Aa

TP. HCM yêu cầu hỗ trợ tập đoàn Tuần Châu xây dựng dự án chợ Kim Biên

Thứ Sáu, 31/03/2017 - 02:43

Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, vừa giao cho các Sở, ngành liên quan hỗ trợ Tập đoàn Tuần Châu hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan đến xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tập trung - chợ Kim Biên mới - tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Cụ thể, giao cho Sở Công Thương phối hợp với UBND quận 5 xây dựng kế hoạch di dời các hộ cá thể, doanh nghiệp kinh doanh hóa chất, hương liệu, các kho hóa chất trên địa bàn TP. HCM và bố trí đưa vào Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất tập trung. Mục tiêu để kịp thời di dời các hộ kinh doanh hương liệu, hóa chất khu vực chợ Kim Biên cũ (đường Vạn Tượng, phường 13, quận 5) vào kinh doanh tại chợ Kim Biên mới trong năm 2017.

Trước mắt áp dụng đối với các hộ đang kinh doanh tại khu vực chợ Kim Biên và mở rộng triển khai đối với các trường hợp kinh doanh hóa chất gây cháy nổ, mất an toàn tại các địa bàn quận, huyện còn lại.

Dự án nhằm di dời chợ Kim Biên ra khỏi khu dân cư đông đúc, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường và nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào cũng được các sở ngành thành phố đặc biệt quan tâm.

Mô hình chợ Kim Biên mới tại huyện Bình

Mô hình chợ Kim Biên mới tại huyện Bình Chánh

Bên cạnh đó, Chợ “tử thần” Kim Biên vốn đã tồn tại hơn 50 năm qua, là chợ đầu mối tập trung mua, bán hóa chất công nghiệp và hương liệu tại TP. HCM. Hiện nay, việc tồn tại chợ Kim Biên không thể phù hợp với không gian đô thị và quy mô phát triển của thành phố. Chính vì vậy, dự án di dời chợ không chỉ phù hợp chủ trương quy hoạch của thành phố, mà còn giải quyết được tình trạng quá tải về giao thông, môi trường đô thị và nguy cơ cháy, nổ tại khu vực này.

Đầu tháng 2/2017 trong văn bản gửi đến Thường trực Thành thủy và UBND TP. HCM Tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất đầu tư xây dựng Trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất mới đạt quy mô tầm cỡ khu vực trên khu đất có diện tích khoảng 20 ha tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP. HCM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top