Aa

TP.HCM chỉ đạo nghiệm thu chung cư Carina

Thứ Hai, 01/10/2018 - 21:00

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Công an Thành phố kiểm tra, nghiệm thu công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống phòng cháy và chữa cháy chung cư.

Chung cư Carina khoác chiếc áo mới với màu sơn đổi từ xanh dương sang vàng, tương đồng với màu sơn của chung cư City Gate Tower đối diện, cũng do NBB làm chủ đầu tư.

Chung cư Carina khoác chiếc áo mới với màu sơn đổi từ xanh dương sang vàng, tương đồng với màu sơn của chung cư City Gate Tower đối diện, cũng do NBB làm chủ đầu tư.

Sở Tư pháp được giao hướng dẫn chủ đầu tư và người dân về giải quyết tiền bảo hiểm thiệt hại sau cháy.

Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các vướng mắc liên quan đến vụ cháy này. UBND quận 8 cần đảm bảo an sinh cho cuộc sống của người dân trong quá trình tạm cư.

Chung cư Carina do Công ty Hùng Thanh (công ty con của CTCP Đầu tư 577) làm chủ đầu tư. Sự cố chung cư xảy ra hỏa hoạn hồi tháng 3 năm nay đã khiến 13 người thiệt mạng.

Trong báo cáo gửi UBND thành phố mới đây, Sở Xây dựng cho biết cơ bản hoàn thành việc tu sửa chung cư Carina Plaza. Công tác nghiệm thu sửa chữa thuộc thẩm quyền của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng kết thúc vào ngày 20 - 21/8. Tòa nhà tiếp tục được khắc phục những nội dung không phù hợp theo đánh giá của cục này.

Sở này kiến nghị lên thành phố chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM kiểm tra công tác sửa chữa, cải tạo hệ thống phòng cháy và chữa cháy ở chung cư trước khi đưa vào sử dụng. Nếu đáp ứng được cả yêu cầu giám định về sửa chữa lẫn hệ thống phòng cháy chữa cháy, chung cư có thể đưa vào sử dụng, và người dân có thể quay trở về.

Theo thông tin của chủ đầu tư đến nay, số tiền tạm ứng bồi thường xe máy và ôtô cho các hộ dân là hơn 16,7 tỷ đồng, gồm 552 xe đã bồi thường; trong đó có 70 ôtô, 480 xe máy và 2 xe đạp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top