Aa

TP.HCM: Hội thảo "Tăng cường công tác phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp"

Thứ Sáu, 24/11/2017 - 10:21

Vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng phối hợp với Cty Vina CHG và Cổng TT Chống hàng giả VN tổ chức hội thảo tại TP.HCM với chủ đề “Tăng cường công tác phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Đến tham dự Hội thảo có sự tham gia và chỉ đạo của Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, đại diện Văn phòng Chính phủ tại TP.HCM, Bộ Khoa học & Công nghệ - Cục công tác phía Nam, Bộ công thương - Cục công tác phía Nam, Cục quản lý thị trường - VPĐD tại TP.HCM, Cục quản lý cạnh tranh - VPĐD tại TP.HCM, chi cục quản lý thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, các cơ quan quản lý nhà nước tại TP.HCM, các tổ chức Hội và đông đảo các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Hình ảnh tại buổi hội thảo. 

Hình ảnh tại buổi hội thảo. 

 

Tại hội thảo, Đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia phát biểu chỉ đạo về công tác chống hàng giả, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đồng thời tổng kết 10 năm thực hiện công tác chống hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam, những thành tựu cũng như những mặt còn hạn chế của công tác này trong 10 năm qua.

Bên cạnh đó, Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ - VPĐD tại TP.HCM cũng cung cấp các quy định về thực thi quyền sở hữu trí tuệ, các quy định liên quan đến xử lý hành vi xâm phạm quyền SHTT, các thông tin, thống kê về các hành vi xâm phạm quyền SHTT trong thời gian qua ở Việt Nam.

Cũng tại Hội thảo, Đại diện Hội bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TP.HCM sẽ đưa ra các thông tin người tiêu dùng cần biết để bảo vệ quyền lợi của bản thân khi mua nhầm hàng giả, hàng nhái hoặc hàng bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp đưa ra các thắc mắc liên quan đến việc bảo hộ quyền SHTT, chia sẻ các khó khăn, vướng mắc trong việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền SHTT, đề xuất các giải pháp chống hàng giả và xâm phạm quyền SHTT đến các cơ quan Quản lý Nhà nước.

Tại Hội thảo, đại diện Vina CHG, đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý áp dụng công nghệ cao ở Việt Nam gửi đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng những thông tin, xu hướng công nghệ chống hàng giả mới ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là các giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Trong thời gian qua, công tác chống hàng giả nói chung và chống xâm phạm quyền SHTT ở Việt Nam vẫn luôn là mối quan tâm rất lớn của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Việt Nam, Hội thảo được tổ chức với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng, các cơ quan báo chí, truyền thông những thông tin mới và đầy đủ hơn về công tác này, cũng như toàn cảnh bức tranh chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam sau 10 năm Chính phủ triển khai công tác chống hàng giả ở Viêt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top