Aa

TP. HCM: Không xây trung tâm thương mại sau khi di dời bến xe Miền Đông

Thứ Tư, 18/01/2017 - 03:00

Ttrong buổi đi kiểm tra tình hình phục vụ tết tại bến xe Miền Đông, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng cho rằng, sau khi bến xe miền Đông được di dời, khu đất của bến xe cũ dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng, không xây trung tâm thương mại để giảm ùn tắc giao thông.

Năm 2014, UBND TP .HCM đã phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500, chia khu đất tại bến xe miền Đông hiện hữu làm hai phần. Một phần được sử dụng làm bãi đậu xe buýt, xe du lịch lữ hành (khu A); phần còn lại sẽ xây dựng khu phức hợp (khu B) bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn. Khu phức hợp thương mại cao 20 - 25 tầng, thành phố sẽ tổ chức bán đấu giá tạo nguồn vốn để đầu tư dự án bến xe miền Đông mới.

Vừa qua Bí thư Thăng tiếp tục nhắc nhở việc di dời bến xe Miền Đông mới ra quận 9. Sau khi di dời, phần đất bến xe hiện tại phải được dùng để phục vụ vận tải hành khách công cộng, làm các bãi đậu xe cao tầng. “Tuyệt đối không xây trung tâm thương mại sau khi bến xe dời đi. Việc di dời bến xe là để giảm ùn tắc thì không có lý gì lại làm trung tâm thương mại rồi không giải quyết được ùn tắc giao thông”, ông Thăng cho biết.

Bến xe Miền Đông ngày càng quá tải

bBến xe Miền Đông ngày càng quá tải

Khi quy hoạch chuyển đổi công năng bến xe miền Đông thành trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn, đã nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng việc xây trung tâm thương mại và văn phòng sẽ khiến giao thông ở khu vực này ùn tắc hơn, vì lượng người ra vào các khu nhà cao tầng này rất lớn. Những ngày giáp tết, tình hình giao thông xung quanh khu vực bến xe miền Đông càng trở nên căng thẳng khi lượng người và xe ra vào ngày một nhiều. Vì vậy, các tuyến đường hầu như đều bị ùn tắc trong khung giờ ban ngày.        

Cùng ngày, Công ty cổ phần Vận tải hàng không miền Nam (SATSCO) cho biết sẽ mở thêm tuyến xe buýt kết nối 2 bến xe với sân bay. Tuyến xe buýt số 159 từ bến xe Miền Đông đến bến xe An Sương, trong đó lộ trình sẽ đi qua sân bay Tân Sơn Nhất để đón và trả khách. Loại xe được sử dụng trên tuyến 159 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với sức chứa 60 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, xe có hệ thống chống kẹt cửa tự động, thảm sàn cao cấp chống trơn trượt, hệ thống tự điều chỉnh phanh và côn, wi-fi miễn phí, camera giám sát...

Tuyến xe buýt 159 hoạt động từ 5h30 đến 20h25 hàng ngày, thời gian di chuyển 65 phút/lượt, tần suất xe 25-30 phút/chuyến. Giá vé 10.000 đồng/lượt với lộ trình toàn tuyến 17,5 km. Dưới ½ lộ trình giá 7.000 đồng/lượt.

Việc đưa vào khai thác thêm tuyến xe buýt 159 không chỉ kết nối 2 bến xe mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đến sân bay, giảm mật độ xe cá nhân, taxi… vào sân bay, góp phần tạo thông thoáng khu vực sân bay. - Lộ trình đi của xe buýt 159: Lượt đi:bến xe miền Đông – Đinh Bộ Lĩnh – Nguyễn Xí – Quốc lộ 13 – Phạm Văn Đồng – Bạch Đằng – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa – Trường Chinh – Quốc lộ 22 – (quay đầu tại Công ty Việt Hưng) – Quốc lộ 22 – Bến xe An Sương. Lượt về:bến xe An Sương – Quốc lộ 22 – Trường Chinh – Cộng Hòa – Hoàng Văn Thụ – Phan Đình Giót – Trường Sơn – Hồng Hà – Phạm Văn Đồng – Quốc lộ 13 – Đinh Bộ Lĩnh - bến xe miền Đông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top