Aa

Tòa biệt thự an toàn nhất nước Mỹ

Thứ Năm, 26/10/2017 - 06:10

Khu biệt thự Rice House ở ngoại ô thành phố Atlanta, Mỹ được định giá 14 triệu USD đang tiến tới giai đoạn cuối của việc thi công, và khi hoàn thành đây sẽ là khu nhà riêng kiên cố nhất nước Mỹ chỉ sau một số cơ quan chính phủ liên bang.

Khu biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thành

Khu biệt thự đang trong giai đoạn hoàn thành

Nằm trên một diện tích 1,42 ha, căn biệt thự sở hữu 8 phòng ngủ, 14 phòng tắm, 3 căn bếp, một bảo tàng cá nhân, một phòng dành riêng cho thú vui điện ảnh của gia chủ, một sân bowling, và một bể bơi – những tiện ích thường thấy ở các biệt thự lớn ở Mỹ.

Nhưng nếu chỉ vậy, Rice House sẽ không được gọi là biệt thự an toàn nhất nước Mỹ bởi nó còn có một hệ thống cửa và cửa sổ làm toàn bộ bằng kính chống đạn, một garage có sức chứa 30 xe, nằm ẩn sau một thác nước nhân tạo, và một khu boong-ke rộng 1394m2 có hệ thống cung cấp nước và điện hoàn toàn độc lập. Chủ nhân của khu biệt thự có thể trú ẩn trong boong-ke nhiều năm cho đến khi lương thực cạn.

Mô hình 3d của garage

Mô hình 3d của garage

Theo chuyên gia môi giới Paul Wegener của Atlanta Fine Homes Sotheby’s International Realty: "Đây là ngôi nhà mà bạn có thể treo một bức danh họa 20 triệu USD mà không bao giờ lo bị đột nhập cả."

Ông Paul cũng hé lộ chủ nhân đầu tiên của khu biệt thự và người khởi xướng dự án đã chi ra hơn 30 triệu USD để xây Rice House. Người chủ ban đầu xây khu biệt thự này cho con trai của mình, nhưng sau đó lại quyết định bán đi công trình còn dang dở khi con trai ông ấy không muốn ở đây.

Rice House hiện được rao bán với giá 14,7 triệu USD, thấp hơn mức ban đầu là 17,5 triệu USD. Chủ nhân mới của khu biệt thự cũng cần chi thêm từ 2-3 triệu USD để hoàn thành công trình.

Ổ khóa chống trộm 4 chốt được sử dụng tại Rice House

Ổ khóa chống trộm 4 chốt được sử dụng tại Rice House

Khi khởi công xây dựng khu biệt thự, nhà thầu đã phải đào đến lớp đá ngầm, khoan lỗ rồi mới đóng cọc cho ngôi nhà. Các bức tường đều được làm bằng bê tông cốt thép. Garage ban đầu dự định sẽ được gia cố bằng 18 cột đá, nhưng các kỹ sư cuối cùng lại lựa chọn một hệ thống xà ngang siêu kiên cố để có thể loại bỏ 18 cái cột và tăng diện tích sử dụng.

Bản vẽ về Rice House sau khi được hoàn thành

Bản vẽ về Rice House sau khi được hoàn thành

Và, trong trường hợp Rice House bị cắt khỏi mạng lưới điện, chủ nhân ngôi nhà có thể hoàn toàn dựa vào hệ thống pin mặt trời và một máy phát điện hoạt động bằng địa nhiệt. Bản thân Rice House cũng nằm tại một trong những khu vực "kín cổng cao tường nhất" ở toàn bang – khu Country Club of the South, cách thành phố Atlanta 3 phút lái xe theo hướng đông bắc. Trong 733 căn nhà ở đây, căn ít giá trị nhất cũng được rao bán với mức gần 1 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top