Aa

Tín hiệu mừng từ các doanh nghiệp ngoại?

Thứ Năm, 29/12/2016 - 06:48

Việc các nhà đầu tư Nhật Bản tái cam kết vốn đầu tư vào không chỉ Sonkim Land mà còn rất nhiều các doanh nghiệp BĐS Việt khác đã khẳng định một điều rằng Việt Nam vẫn là một thị trường yêu thích trong mắt giới đầu tư đất nước mặt trời mọc.

Theo trang Deal Street Asia, Công ty Đầu tư và Phát triển Sơn Kim (Sonkim Land), một trong những thành viên của tập đoàn SonkimGroup, đang trong quá trình huy động hơn 100 triệu USD (tương đương với khoảng hơn 2.300 tỷ đồng) vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Nhật Bản. Quá trình huy động vốn của doanh nghiệp này đã hoàn thành được giai đoạn đầu với tổng số vốn là 46 triệu, số còn lại tương đương 54 triệu USD được dự kiến sẽ được huy động xong trong quý I/2017.

Theo báo cáo của một trang truyền thông địa phương dẫn lời thông báo của Sonkim Land, thông qua quỹ đầu tư Lemon Grass Master Fund, các nhà đầu tư xứ sở hoa anh đào tiếp tục lựa chọn công ty này để mở rộng con đường tiến vào thị trường BĐS Việt Nam. Trước đó, vào năm 2013, quỹ đầu tư này cũng đã rót 37 triệu USD vào Sonkim Land.

"Việc các nhà đầu tư Nhật Bản tái cam kết vốn đầu tư vào không chỉ Sonkim Land mà còn rất nhiều các doanh nghiệp BĐS Việt khác đã khẳng định một điều rằng Việt Nam vẫn là một thị trường yêu thích trong mắt giới đầu tư đất nước mặt trời mọc", ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sonkim Land cho biết.

Theo dữ liệu thống kê về sản lượng đầu tư chính thức của Việt Nam, Nhật Bản là quốc gia có số vốn FDI đổ vào thị trường nhiều nhất trong số các nước đầu tư tại đây.

Doanh nghiệp BĐS Việt tiếp tục khẳng định niềm tin trước các nhà đầu tư nước ngoài

Doanh nghiệp BĐS Việt tiếp tục khẳng định niềm tin trước các nhà đầu tư nước ngoài

Sonkim Land được thành lập vào năm 1993, là một doanh nghiệp rất tích cực và sôi nổi trong lĩnh vực bán lẻ và BĐS cao cấp với nhiều sản phẩm như nhà ở, khách sạn hay cao ốc văn phòng.

Năm ngoái công ty này đã hợp tác với Hamon, một tập đoàn đầu tư Hồng Kông, để cho ra đời dự án khu dân cư phức hợp Gateway Thao Dien tại TP. HCM với tổng giá trị đầu tư lên đến 100 triệu USD. Trước đó, cùng trong năm 2015, Sonkim Land cũng đã bắt tay với Hongkong Land trong dự án The Nassim. Cả hai dự án này dự kiến sẽ được ra mắt trong năm tới, 2017.

Không chỉ Sonkim Land, rất nhiều các doanh nghiệp Việt khác gần đây cũng đã thu hút được rất nhiều các khoản đầu tư mới từ các tập đoàn nước ngoài.

Gần đây nhất, tức là tháng 11 vừa qua, Novaland, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp BĐS Việt Nam, đã huy động được 120 triệu USD từ việc bán cổ phiếu cho 18 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó hầu hết đều là các tổ chức tài chính. Việc huy động vốn của ông lớn này đã hoàn thành trước dự kiến, tức là năm 2017.

Ngoài ra, có rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài khác đã "vung tiền" vào thị trường BĐS Việt Nam, trong đó phải kể đến Warburg Pincus, Tổng công ty Kajima của Nhật Bản, CapitaLand của Singapore và Sunwah của Hồng Kông. Điều này cho thấy rằng ngành công nghiệp địa ốc Việt Nam vẫn là “miếng bánh ngon” trong mắt giới đầu tư nước ngoài, đây chắc chắn sẽ là bước đà để thị trường này tăng trưởng ít nhất là trong tương lai gần.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top