Aa

TP. HCM: Công ty Khang Gia giao nhà trễ 2 năm, không trả lãi phạt cho khách hàng?

Thứ Bảy, 25/02/2017 - 06:01

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (công ty Khang Gia) giao nhà cho khách hàng trễ gần hai năm, thế nhưng đến nay vẫn chưa trả tiền lãi phạt cho khách hàng như đã thỏa thuận trong hợp đồng.

Phản ánh đến Reatimes, chị Lê Thị Quỳnh Chi, khách hàng mua chung cư Khang Gia Gò Vấp từ tháng 10/2013 cho biết, theo thỏa thuận trong hợp đồng ký kết, chủ đầu tư sẽ giao nhà cho khách hàng chậm nhất đến quý I/2014.

Thế nhưng đến tháng 11/2015 chị mới nhận được nhà. Tính ra số tiền lãi phạt công ty Khang Gia phải trả cho chị lên đến gần 80 triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian đó đến nay, công ty không trả cho chị đồng nào theo như hợp đồng.

Chị Chi đã nhiều lần đến công ty đòi tiền. Ban đầu, công ty cam kết sẽ trả đầy đủ tiền phạt cho cư dân vào quý I/2016, thế nhưng đó chỉ lời hứa.

“Tổng thu nhập của vợ chồng tôi mỗi tháng chỉ khoảng 10 triệu đồng, vất vả lắm mới có thể mua được một căn hộ mong để an cư lạc nghiệp, mong mỏi từng ngày có nhà để giảm bớt chi phí. Thế nhưng, trong thời gian công ty giao nhà trễ, gia đình tôi vừa phải đóng tiền cho dự án của công ty, vừa mất tiền thuê nhà. Vì vậy, nếu chủ đầu tư không trả đủ tiền phạt tôi sẽ khởi kiện” – chị Chi bức xúc. 

Tương tự, anh Phạm Quang Sơn (ở căn hộ 5B, tầng 2 chung cư Khang Gia Gò Vấp) cũng rơi vào tình trạng trên. Anh Sơn cho biết, năm 2012, được bạn bè giới thiệu mua căn hộ chung cư Khang Gia Gò Vấp gần chỗ làm. Theo hợp đồng ký kết đến cuối quý 4/2013, công ty Khang Gia phải giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến hẹn, dự án vẫn chưa xây xong nên không thể giao nhà. Vợ chồng anh khiếu nại, chủ đầu tư hứa hết lần này đến lần khác vẫn không thể giao nhà. Đến quý I/2016, dự án mới cơ bản hoàn thành, còn nhiều hạng mục như: công viên, tầng hầm... vẫn chưa được hoàn thiện. Vì cuộc sống khó khăn nên anh đồng ý nhận nhà để không phải mất tiền thuê nhà.

“Tính ra công ty bàn giao nhà trễ gần 24 tháng với tổng số tiền phạt khoảng 255 triệu đồng theo hợp đồng mua bán. Vợ chồng tôi đề nghị chủ đầu tư thanh toán số tiền phạt này, nhưng hơn một năm qua, công ty vẫn không chịu trả. Họ hứa mãi không biết bao nhiêu lần. Gần đây, lãnh đạo công ty còn có dấu hiệu né tránh không chịu gặp cư dân” - anh Sơn nói.

Chung cư Khang Gia Gò Vấp

Chung cư Khang Gia Gò Vấp.

Bức xúc hơn, theo chị Bình (khách hàng mua căn hộ chung cư Khang Gia Gò Vấp), trước đây trong thời gian đóng tiền mua căn hộ, nhiều lúc đến hẹn thanh toán nhưng do kẹt tiền chị đóng chậm lập tức bị công ty gửi giấy báo phạt tiền. Thế nhưng, giờ đến lượt công ty giao nhà trễ, khách hàng đòi tiền lãi phạt thì không chịu trả.

“Tôi khiếu nại thì họ lấy lý do công ty chưa hoàn tất thủ tục nghiệm thu công trình nên chưa thể trả tiền lãi phạt cho khách hàng. Sắp tới nếu công ty vẫn không chịu trả tiền cho cư dân, tôi sẽ khởi kiện ra tòa” - chị Bình khẳng định.

Theo các cư dân, sau một thời gian bất lực với chủ đầu tư trong việc đòi tiền, nhiều người đã gửi đơn phản ánh đến phường, quận. Chính quyền địa phương đã nhiều lần đến làm việc với cư dân nhưng sau đó sự việc vẫn không được giải quyết.

Một lãnh đạo UBND P.14, quận Gò Vấp cho biết, vừa qua phường đã có văn bản gửi đến công ty Khang Gia đề nghị giải thích rõ phản ánh của cư dân về việc không trả tiền lãi bồi thường cho khách hàng và cho biết cụ thể thời gian thực hiện nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự và quyền lợi của cư dân. Tuy nhiên, công ty Khang Gia vẫn phớt lờ.

Trước tình hình trên, khoảng 60 cư dân chung cư đã đồng loạt nộp đơn khởi kiện công ty Khang Gia đến Tòa án nhân dân quận 10 với tổng số tiền lãi phạt yêu cầu bồi thường lên đến khoảng 12 tỷ đồng.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Trương - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Văn Trương, theo hợp đồng ký kết giữa hai bên có thể thấy vi phạm của chủ đầu tư khá rõ trong việc chậm bàn giao nhà. Ngoài ra việc khởi kiện yêu cầu chủ đầu tư trả tiền lãi phạt, cư dân còn có thể yêu cầu công ty Khang Gia hoàn lại tiền thuê nhà trong khoảng thời gian chủ đầu tư bàn giao nhà trễ.

Để làm rõ vụ việc trên, chúng tôi đã đến trụ sở của công ty Khang Gia (số 20 - 22 đường 9A, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), nhưng chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn của một cán bộ rằng, công ty sẽ thanh toán đầy đủ cho cư dân trong thời gian sớm nhất, hiện công ty đang gặp khó khăn tài chính nên chưa thể thanh toán liền.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top