánh nặng cho DN bằng nút chờ "điều khoản bất khả kháng"?

    Dịch bệnh xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp phải phá sản, số khác phải tạm ngừng hoạt động, và có doanh nghiệp phải phá hợp đồng. Lúc này, vấn đề pháp lý "điều khoản bất khả kháng" được đề cập, là cơ hội chia sẻ rủi ro.

  • 16/03/2020, 11:51

    Bộ Tư pháp: Có cơ sở để hồi tố khoản 3 Điều 8 Nghị định 20

    Bộ Tư pháp: Có cơ sở để hồi tố khoản 3 Điều 8 Nghị định 20

    Bộ Tư pháp cho rằng việc cho hồi tố hay không cho hồi tố đối với trường hợp này đều không có vướng mắc về mặt pháp lý mà chủ yếu thuộc vào quan điểm chính sách của nhà nước ta.

  • 13/03/2020, 14:48

    Nếu là quy định bất hợp lý thì cần phải cho hồi tố, thể hiện trách nhiệm sửa sai

    Nếu là quy định bất hợp lý thì cần phải cho hồi tố, thể hiện trách nhiệm sửa sai

    Việc cho hồi tố tính lại chi phí của năm 2017 - 2018 và kể cả 2019 hay không, không bắt buộc. Việc này chỉ là sự thể hiện thái độ của cơ quan quản lý đối với quy định này và cách xử lý khó khăn đối với doanh nghiệp.

  • 13/11/2017, 06:01

    Bài 1: Đua nhau xin làm sân golf để gom quỹ đất khổng lồ

    Bài 1: Đua nhau xin làm sân golf để gom quỹ đất khổng lồ

    Theo phê duyệt tại Quyết định 1946/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020, cả nước sẽ có 89 sân golf. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc các địa phương liên tục đề nghị bổ sung quy hoạch và việc sử dụng sân golf kém hiệu quả, không đúng mục đích đang gióng lên hồi chuông cần phải sớm có biện pháp chấn chỉnh.

  • 28/10/2017, 22:00

    Non Nước: Dải lụa xanh làm say lòng du khách

    Non Nước: Dải lụa xanh làm say lòng du khách

    Đà Nẵng không chỉ có những dãy núi hùng vỹ làm say lòng du khách mà còn có những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ với những bãi cát trắng mịn, trải dài như Mỹ Khê, Nam Ô và đặc biệt là Non Nước.

  • 22/10/2017, 21:01

    “Săn mây” trên núi Bà Nà

    “Săn mây” trên núi Bà Nà

    Là một trong những ngọn núi đẹp nhất Đà Nẵng, vài năm trở lại đây, sau khi được đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng lưu trú, cáp treo..., Bà Nà đang trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng không thể quên đối với mỗi du khách khi đặt chân đến.

  • 13/10/2017, 20:01

    Ngân hàng bảo lãnh sẽ giúp người mua nhà hình thành trong tương lai an tâm hơn

    Ngân hàng bảo lãnh sẽ giúp người mua nhà hình thành trong tương lai an tâm hơn

    Đó là quan điểm của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS khi trao đổi với Reatimes về quy định của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư số 13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 07/2015/TT-NHNN ngày 25/6/2015 quy định về bảo lãnh ngân hàng vừa được ban hành và sẽ có hiệu lực từ 15/11 tới đây.

  • 13/10/2017, 02:30

    Savills Việt Nam nói gì trước nghi ngờ “xào xáo” số liệu?

    Savills Việt Nam nói gì trước nghi ngờ “xào xáo” số liệu?

    “Việc đưa ra kết quả trên báo cáo chỉ mang tính chất thời điểm, có thể thay đổi theo lượng hấp thụ cung cầu thực của thị trường. Có thể thời điểm đó, một số mẫu ở Hà Nội thể hiện cao hơn nhưng đến thời điểm này thì có thể sẽ có kết quả khác”, đại diện phòng nghiên cứu của Savills Việt Nam trao đổi với Reatimes.

  • 06/10/2017, 00:30

    8 trụ sở “đất vàng” của Hà Nội đấu giá được bao nhiêu?

    8 trụ sở “đất vàng” của Hà Nội đấu giá được bao nhiêu?

    Theo kế hoạch, cuối năm 2017 này, Hà Nội sẽ di dời 8 Sở, ngành về khu liên cơ quan trên đường Võ Chí Công, sau đó đem các trụ sở cũ đấu giá để xây dựng thêm một khu thứ hai tại quận Hai Bà Trưng. Vậy nếu đem đấu giá, 8 trụ sở “đất vàng” của Hà Nội sẽ trị giá bao nhiêu tiền?

  • 05/10/2017, 00:01

    Sắp hết thời “đất vàng” khi cổ phần hóa bị tư nhân “thâu tóm” với giá bèo?

