Tọa đàm và GLTT: Những xu hướng mới của Thị trường Bất động sản du lịch Việt Nam

Tọa đàm và GLTT: Những xu hướng mới của Thị trường Bất động sản du lịch Việt Nam

Chiều 19/11/2019, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tổ chức chương trình Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến về chủ đề "Những xu hướng mới của Thị trường Bất động sản du lịch Việt Nam".

Ông Nguyễn Chí Thanh trả lời

17:00 ông Nguyễn Chí Thanh trả lời 

Trả lời GLTT

15:00 Trả lời câu hỏi của độc giả, ông Đặng Hùng Võ cho biết 

16:00 Ông Nguyễn Văn Đính 

Bắt đầu tọa đàm

12:00 Tọa đàm chính thức bắt đầu 

ông võ

ông võ trả lời : Tuy nhiên, có một thực trạng là suốt một thời gian dài, các doanh nghiệp chú trọng hơn vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường trở nên thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm mới, do lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
ông thanh

ông nguyễn chí thanh: Trong khi đó, ngành du lịch trong nước và quốc tế đang có sự thay đổi rất nhanh, với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó, nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn. Một dự án cần tạo dựng hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đa dạng mới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Thị trường bất động sản Việt Nam hiện cũng rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu. Nhận diện được cơ hội đó, một số chủ đầu tư đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình sản phẩm mới, kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai, hướng tới đa trải nghiệm cho khách hàng và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án. Bên cạnh đó, làn sóng đầu tư vào các thị trường mới đang lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà phát triển du lịch, các doanh nghiệp lớn tiên phong. 

mở đầu

11:30 ông phạm nguyễn toan phát biểu mở đầu 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản có xu hướng giảm nhiệt ở một số phân khúc, bất động sản du lịch hiện đang là lĩnh vực có sự năng động và hấp dẫn bậc nhất trong thị trường bất động sản Việt Nam. Sự phát triển sáng tạo và bền vững của thị trường này sẽ là nền tảng và động lực quan trọng trong bức tranh phát triển của ngành du lịch, của thị trường bất động sản và của cả nền kinh tế.

Tuy nhiên, có một thực trạng là suốt một thời gian dài, các doanh nghiệp chú trọng hơn vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường trở nên thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm mới, do lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Trong khi đó, ngành du lịch trong nước và quốc tế đang có sự thay đổi rất nhanh, với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó, nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn. Một dự án cần tạo dựng hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đa dạng mới có thể trở thành điểm đến hấp dẫn. Thị trường bất động sản Việt Nam hiện cũng rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn, nắm bắt các xu hướng đang thay đổi trên toàn cầu. Nhận diện được cơ hội đó, một số chủ đầu tư đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình sản phẩm mới, kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai, hướng tới đa trải nghiệm cho khách hàng và tạo ra “dấu ấn riêng” cho dự án. Bên cạnh đó, làn sóng đầu tư vào các thị trường mới đang lan rộng với sự dẫn dắt của các nhà phát triển du lịch, các doanh nghiệp lớn tiên phong.

Các chuyên gia nhận định, thay vì lướt sóng, nhiều nhà đầu tư đã tìm kiếm cơ hội dài hạn tại những tổ hợp bất động sản du lịch lớn, sở hữu hệ sinh thái tiện ích hoàn thiện, có lợi thế phát triển kinh tế vùng theo hướng bền vững, nhằm đảm bảo cho khoản đầu tư gia tăng giá trị trong tương lai. Có một nguyên tắc là, chỉ khi dự án vận hành tốt, tỷ lệ lấp đầy phòng cao, các nhà đầu tư mới có cơ sở kỳ vọng về dòng lợi nhuận thu về.

Từ những lý do trên, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) tổ chức Tọa đàm Những xu hướng mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam, nhằm khái quát lại tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và thách thức trong giai đoạn hiện nay, đồng thời nhận diện những xu hướng phát triển mới của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Thông tin về Tọa đàm và Giao lưu trực tuyến cụ thể như sau:

Thời gian: 13h45 – 16h30, ngày 19/11/2019;

Địa điểm: Phòng Hội thảo, Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Số 01 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội;

Thành phần: Lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, các chuyên gia – nhà quản lý, nhà kinh tế, lãnh đạo các doanh nghiệp bất động sản, du lịch lớn, khoảng 60 phóng viên các cơ quan báo chí – truyền hình.

Reatimes kính mời Quý độc giả tham gia Giao lưu trực tuyến bằng cách gửi câu hỏi về Ban tổ chức chương trình qua hòm thư điện tử: batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP