Aa

Tòa tháp chọc trời nằm ngang, dài nhất thế giới ở Trung Quốc

Thứ Bảy, 03/03/2018 - 02:30

Nhà đầu tư Singapore CapitaLand vừa hoàn thành phần đầu tiên của “công viên bầu trời” có hình dạng như một cây cầu giữa không trung, nối đỉnh của 4 tháp cao 250m ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Công viên bầu trời mang tên “Nhà kính” (The Conservatory) dài 400m này sẽ nhìn ra sông Trường Giang, bao gồm một tầng ngắm cảnh, những khu vườn trên không, bể bơi, nhà hàng và cả các quán rượu.

Lim Ming Yan, chủ tịch của CapitaLand cho biết cây cầu giữa không trung này là thành quả đỉnh cao trong 5 năm làm việc của họ.

Công trình này có ý nghĩa biểu tượng cho sự phát triển thành công của nền kinh tế Trùng Khánh. Năm trước, GDP của thành phố này tăng gần 10%.

Công trình này có ý nghĩa biểu tượng cho sự phát triển thành công của nền kinh tế Trùng Khánh. Năm trước, GDP của thành phố này tăng gần 10%.

“Xây dựng The Conservatory không chỉ là một dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của thành phố này, của Raffles City Trùng Khánh, nó còn đánh dấu mốc toàn cầu trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng. Rất nhiêu kỹ thuật xây dựng và kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay đều được áp dụng cho việc tạo nên siêu cấu trúc này”, ông Yan cho biết thêm.

Khoản đầu tư 3,8 tỷ USD cũng sẽ bao gồm cả 2 tháp căn hộ cao 350m, đây cũng sẽ là những chung cư cao nhất Trung Quốc. Hai tháp này có tổng diện tích sàn là 1,1 triệu mét vuông, bao gồm các căn hộ và không gian hỗn hợp như trung tâm mua sắm, văn phòng và một khách sạn.

Các phần kết cấu đầu tiên đã được hoàn thành của The Conservatory

Các phần kết cấu đầu tiên đã được hoàn thành của The Conservatory

Tổ hợp này là dự án đầu tư thứ 10 và là dự án Raffles City lớn nhất trên toàn thế giới, được thiết kế bởi KTS người Canada Moshe Safdie. Được biết, KTS này cũng là người đảm nhận thiết kế công trường Marina Bay ở Singapore với cùng ý tưởng kiến trúc nhưng có quy mô nhỏ hơn. Công trình này có sự tham gia tư vấn từ các kỹ sư Anh và Ả-Rập. Dự kiến The Conservatory sẽ được hoàn thành vào giữa năm nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top