Aa

Top 5 căn nhà siêu nhỏ phá vỡ mọi quy chuẩn trên thế giới

Thứ Bảy, 13/05/2017 - 07:00

Kỷ lục nhất phải kể tới căn nhà chí vỏn vẹn 1m2. Thật khó tin khi nhiều người vẫn sống bình thường được trong những ngôi nhà chưa đầy 6m2 này.

Căn nhà 1m2 - căn nhà nhỏ nhất thế giới - ở thủ đô Berlin, Đức

Ngôi nhà với diện tích chỉ 1m2 ở thủ đô Berlin của Đức được xếp vào hạng ngôi nhà nhỏ nhất thế giới. Ngôi nhà này được xây dựng bởi một kiến trúc sư nổi tiếng tên là Van Bo Le-Mentzal. Đây là ngôi nhà di động bởi những bánh xe lăn và với diện tích như thế chỉ đủ chỗ cho một người nằm hoặc ngồi.

Van Bo Le-Mentzal cho biết ông thiết kế ngôi nhà này không nhằm giải quyết nạn vô gia cư mà chỉ là một thí nghiệm để cho mọi người thay đổi cách định nghĩa chữ “nhà”.

Căn nhà 1,4m2 ở sa mạc Black Rock, Nevada, Mỹ

Do nhu cầu về phương tiện đi lại thuận tiện mà thân thiện với môi trường trong suốt lễ hội Burning Man, nhà thiết kế Paul Elkins đã thiết kế một chiếc “trại xe đạp” chạy bằng tua bin gió vừa làm phòng ngủ, phòng khách, vừa làm phòng bếp. Thậm chí “căn nhà” còn được trang bị cả lò bánh dùng năng lượng mặt trời.

Căn nhà 3m2 ở Bắc Kinh, Trung Quốc được xây dựng trên chiếc xe đạp 3 bánh

Căn nhà nhỏ được thiết kế và xây dựng giống hình chiếc đàn accordion, nhỏ đến mức có thể gập lại và chở quanh thành phố trên một chiếc xe đạp 3 bánh. Thiết bị trong nhà gồm có một bồn rửa, một bếp lò, giường ngủ, bồn tắm và bể nước. Điều thú vị là tất cả những đồ đạc trong nhà đều có thể chuyển đổi được, ví dụ như giường ngủ chuyển thành bàn ăn.

Căn nhà 4,3m2 ở Ba Lan

Ngôi nhà 4,3m2 ở Ba Lan được biết đến là ngôi nhà mỏng nhất thế giới. Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Jakub Szczesny người Ba Lan. Nội thất trong ngôi nhà này cũng thuộc vào top siêu nhỏ như chiếc tủ lạnh chỉ để được 2 lon coca và một vòi hoa sen dùng cho nhà vệ sinh. Phòng bếp cũng chỉ đủ chỗ cho 1 người ngồi. Tiện nghi trong ngôi nhà này khá đầy đủ. 

Căn nhà không có cửa sổ mà chỉ có một tủ lạnh siêu nhỏ để vừa 2 lon soda và một vòi hoa sen dùng cho toilet. Phòng bếp cũng không đủ chỗ cho 2 chiếc ghế.

Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp cho những ai độc thân và kinh tế không tốt lắm. 

Căn nhà 5,5m2 ở xứ Wales

Được biết đến với tên gọi Quay House, đây là căn nhà nhỏ nhất ở vương quốc Anh, trở thành điểm thu hút khách du lịch đến với xứ Wales. Ngôi nhà với không gian đủ cho một bếp lò, téc nước, một giường ngủ và khu để đồ bên cạnh giường. Căn nhà từng qua tay nhiều người suốt từ thế kỷ 16.

Trải nghiệm sinh hoạt trong những ngôi nhà siêu nhỏ thế này cũng mang lại cảm giác lạ với những người thích khám phá.  
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top