Aa

TP. HCM: Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức

Thứ Ba, 14/02/2017 - 01:11

Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, vừa phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 Khu dân cư đường Đặng Văn Bi, thuộc một phần khu phố 5 và 6 của phường Trường Thọ, quận Thủ Đức với diện tích khu vực điều chỉnh cục bộ là 6,1ha.

Cụ thể, điều chỉnh cục bộ quy hoạch gồm các ô phố có ký hiệu B8, B10 và B13 với chức năng đất nhóm nhà ở hiện hữu cải tạo, đất công viên cây xanh, đất công trình giáo dục và các tuyến đường nội bộ.

Phía Đông Nam giáp đường D2, phía Đông Bắc giáp đường Đặng Văn Bi, phía Tây Nam giáp đường dự phóng nối dài Dương Văn Cam và khu quy hoạch dân cư xây dựng mới, phía Tây Bắc giáp đường  D1. Trong đó, lộ giới các tuyến đường có liên quan gồm: đường Đặng Văn Bi lộ giới 20m, D1 lộ giới 13m, D2 lộ giới 16m, Dương Văn Cam lộ giới 16m.

Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Đặng Văn Bi thành khu đất hổn hợp, xây dựng công trình công cộng và công viên xanh để phục vụ dân cư

Điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Đặng Văn Bi thành khu đất hổn hợp, xây dựng công trình công cộng và công viên xanh để phục vụ dân cư

Việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ lần này với mục đích chuyển đổi các khu đất, nhà xưởng sản xuất của nhà máy sữa Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức thành khu đất hỗn hợp, đất công trình công cộng và công viên cây xanh để phục vụ khu vực. Trong đó,một phần đất đã xây dựng khu nhà ở cán bộ công nhân viên đã cấp, bán cho cán bộ công nhân viên.

Tuy nhiên, TP. HCM lưu ý riêng đối với trường mầm non, tầng cao tối đa là ba tầng. Thế nhưng, phải đảm bảo an toàn và thuận tiện cho sinh hoạt, đưa đón trẻ hằng ngày và thoát nạn khi có sự cố. Đồng thời, phương án thiết kế phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép, tầng ba không bố trí lớp học.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top