Aa

TP.HCM: Chính phủ yêu cầu báo cáo hàng loạt sai phạm về đất đai

Thứ Ba, 10/07/2018 - 11:11

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã yêu cầu TP.HCM báo cáo kết quả giải quyết hàng loạt những sai phạm về đất đai cần xử lý trên địa bàn trong thời gian qua.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 1/8/2018. Cụ thể những sai phạm về đất đai như sau:

TP.HCM phải báo cáo 4 sai phạm về đất đai (ảnh minh hoạ)

TP.HCM phải báo cáo 4 sai phạm về đất đai (ảnh minh hoạ)

Một là việc điều chỉnh quy hoạch 8 khu chức năng so với quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch mạng lưới giáo dục, y tế… đã được phê duyệt tại Khu đô thị mới Nam thành phố.

Hai là việc giải quyết đối với các dự án nhà ở của Công ty TNHH xây dựng Hoàng Nam và của Công ty Đại Phúc; dự án khu chung cư Lê Thành đối với phần đất giao ngoài quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc xử lý dự án xây dựng khu chung cư của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển nhà Ngọc Đông Dương chậm tiến độ.

Ba là việc giải quyết đối với 17 dự án chồng lấn hành lang an toàn giao thông, trong đó có dự án của Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn xây dựng hạ tầng kỹ thuật lấn đất xây dựng giao thông và công trình công cộng để làm nhà ở, chuyển nhượng đất chưa được giao; Việc giải quyết đối với các dự án không xây dựng, để trống tại lô 13A,13B,13C thuộc dự án khu dân cư - Khu đô thị mới Nam thành phố.

Bốn là việc bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng và tiến độ thực hiện của dự án khu dân cư 6A của Công ty Him Lam làm chủ đầu tư; dự án khu dân cư Hồ Ngọc Lãm của Công ty cổ phần Địa ốc 10 làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ cũng truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và UBND TP.HCM khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ tại văn bản số 161/TB-VPCP ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý phải đảm bảo khách quan, nghiêm túc, đúng quy định pháp luật, nếu chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm chung chung đối với tổ chức, cá nhân vi phạm là chưa nghiêm túc.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình

Phó Thủ tướng giao Thanh tra chính phủ chủ trì rà soát lại cơ sở pháp lý liên quan đến việc điều chỉnh giảm tiền sử dụng đất và tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất; Kiểm tra lại cơ sở pháp lý, quy trình thủ tục điều chỉnh quy hoạch đối với một số dự án để tăng hoặc giảm diện tích đất đã giao; Đồng thời rà soát nghĩa vụ tài chính của các công ty đối với diện tích đất điều chỉnh và diện tích đất được giao; việc quản lý đối với diện tích đất đã thu hồi nhưng chưa giao cho người khác sử dụng.

UBND TP.HCM cũng được chỉ đạo xem xét, kiểm tra, rà soát đối với các dự án đã có quyết định tạm giao đất của thành phố theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; khẩn trương ra quyết định giao đất hoặc thu hồi lại diện tích đất tạm giao và chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố kiểm tra việc thực hiện dự án, thông báo, hướng dẫn các công ty được giao đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top