Aa

TP.HCM chi 800 tỷ đồng vẫn chưa giải tỏa xong mặt bằng cho Metro số 2

Chủ Nhật, 22/07/2018 - 01:01

Dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ảnh hưởng đến 356 hộ, tổ chức trên địa bàn quận Tân Bình. Hiện, TP.HCM đã giao cho quận này 800 tỷ đồng chi bồi thường giải phóng mặt bằng trong năm 2018. Tuy nhiên, do chưa phê duyệt phương án bồi thường nên vẫn chưa thể triển khai.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, Tổ trưởng Tổ công tác của UBND TP.HCM, vừa có buổi làm việc với lãnh đạo quận Tân Bình về kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ TP.HCM đã giao.

Sơ đồ tuyến metro số 2. Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị

Sơ đồ tuyến metro số 2. Ảnh: Ban quản lý đường sắt đô thị

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình Hứa Quốc Hưng cho biết, dự án tuyến metro số 2 kéo dài từ năm 2010, có 356 trường hợp người dân trên địa bàn quận bị ảnh hưởng. Tuy nhiên phương án thẩm định giá đền bù giải phóng mặt bằng dự án tuyến metro số 2 đến nay chưa đủ cơ sở pháp lý để phê duyệt chi trả, đền bù cho dân. Trong khi nguồn vốn TP.HCM đã cấp cho quận 800 tỷ đồng thì không sử dụng được.

Ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, trong thời gian qua thành phố và nhà tài trợ vốn cho dự án còn chưa thống nhất về trách nhiệm giải trình nội bộ nên chưa đủ cơ sở để phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Trước thực trạng trên, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề nghị quận Tân Bình cần chủ động, phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy nhanh thủ tục pháp lý để giải ngân, chi trả sớm cho người dân vì nếu quá 6 tháng chưa chi trả, quận phải thẩm định lại giá đền bù theo đúng quy định, như vậy rất mất thời gian. Tuyến metro số 2 dài 11,2km đi qua 6 quận, trong đó đoạn đi ngầm dài 9,2 km, đoạn tuyến trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 2 km. Tuyến có 10 ga ngầm, 1 ga trên cao và 1 depot. Nguồn vốn thực hiện dự án là vốn vay ODA từ các nhà tài trợ và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top