    Sắp hết thời “đất vàng” khi cổ phần hóa bị tư nhân “thâu tóm” với giá bèo?

    Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp khi bước vào công cuộc cổ phần hóa do đất thuê không được tính vào giá trị doanh nghiệp nên đã gây thất thoát tài sản của Nhà nước sau khi tư nhân vào và “thâu tóm” đất vàng. Tuy nhiên, tới đây, khi Nghị định về chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần được ban hành, điều này sẽ bị loại bỏ.

  • 30/09/2017, 14:00

    Hà Nội sẽ đặt hàng khoảng 22.300 căn hộ thương mại phục vụ tái định cư

    Hà Nội sẽ đặt hàng khoảng 22.300 căn hộ thương mại phục vụ tái định cư

    Lãnh đạo Hà Nội cho biết, theo kế hoạch năm 2017, thành phố sẽ đầu tư khoảng 22.300 căn hộ nhà ở thương mại phục vụ tái định cư theo cơ chế đặt hàng, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ các dự án trong giai đoạn 2018- 2020 và các năm tiếp theo.

  • 15/09/2017, 19:30

    Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm là ý kiến tồi!

    Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm là ý kiến tồi!

    Đó là quan điểm của TS. Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế khi trao đổi với Reatimes về đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm.

  • 10/09/2017, 21:00

    Hà Nội chưa giải quyết dứt điểm tồn đọng khiếu nại về đất đai từ 2009-2013

    Hà Nội chưa giải quyết dứt điểm tồn đọng khiếu nại về đất đai từ 2009-2013

    Theo báo cáo của Ban Pháp chế - HĐND TP. Hà Nội, hiện thành phố còn một số quyết định giải quyết khiếu nại chưa tổ chức thực hiện dứt điểm, tồn đọng kéo dài từ những năm 2009 - 2013, liên quan đến cơ chế, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB), công tác quản lý sử dụng đất...

  • 06/09/2017, 06:01

    “Đừng nghe thấy làm cáp treo mà vội vàng phản đối”

    “Đừng nghe thấy làm cáp treo mà vội vàng phản đối”

    “Trước đây, khi có thông tin xây cáp treo ở Quảng Bình, tôi thấy nhiều người phản đối. Nhưng theo tôi, phải nghiên cứu xem nên làm như thế nào? Nếu làm sẽ tác động gì đến khu vực cảnh quan tự nhiên, khi đó mới nói. Còn hiện nay chưa thấy hồ sơ, chưa thấy dự án đâu thì không nên vội vàng phản đối”, một KTS bày tỏ quan điểm với PV Reatimes.

  • 03/09/2017, 15:10

    Tranh chấp tầng hầm chung cư: Pháp lý yếu nảy sinh mâu thuẫn?

    Tranh chấp tầng hầm chung cư: Pháp lý yếu nảy sinh mâu thuẫn?

    Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM liên tiếp xảy ra nhiều vụ tranh chấp liên quan đến việc xác định tầng hầm chung cư thuộc sở hữu chung hay riêng. Người dân thì cho rằng, đó là sở hữu chung, nhưng chủ đầu tư lại luôn khẳng định, đó là của mình.

  • 03/09/2017, 00:01

    Saigon One Tower đang là dự án có giá bán cao nhất thị trường chung cư?

    Saigon One Tower đang là dự án có giá bán cao nhất thị trường chung cư?

    Việc cao ốc Saigon One Tower bị thu giữ để trừ nợ có giá lên tới 130-150 triệu đồng/m2 đã khiến không ít người bất ngờ và đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải là dự án chung cư có giá bán cao nhất trên thị trường BĐS hiện nay?

  • 01/09/2017, 11:49

    Chính phủ thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

    Chính phủ thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt

    Chính phủ thống nhất dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt quy định phân cấp cho Trưởng đặc khu hành chính, kinh tế một số thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

  • 23/08/2017, 06:01

    Saigon One Tower: Vì sao "đứt gánh giữa đường"?

    Saigon One Tower: Vì sao "đứt gánh giữa đường"?

    Từng được kỳ vọng là một trong ba tòa tháp cao nhất TP. HCM, tuy nhiên, sau khi xây dựng xong 80% khối lượng công việc, Saigon One Tower bị “đắp chiếu” suốt từ năm 2011 đến nay dẫn đến việc VAMC phải thu giữ dự án.

  • 16/08/2017, 21:19

    Thí điểm bỏ cấp phép xây dựng: Hết thời "hành" dân?

    Thí điểm bỏ cấp phép xây dựng: Hết thời "hành" dân?

    Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành. cho rằng thí điểm bỏ cấp phép xây dựng là một cách làm hay vì qua đây có thể kiểm tra lại hiệu quả của công tác cấp phép xây dựng là gì? Hiện nay mặt xấu của việc cấp phép xây dựng là tiêu cực tràn lan, làm cho người dân phiền hà.

Thương hiệu nổi bật

TOP