Aa

TP.HCM cương quyết "khai tử" phần sai phạm dự án Thảo Điền Sapphire

Thứ Sáu, 15/09/2017 - 22:01

Chiều ngày 14/9/2017, Sở Xây dựng TP.HCM đã gửi văn bản ý kiến tham mưu giải quyết sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire lên UBND TP. HCM.

Theo đó, Sở Xây dựng TP.HCM đã không đồng ý kiến nghị giữ lại phần lấn khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa của dự án Thảo Điền Sapphire và vẫn giữ quan điểm buộc chủ đầu tư phá dỡ phần vi phạm, nếu không sẽ cưỡng chế.

Sở Xây dựng TP. HCM đề nghị kiên quyết phá dỡ phần vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Sở Xây dựng TP. HCM đề nghị kiên quyết phá dỡ phần vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Trước đó, Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) đã có văn bản gửi cơ quan chức năng kiến nghị để chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire nộp phạt nhưng vẫn giữ lại gần 1.400m2 lấn khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hoa theo Khoản 9, Điều 13, Nghị định 121.

Trước văn bản kiến nghị của HoREA, Sở Xây dựng TP.HCM cho rằng, kiến nghị của HoREA không có cơ sở vì Khoản 9, Điều 13, Nghị định 121 chỉ áp dụng với công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, riêng đối với dự án Thảo Điền Sapphire bị phát hiện và lập biên bản vi phạm khi đang thi công.

Hơn nữa, dự án này còn xây dựng trên phần đất cảnh quan, cây xanh trong đường kế nối hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa. Những vi phạm này không được áp dụng theo Nghị định 121.

Ngoài ra, phần diện tích vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire là hệ thống hồ bơi được xây dựng ngay trong khuôn viên dự án, chỉ phục vụ cho lợi ích của chủ sở hữu (phần diện tích vi phạm được Công ty CP TDS xây dựng thành 11 hồ bơi ở các căn biệt thự khác nhau), không phải phục vụ mục đích công cộng.

Từ đó, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị kiên quyết phá dỡ phần vi phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Được biết, ngày 21/9/2015, dự án khu biệt thự ven sông HOLM Residences - còn gọi là Thảo Điền Sapphire - được khởi công. Gần hai năm sau, chủ đầu tư của dự án đã đổi thành Công ty cổ phần TDS.

Trong quá trình xây dựng dự án Thảo Điền Sapphire, chủ đầu tư đã có vi phạm như tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2 và bị Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện.

Cuối tháng 5/2017, UBND TP.HCM có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty CP TDS, buộc tháo dỡ phần vi phạm xây dựng của dự án Thảo Điền Sapphire./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top