TP.HCM: Cư dân The Era Town kiện chính quyền vì không tổ chức hội nghị nhà chung cư

Bàn giao gần 5 năm nay nhưng chủ đầu tư chung cư The Era Town (phương Phú Mỹ, quận 7) vẫn không tổ chức hội nghị nhà chung cư. Theo quy định, UBND phường phải đứng ra tổ chức nhưng cơ quan này vẫn chần chừ. Do vậy cư dân đã khởi kiến UNBD phường ra toà.

23:30 16/11/2018

Cư dân The Era Town căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Cư dân The Era Town căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Theo nội dung đơn kiện, chung cư Era Town được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2013 nhưng chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đức Khải (Công ty Đức Khải) vẫn không tiến hành tổ chức Hội nghị nhà chung cư (HNNCC) lần đầu. Ngày 6/2/2015, tập thể cư dân Era Town gửi đơn đến Sở Xây dựng TP.HCM trình bày về điều kiện tổ chức HNNCC. Sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND phường Phú Mỹ và UBND quận 7.

Trong văn bản có nêu: “Tính đến ngày 30/6/2014 số căn hộ đã bàn giao là 1.455 căn, số căn hộ chủ đầu tư giữ lại (lô A1 và B4) là 774 căn. Như vậy, tổng số căn hộ đã bán và số căn hộ chủ đầu tư giữ lại là 2.229 căn trên tổng số 3.036 căn, tức đạt trên 50%. Căn cứ vào đó, tại thời điểm tháng 6/2014 chung cư The Era Town đã đủ điều kiện tổ chức HNNCC lần đầu…”

Cư dân cho rằng, do chủ đầu tư “né tránh”, không tổ chức HNNCC lần đầu nên đại diện chung cư đã gửi đơn đến UBND phường Phú Mỹ, quận 7 yêu cầu cơ quan này tổ chức. Hiện trong số 7 ban quản trị thì có 2 ban quản trị được thành lập, đó là ban quản trị của toà nhà B2 và ban quản trị của toà nhà A3. 

Đại diện Công ty Đức Khải tại phiên tòa cho hay, từ tháng 5 đến tháng 6/2018, công ty đã triệu tập cư dân để tổ chức HNNCC lần đầu để bầu ban quản trị đối với các block nhà còn lại ở The Era Town. Nhưng do cư dân không tham gia đầy đủ cũng như ứng cử viên xin rút nên chưa thực hiện được. 

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận 7 cho rằng, theo quy định Thông tư 02 năm 2016 của Bộ Xây dựng, nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao nhưng chủ đầu tư không tổ chức HNNCC và khi có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao thì UBND cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị. 

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận 7 đề nghị hội đồng xét xử chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn.

Trên cơ sở đó, hội đồng xét xử đã tuyên buộc UBND phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM tổ chức HNNCC lần đầu đối với các block A2, A4, A5 chung cư The Era Town, hạn chót vào ngày 5/3/2019. 

Như vậy, đây được xem là lần đầu tiên cư dân thắng kiện chính quyền địa phương vì “chây ì” trong việc tổ chức HNNCC. 

Theo Phương Anh Linh / Infonet

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cư dân The Era Town kiện chính quyền vì không tổ chức hội nghị nhà chung cư tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận