Aa

TP.HCM triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ Bảy, 01/07/2017 - 02:20

Công an TP.HCM sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn TP.HCM.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận - huyện thực hiện nghiêm túc có hiệu quả trách nhiệm được phân công trong việc xây dựng, quản lý và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư quy định tại Luật căn cước công dân, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật căn cước công dân, Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 8/6/2013 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các sở, ban, ngành và UBND các quận - huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về xây dựng, quản lý và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế của ngành, đơn vị, địa phương.

Công an TP.HCM sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền đến từng hộ gia đình, từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về vị trí, vai trò của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng, quản lý và khác thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chủ trì triển khai việc xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, địa phương thực hiện trách nhiệm được phân công trong việc tổ chức thu thập thông tin dân cư…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top