Aa

TP.HCM: Bùng nổ nguồn cung chung cư quận 2 trong 2 năm tới

Thứ Tư, 10/01/2018 - 14:09

Tiếp tục quản chặt vốn cho bất động sản, chứng khoán năm 2018; Chung cư New Horizon City: Vinaenco nói 1 đằng làm 1 nẻo? 3.550 tổ chức ngoại đăng ký mã giao dịch chứng khoán trong năm 2017; Việt Nam sắp có trạm thu năng lượng mặt trời đầu tiên rộng 5ha; Bùng nổ nguồn cung chung cư quận 2 TP.HCM trong 2 năm tới là những thông tin chính của bất động sản 24 giờ qua.

Năm 2018, tiếp tục quản chặt vốn cho bất động sản, chứng khoán...

Ngày 8/1, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Vũ Thị Hồng chủ trì buổi họp báo về Hội nghị tổng kết hoạt động ngân hàng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Thông tin về kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2017, đại diện NHNN cho biết trong năm qua, NHNN đã triển khai nhiều giải pháp góp phần ổn định thị trường tiền tệ, kiểm soát lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD).

Trong năm qua, tín dụng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh (chiếm khoảng 80% tổng dư nợ), trong đó tín dụng đối với một số lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ diễn biến tích cực. Tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như kinh doanh bất động sản, chứng khoán được kiểm soát và sẽ tiếp tục thực hiện trong năm 2018.

Sang năm 2018, NHNN đặt trọng tâm điều hành hoạt động ngành là bên cạnh kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô vẫn là tiếp tục tập trung tái cơ cấu ngân hàng và xử lý nợ xấu hiệu quả hơn thời gian qua.

Xem thêm tại đây.

Chung cư New Horizon City: Vinaenco nói 1 đằng làm 1 nẻo?

Căng thẳng tại chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai tiếp tục bị đẩy lên cao khi mâu thuẫn quyền lợi, cam kết với chủ đầu tư không được thống nhất. Nhiều cư dân bức xúc cho rằng, chủ đầu tư Vinaenco đã quá coi thường cư dân xét cả về mặt lý và tình.

Chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam

Chung cư New Horizon City 87 Lĩnh Nam "nổi tiếng" trong dư luận bởi những vụ đấu tranh đòi quyền lợi của cư dân.

Theo phản ánh của cư dân, ngay từ tháng 1/2018, Ban quản lý (BQL) New Horizon City đã thông báo yêu cầu cư dân phải đóng phí trông giữ xe. Hiện, đa phần cư dân chưa đồng ý với mức phí và thời điểm thu phí do chủ đầu tư đưa ra.

Anh N.Đ.N., một cư dân bức xúc: “Ngay từ ngày nhận nhà, chúng tôi luôn phải sống trong thấp thỏm, lo lắng vì công trình chưa hoàn thiện. Chủ đầu tư đã không thực hiện đúng tiến độ bàn giao nhà theo Hợp đồng mua bán. Chúng tôi đã bỏ ra hàng tỷ đồng để mua nhà nhưng vẫn không được sống an cư, bởi chủ đầu tư không tôn trọng các quy định của pháp luật và coi thường chính cam kết đã thống nhất với cư dân”.

Cũng theo anh N., cư dân không chấp nhận việc đóng tiền phí trông giữ xe thời điểm này vì công trình chung cư chưa hoàn thiện và đủ điều kiện an toàn. Hiện, nhiều vị trí tại tầng hầm gửi xe đang thấm dột. Đặc biệt, tình trạng để nhà thu gom rác thải dưới tầng hầm cũng khiến nơi đây mất vệ sinh.

Xem thêm tại đây.

3.550 tổ chức ngoại đăng ký mã giao dịch chứng khoán trong năm 2017

Tháng 12/2017, đã có 447 nhà đầu tư nước ngoài được Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) cấp mã số giao dịch, mức cao kỷ lục trong các tháng 12 gần đây (thường là tháng có số lượng đăng ký thấp nhất), và cao hơn mức 428 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký giao dịch mới của tháng 11/2017. 

Trong số 447 nhà đầu tư đăng ký mới này, có bao gồm 28 nhà đầu tư tổ chức và 419 nhà đầu tư cá nhân. Lũy kế đến hết tháng 12/2017, đã có 23.506 nhà đầu tư ngoại được cấp mã số giao dịch, bao gồm 3.550 tổ chức và 19.956 cá nhân. Số lượng nhà đầu tư ngoại đăng ký mới khá tương đồng với hoạt động mua bán sôi động của khối ngoại trong tháng 12 trên HoSE, với giá trị mua và bán lần lượt đạt 17.419 tỷ đồng và 16.293 tỷ đồng.

Qua đó, khối ngoại đã mua ròng 1.125 tỷ đồng trong tháng. Giao dịch tích cực khối ngoại xuyên suốt năm 2017 là một trong những động lực quan trọng hỗ trợ TTCK tăng điểm, trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin vào quyết tâm cải cách của Chính phủ, các chính sách hỗ trợ kinh tế tư nhân, tiến trình cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước ở các doanh nghiệp lớn…

Lực cầu của khối ngoại được dự đoán sẽ tiếp tục là động lực quan trong hỗ trợ chỉ số VnIndex tăng điểm trong năm 2018, trong bối cảnh các yếu tố thuận lợi vẫn đang tiếp tục được duy trì.

Thị trường chứng khoán hai phiên đầu tuần này có phiên tăng điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm mạnh, là động lực hỗ trợ chính của thị trường chung, có thể kể đến các mã VCB, CTG, MSB, HPG...

Xem thêm tại đây.

Việt Nam sắp có trạm thu năng lượng mặt trời đầu tiên rộng 5ha

Trong thời gian tới, một trạm thu nhiệt mặt trời 5ha sử dụng cho việc sơ chế da động vật và làm bốc hơi nước thải của các nhà máy để thực hiện mô hình "sản xuất xanh" sẽ được xây dựng bởi PrimeAsia Leather ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo dự kiến, công trình sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2018.

Được biết, Arcon-Sunmark, một công ty Đan Mạch chuyên cung cấp các tấm pin thu nhiệt mặt trời tại Việt Nam sẽ tham gia lắp đặt trang thiết bị cho trạm nhiệt mặt trời đầu tiên tại Việt Nam này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Chúng tôi rất quan tâm đến việc lắp đặt cho PrimeAsia Leather bởi đây chính là dự án đặt nền móng cho việc phát triển thị trường năng lượng mặt trời đầy sôi động ở Việt Nam”, Hans Grydehøj, Quản lý phát triển kinh doanh và dự án của Arcon-Sunmark cho biết.

Xem thêm tại đây.

TPHCM: Bùng nổ nguồn cung chung cư quận 2 trong 2 năm tới

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 4/2017 của Savills Việt Nam, phân khúc chung cư tại TPHCM vẫn hoạt động vào thời điểm cuối năm. Quận 2 tiếp tục là tâm điểm của thị trường về nguồn cung trong giai đoạn 2018-2019.

Cụ thể, báo cáo của Savills nêu rõ 13 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 6 dự án hiện hữu cung cấp hơn 8.500 căn, giảm 20% theo quý. Nguồn cung sơ cấp đạt hơn 32.000 căn, giảm 8% theo quý và 27% theo năm.

Tổng căn bán ra đạt hơn 15.100 căn, tăng 32% theo quý và 44% theo năm. Gần 30% trong số đó đến từ các dự án mới. Lượng căn Hạng C bán ra rất tốt, tăng 55% theo quý trong khi hạng A giảm 46%. Tỷ lệ hấp thụ đạt 46%, tăng 14 điểm phần trăm theo quý và 23 điểm phần trăm theo năm.

Xem thêm tại đây.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top