Aa

TP. HCM: Thành lập tổ công tác thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm

Thứ Tư, 05/04/2017 - 15:25

Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, TP sẽ thành lập Tổ Công tác liên ngành để giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm và cao tầng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng và các cơ quan ban ngành khẩn trương nghiên cứu, quy hoạch các vị trí xây dựng bãi đậu xe ngầm, gắn với quy hoạch không gian ngầm khu trung tâm và kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng đô thị thành phố. Để phục vụ nhu cầu đậu xe, nhất là xe ô tô đang ngày càng gia tăng

UBND TP. HCM giao Sở GTVT rà soát tiến độ, năng lực của các nhà đầu tư đang thự hiện đối với 04 dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm đang được triển khai (tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư). Sau đó Sở báo cáo những khó khăn, vướng mắc theo từng dự án để thành phố kiến nghị các Bộ ngành có liên quan có cơ chế, chính sách đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Ngoài ra,UBND TP đề xuất bổ sung dự án xây dựng công trình giao thông tĩnh vào danh mục các dự án được sử dụng vốn kích cầu của thành phố để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe ngầm trên địa bàn.

Để phục vụ nhu cầu đậu xe, nhất là xe ô tô đang ngày càng gia tăng

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ thực hiện bãi đậu xe ngầm để phục vụ nhu cầu đậu xe, nhất là xe ô tô đang ngày càng gia tăng

Đồng thời, UBND các quận rà soát toàn bộ các công trình nhà cao tầng, các vị trí bãi đậu xe trong khu trung tâm thành phố (khu 930 ha), thống kê số chỗ đậu xe cho phép đối với từng vị trí và tích hợp số liệu vào ứng dụng Cổng thông tin giao thông của Sở GTVT.

Đối với đề xuất xây dựng tạm các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép thì Sở phải nghiên cứu đề xuất từng dự án cụ thể, đảm bảo nguyên tắc chỉ đầu tư và khai thác trong thời gian ngắn (dưới 5 năm), không kết hợp kinh doanh thương mại và không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên, khi xem xét cấp phép đầu tư xây dựng các công trình cao ốc, Sở Xây dựng tính toán, yêu cầu dành thêm diện tích sàn xây dựng, để phục vụ nhu cầu đậu xe ô tô của khách vãng lai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top