Aa

TP.HCM thông qua đề án Sữa học đường

Thứ Tư, 10/10/2018 - 12:45

TP.HCM đã thông qua đề án sữa học đường và sẽ tổ chức đấu thầu minh bạch theo quy định của pháp luật để chọn ra đơn vị cung cấp sữa uy tín nhất.

Sáng ngày 8/10, TP.HCM đã thông qua đề án sữa học đường trong phiên họp HĐND với sự đồng thuận tuyệt đối của các đại biểu.

Đề án này sẽ bắt đầu từ năm học này, triển khai cho trẻ mẫu giáo và tiểu học, thí điểm tại 5 quận huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh. Những quận huyện này có tỉ lệ trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng cao hơn các nơi khác.

Đến năm 2019 – 2020, sẽ thực hiện cho toàn bộ trẻ mẫu giáo và sau đó sẽ thực hiện cho toàn học sinh tiểu học.

 

Kinh phí cho chương trình Sữa học đường này sẽ gần 1.135 tỉ đồng. Trong đó, cha mẹ học sinh sẽ phải đóng 50%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 30% và ngân sách thành phố hỗ trợ 20%.

Theo đó, giá thành của một hộp sữa sẽ được giảm đi rất nhiều. Đó sẽ là phần hỗ trợ rất lớn cho học sinh, vẫn đủ dinh dưỡng để phát triển cân nặng và chiều cao mà gia đình không phải quá lo lắng về ngân sách.

Với những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo sẽ được các đơn vị bảo trợ xã hội và doanh nghiệp hỗ trợ 100%.

Chương trình sữa học đường thời gian qua nhận được ý kiến trái chiều từ các phụ huynh. Tuy nhiên, trước đây các quốc gia khác cũng đã thực hiện rất tích cực chương trình này như Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, ...

Trong thời gian qua, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh về đề án sữa học đường. Trong đó, phát ra 260.695 phiếu, thu về gần 232.000 phiếu, nhận được 84,4% đồng thuận cho trẻ uống sữa tại trường 5 lần/tuần. Do đó, đề án này hoàn toàn có thể thực hiện được.

TP.HCM sẽ tổ chức đấu thầu minh bạch theo quy định của pháp luật để chọn ra đơn vị cung cấp sữa uy tín nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top