Aa

TP. HCM kiến nghị giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công năm 2017

Thứ Bảy, 07/01/2017 - 11:16

Văn phòng UBND TP. HCM vừa cho biết, thành phố đã kiến nghị với các Bộ chức năng về một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2017.

Theo đó, UBND thành phố kiến nghị việc bố trí vốn phải tuân thủ nguyên tắc, thứ tự ưu tiên theo Luật Đầu tư công, tiếp tục thực hiện nguyên tắc đã được HĐND thành phố thông qua các năm trước đây, bố trí vốn theo khả năng cân đối ngân sách, huy động vốn đến đâu bố trí vốn đến đó, thực hiện nhiều giải pháp nhằm huy động thêm các nguồn vốn khác để chi cho đầu tư công, phấn đẩu tổng mức vốn cho đầu tư công năm 2017 phải cao hơn so với năm 2016.

Cùng với đó là một số phương án điều chỉnh giảm vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, bổ sung vốn cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao và có khả năng hoàn thành dứt điểm trong năm. Quản lý nguồn thu và bồi dưỡng nguồn thu, tăng cường các giải pháp tăng thu đế huy động vốn đầu tư ngân sách.

Điều chỉnh giảm vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, bổ sung vốn cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao.

Thành phố đề nghị điều chỉnh giảm vốn đối với các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp, bổ sung vốn cho các dự án có tỷ lệ giải ngân cao.

Về các dự án tái định cư, UBND TP. HCM cũng rà soát lại toàn bộ quỹ nhà tái định cư trên địa bàn, có phương án điều chuyển hoặc bán đấu giá quỹ nhà tái định cư đến nay chưa bố trí được để thu hồi vốn ngân sách tạm ứng, tăng thu nhằm đảm bảo đủ nguồn bố trí cho chi đầu tư phát triển.

Đối với các dự án đã được các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và chủ đầu tư đăng ký thực hiện từ nguồn vốn ngân sách thành phố, đã được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, trong quá trình thực hiện, nếu có nhà đầu tư quan tâm, đăng ký đầu tư thì rà soát, báo cáo UBND thành phố chấp thuận chủ trương chuyển đổi sang hình thức đối tác công tư.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng kiến nghị các Bộ ban hành Kế hoạch đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư nhằm huy động mọi nguồn lực còn nhàn rỗi trong nhân dân để xây dựng và phát triển TP. HCM. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu đầu tư, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện các dự án, có biện pháp xử lý đối với các nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu, vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết, kiên quyết loại ra các nhà thầu không có năng lực đã vi phạm./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top