Aa

Top 9 quốc gia nên ghé thăm ít nhất một lần trước khi già

Thứ Bảy, 10/12/2016 - 07:00

Trước khi cơ thể trở nên lão hóa hoặc vướng bận con cái và gia đình ngăn cản bạn tham gia các chuyến du lịch, tại sao bạn không tận hưởng tuổi trẻ với những cuộc chơi để lưu giữ lại kỉ niệm. Dưới đây là 9 quốc gia sẽ là thiên đường cho mỗi chúng ta tận hưởng tuổi trẻ một cách tuyệt vời nhất.

Italy

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Italy thực sự có tất cả những gì bạn mong muốn, từ nghệ thuật, âm nhạc, bãi biển, các dãy núi, thức ăn hảo hạng, người dân thân thiện cho đến những loại rượu đặc sản. Bạn cũng có thể dễ dàng rong chơi từ thành phố này qua thành phố khác ở Italy mà không mất quá nhiều thời gian.
 
Địa điểm nên đến đầu tiên: Florence, San Gimignano và Cinque Terre.
 

Tanzania

 
Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Vì bạn sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được cảm giác chinh phục đỉnh Kilimanjaro – ngọn núi cao nhất Châu Phi nếu như bạn đã già yếu, gân cốt đau nhức và bị bệnh phổi.
 
Địa điểm nên đến đầu tiên: Sân bay quốc tế Kilimanjaro (JRO)
 
Tất cả các địa điểm trong tour du lịch ở đây đều nằm xung quang các thị trấn Arusha, Moshi và Marangu. Chinh phục Kilimanjaro không quá nguy hiểm và khiến bạn mất nhiều ngày sống chật vật với mì tôm và nước nóng như Everest hay Denali. Nhưng để lên được đỉnh, bạn sẽ phải thử thách sự chịu đựng của bản thân khi đi bộ trong mưa, cắm trại trong tuyết…
 
Sau tất cả thử thách, chắc chắn bạn sẽ muốn chụp cả trăm bức ảnh khi nhìn xuống từ đỉnh núi. Dĩ nhiên, để đạt được điều đó, bạn không thể thở dài và nói rằng “Tôi đã quá già để thực hiện điều này”.
 
Ấn Độ
 
Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Một chuyến đi đến vùng đất của Đạo Phật sẽ khiến bạn ngất ngây với những đặc sắc của nền văn hóa lâu đời này. Bạn có thể mua hoặc mặc thử các loại quần áo truyền thống đầy màu sắc và no căng bụng với những thức ăn đậm đà bản sắc Ấn mà không mất quá nhiều tiền. Hơn nữa, giá thuê phòng ngủ qua đêm ở Ấn Độ rẻ đến nỗi mà nó chỉ xấp xỉ với giá của một ly cocktail ở Manhattan.
 
Địa điểm nên đến đầu tiên: Chaotic Old Delhi là địa điểm tuyệt vời để bắt đầu chuyến hành trình. Sau đó bạn có thể đến những khu vực không kém phần nổi tiếng lân cận như Uttar Pradesh, bang lớn thứ 4 trong 29 bang của Ấn Độ.
 

Colombia

 

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Chi phí siêu rẻ. Ở đây, tất cả mọi thứ đề chỉ có giá chưa đến 1 USD. Đây là đất nước của ca nhạc và nhảy múa đang chờ đón bạn khám phá.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Medellin, suối nước nóng ở Santa Róa de Cabal và thung lũng Cocora. Đặc biệt, khi đến Colombia bạn không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim đình đám “Cướp biển vùng Caribe”.

Thái Lan

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Đất nước của nụ cười sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho những ai có chiếc ví hạn hẹp. Thời tiết ở đây rất tuyệt vời với nắng vàng cả ngày vào mùa khô. Điều tuyệt vời nhất là bạn chỉ tốn 35 USD để mua thức ăn cho cả ngày và thuê được một phòng trọ qua đêm, thậm chí số tiền thừa ra còn đủ để bạn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Băng Cốc, lý do là vì đây chính là thiên đường mua sắm, vui chơi, ăn uống và giải trí với giá thành cực rẻ mà chất lượng khỏi chê, đặc biệt là khu vực xung quanh quảng trường Siam.

Người dân Thái Lan cũng vô cùng thân thiện và hiếu khách. Bạn có thể di chuyển từ Băng Cốc đến các địa điểm nổi tiếng khác như Hua Hin, Pattaya, Chiang Mai… với nhiều loại phương tiện giá rẻ: taxi, xe bus, tàu điện, tàu hỏi và phương tiện đặc trưng mà chỉ Thái Lan mới có là xe tuk tuk. 

Ngoài ra, các lễ hội của Thái Lan cũng luôn chào đón du khách nước ngoài tham gia như tết songkran, lế hội té nước, blackfriday...

Mexico

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Nếu bạn đang tìm kiếm một kì nghỉ mùa hè thì đây là nơi thích hợp nhất. Bãi biển cát trắng, nước biển xanh trong, nắng vàng dễ chịu và những bữa tiệc thâu đêm trên bãi biển sẽ đáp ứng tất cả những gì bạn mong muốn.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Cancun, Puerto Vallarta… điều này phụ thuộc vào nơi bạn muốn đến vì ở mỗi địa danh lại có một điều thú vị khác nhau.

Pháp

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Đất nước để “check in” và say sưa cocktail cùng những bữa tiệc.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Bắt đầu từ bất cứ đâu. Rượu nho không ở đâu ngon bằng ở Pháp, các ly cocktail của Pháp sẽ khiến bạn muốn uống thêm không chỉ 1 ly. Bên cạnh đó, đất nước này có rất nhiều địa danh nổi tiếng và khung cảnh đẹp để giới trẻ tha hồ chụp ảnh, selfie.

Trung Quốc

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Đất nước giàu có về vắn hóa và rộng rãi về đất đai sẽ thử thách sức khám phá của người trẻ.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Bắc Kinh, khám phá Tử Cấm Thành, Vạn lý trường thành, Thượng Hải, tỉnh Vân Nam, Đài Loan… và nhiều địa điểm khác.

Hà Lan

Tại sao bạn nên đến đây khi còn trẻ: Con người thân thiện, chất lượng phòng trọ tốt nhưng giá thành rẻ, thường xuyên có những bữa tiệc thâu đêm công cộng có đồ uống, đồ ăn tuyệt hảo mà hoàn toàn miễn phí.

Địa điểm nên đến đầu tiên: Chỉ Amsterdam thôi là đủ. Thành phố này có tất cả những gì bạn mong muốn ở Hà Lan. Các quán rượu, cocktail giá rẻ nhưng rất ngon, quán ăn tuyệt hảo với khung cảnh đẹp, một sòng bạc lớn mở cửa cả đêm, những viện bảo tàng thú vị… tất cả sẽ có ở Amsterdam.

Chắc chắn những chuyến đi dài ngày, di chuyển đến nhiều địa điểm, các cuộc vui thâu đêm để khám phá một đất nước sẽ không dành cho người trung niên. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top