TP.HCM: Sắp trình dự án quảng trường ở Thủ Thiêm

Dự kiến, đây sẽ là quảng trường có quy mô lớn nhất Việt Nam. Quảng trường này cùng với công viên bờ sông có tổng mức đầu tư dự án theo phương án của Công ty CP địa ốc Đại Quang Minh khoảng 6.500 tỷ đồng.

23:30 06/11/2018

Vị trí quảng trường trung tâm theo mô hình quy hoạch 1/2.000 khu đô thị mới Thủ Thiêm

Vị trí quảng trường trung tâm theo mô hình quy hoạch 1/2.000 khu đô thị mới Thủ Thiêm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có chỉ đạo khẩn giao các sở ngành liên quan thực hiện các chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại thông báo số 2422 ngày 24/10 về một số nội dung liên quan việc triển khai xây dựng quảng trường Hồ Chí Minh tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Thông báo 2422, Thường trực Thành ủy yêu cầu thuyết minh sâu về cơ sở và ý nghĩa của việc đặt tên quảng trường là quảng trường Hồ Chí Minh và việc xây dựng một số hạng mục như nhà sàn, hồ sen, vườn cây.

Về tổ chức thực hiện, Thường trực Thành ủy yêu cầu khẩn trương hoàn thiện nội dung và phương án thiết kế để tổ chức lấy ý kiến góp ý theo kết luận chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy trước đó.

Đồng thời yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các nội dung liên quan để trình Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, xin ý kiến Bộ Chính trị trong tháng 11, trình HĐND TP vào kỳ họp cuối năm 2018.

Thực hiện sa bàn mới, phim mô phỏng về quảng trường, nhà sàn, ao cá Bác Hồ và cột cờ để thuyết minh khi trình, báo cáo. Đặc biệt, sẽ tổ chức triển lãm để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của nhân dân về phương án xây dựng quảng trường Hồ Chí Minh sau khi có kết luận chủ trương của Bộ Chính trị và HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư.

Trước đó, ngày 9/10, UBND TP.HCM đã đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét đồng thuận việc đặt tên quảng trường đang xây dựng ở Thủ Thiêm là quảng trường Hồ Chí Minh và các hạng mục trong công trình này.

Thành phố đánh giá đây là công trình công cộng có không gian lớn, khi hoàn thành sẽ là biểu tượng trường tồn, đồng hành với sự phát triển của TP.HCM. Công trình bao gồm các hạng mục: Quảng trường, cột cờ Tổ quốc, nhà trưng bày về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn và ao cá Bác Hồ, công viên lưu niệm 63 tỉnh thành.

Theo một báo cáo mới đây của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông ở Thủ Thiêm có quy mô khoảng 27ha, với tổng mức đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng theo như tờ trình của Công ty cổ phần địa ốc Đại Quang Minh.

Theo Mai Hoa / Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Sắp trình dự án quảng trường ở Thủ Thiêm tại chuyên mục THÀNH PHỐ HCM của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận