Aa

TP.HCM: Quy định về hỗ trợ xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi giai đoạn 2017-2020

Thứ Ba, 08/08/2017 - 06:31

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành Quy định về hỗ trợ xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi giai đoạn 2017-2020, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/8/2017 đến 31/12/2020.

Theo đó, quy định này nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi xây dựng công trình xử lý chất thải chăn nuôi, thúc đẩy chăn nuôi trên địa bàn Thành phố phát triển đạt hiệu quả kinh tế cao và bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong quá trình chăn nuôi, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, quy định này áp dụng cho hộ gia đình, cá nhân trực tiếp chăn nuôi có đầu tư công trình xử lý chất thải chăn nuôi đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường trên địa bàn 5 huyện (Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) và 3 quận (9, 12, Thủ Đức) của TP.HCM và không áp dụng trên đối tượng là các hộ, cá nhân chăn nuôi gia công cho doanh nghiệp.

Trong đó với mức vay tối đa để xây mới là 12 triệu đồng/công trình/hộ, mức vay để sửa chữa, cải tạo là 6 triệu đồng/công trình/hộ với lãi suất cho vay bằng 0% và thời hạn vay tối đa là 36 tháng.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng sẽ hỗ trợ một lần đến 50% giá trị xây dựng công trình khí sinh học xử lý chât thải chăn nuôi nhưng tối đa là 5 triệu đồng/công trình/hộ; hỗ trợ một lần đến 50% giá trị làm đệm lót sinh học xử lý chất thải chăn nuôi nhưng tối đa là 5 triệu đồng/công trình/hộ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top