Aa

TP.HCM sắp có trung tâm hành chính tập trung mới

Thứ Hai, 11/09/2017 - 06:01

UBND TP.HCM mới đây đã phê duyệt nhiệm vụ thiết kế để tổ chức tuyển chọn phương án xây trung tâm hành chính mới trên địa bàn thành phố.

hối cảnh một góc làm việc của trung tâm hành chính mới UBND TP.HCM

Phối cảnh một góc làm việc của trung tâm hành chính mới của TP.HCM

Theo đó, UBND TP đã phê duyệt thiết kế để tuyển chọn phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 và kiến trúc công trình xây dựng, mở rộng, nâng cấp trụ sở HĐND và UBND thành phố.

Được biết công trình nằm trên ô phố có diện tích khoảng 18.088m2, được giới hạn bởi các trục đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Quận 1. 

Theo UBND TP, việc mở rộng và nâng cấp nhằm hoàn chỉnh quy hoạch kiến trúc để xây dựng trung tâm hành chính mới gắn với nhu cầu bố trí sử dụng các cơ quan hành chính thuộc thành phố theo hướng tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước; phù hợp với xu thế cải cách chính quyền của các nước tiên tiến trên thế giới.

Dự kiến có 8 cơ quan nhà nước sẽ làm việc tại trung tâm hành chính này là Văn phòng UBND TP, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM, Sở Nội vụ, Sở Thông tin truyền thông, Sở Công thương, Ban Đổi mới doanh nghiệp, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Giao thông Vận tải với tổng số 95 phòng ban trực thuộc, với khoảng 1.700 người làm việc.

UBND TP cũng đã đưa ra yêu cầu bảo tồn khối công trình phía mặt tiền đường Lê Thánh Tôn (khối công trình cũ hơn 100 năm tuổi, có hình thức kiến trúc đặc trưng với các họa tiết hoa văn mang đậm phong cách kiến trúc cổ điển miền Bắc nước Pháp). Khối công trình này sẽ được bố trí trở thành phòng làm việc của Thường trực HĐND, UBND TP, nơi tiếp khách, thư viện, khu trưng bày về thành tựu của TP ở tầng dưới để người dân có thể vào tham quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top