Aa

TPBank: Số hóa tính năng cấp mới mã PIN 

Thứ Bảy, 07/10/2017 - 09:02

Từ 6/10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức thay đổi hình thức cấp mã PIN cho các loại thẻ, từ mã PIN in trên giấy sang mã PIN điện tử.

Theo đó, thay vì phải trực tiếp ra ngân hàng và phải chờ đợi từ 3-5 ngày sau khi đăng kí sử dụng để được nhận mã PIN qua đường bưu điện, giờ đây, khách hàng sử dụng các loại thẻ ATM, thẻ tín dụng Visa/Mastercard của TPBank đã có thể dùng số điện thoại đã đăng ký để gửi yêu cầu và nhận số PIN mới hoặc PIN được cấp lại bất cứ khi nào.

Việc số hóa tính năng này được kỳ vọng sẽ mang lại sự thuận tiện, rút ngắn thời gian chờ đợi cho khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí, trong khi chất lượng và tính an toàn của dịch vụ vẫn đảm bảo.

Trước đây, khi khách hàng đăng kí và được chấp thuận mở thẻ, ngân hàng sẽ phải gửi thẻ và phong bì chứa mã PIN tới khách hàng, để đảm bảo an toàn thì thường sẽ chuyển qua 2 kênh khác nhau, do đó khách hàng sẽ phải chờ đợi khá lâu cho đến khi nhận đủ cả thẻ và PIN.

Đặc biệt, khi muốn cấp lại mã PIN, khách hàng phải trực tiếp đến các điểm giao dịch của Ngân hàng để yêu cầu cấp lại, sau đó lại phải chờ đợi để nhận được PIN qua đường bưu điện hoặc phải trực tiếp đến ngân hàng để nhận mã PIN. 

Nhưng với PIN điện tử (ePIN), thủ tục yêu cầu lấy cấp mới lần đầu hoặc cấp lại mã PIN sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Với thẻ mới, ngay sau khi nhận được thẻ, để nhận mã PIN, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp TPB ˽ PIN˽ [6 số cuối của thẻ] gửi 8089, ngay sau đó TPBank sẽ gửi đến số điện thoại đó tin nhắn có chứa mã PIN để khách hàng có thể đổi tại bất ký ATM nào.

Để đảm bảo an toàn, mã PIN này có hiệu lực trong một thời gian nhất định, khách hàng nếu để quá thời hạn đó thì cần nhắn tin lại theo cú pháp trên để lấy số PIN mới khác.

Trường hợp cấp lại PIN với thẻ đang hoạt động thì Bộ phận Dịch vụ khách hàng của ngân hàng sẽ gọi điện lại cho khách hàng để xác minh thông tin chủ thẻ.

Cách thức cấp mã PIN như vậy giúp nâng cao tính an toàn cho chủ thẻ, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao nhận thẻ và PIN, bởi khách hàng vẫn nhận được tấm thẻ trực tiếp qua bưu điện hoặc từ ngân hàng, phải có số thẻ và đúng số điện thoại đã đăng ký thì mới lấy được PIN, phải có thẻ cầm trên tay để đưa vào ATM mới đổi được PIN và sau đó thẻ mới được kích hoạt để sử dụng.

Quy trình tạo mã PIN vẫn được thực hiện trên hệ thống phần cứng và phần mềm chuyên dụng trong phát hành thẻ của Ngân hàng, nhưng thay vì in ra số PIN lên giấy thì số PIN đó được chuyển thành tin nhắn để gửi đến số điện thoại đăng ký tương ứng với số thẻ của từng khách hàng, nhờ vậy mà vẫn đảm bảo được độ bảo mật và an toàn cao theo chuẩn quốc tế, đồng thời PIN được chuyển trực tiếp từ hệ thống của Ngân hàng đến khách hàng mà không qua bất cứ khâu trung gian nào.

Hiện TPBank hiện đang thực hiện việc cấp ePIN hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Việc kích hoạt thẻ ATM, Visa/Mastercard sẽ được thực hiện sau khi chủ thẻ đã đổi PIN lần đầu tại ATM, bằng việc kích hoạt tại các điểm giao dịch của TPBank, gọi tới hotline 1800585885 hoặc Ngân hàng sẽ chủ động gọi tới khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top