Aa

TP.HCM: Vì sao giá căn hộ trung tâm đắt hơn biệt thự ngoại ô?

Thứ Ba, 09/07/2019 - 15:01

Thời gian qua, để có thể sở hữu một căn hộ hạng sang ở trung tâm TP.HCM, khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, cùng với số tiền này nhiều người có thể sở hữu ngôi biệt thự ở ngoại ô

Căn hộ hạng sang đắt hơn biệt thự ngoại ô

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2019, thị trường căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM đã thiết lập một mặt bằng giá mới cao kỷ lục. Trong khi giá bán trung bình của một căn hộ trên thị trường sơ cấp tại TP.HCM trong quý I vừa qua chỉ đạt 1.764 USD mỗi m2 thì giá các căn hộ hạng sang trong vài quý trở lại đây có mức 7.500-12.000 USD/m2.

Theo đó, mở hàng cho cơn “bão giá” của thị trường căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM phải kể đến một dự án tọa lạc tại đường Cống Quỳnh (quận 1) của Tập đoàn bất động sản quốc tế Anpha King. Trong đợt chào bán, dự án này được giới thiệu có mức giá từ 8.000 – 12.000 USD/m2. Tức là, để sở hữu căn 2 phòng ngủ (103,7m2 – 108,5 m2) khách hàng phải bỏ ra từ 20 đến 25 tỷ đồng, Còn đối với căn hộ 3 phòng ngủ (138.6 m2), giá đạt ngưỡng kỉ lục từ 29,3 tỷ – 31,5 tỷ đồng.

Cùng trong cơn bão giá, một dự án nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1) có quy mô 400 căn hộ cũng được chủ đầu tư đưa ra mức giá bán xấp xỉ 10.000 USD/m2.

Dự án

Dự án The Grand Manhattan của Novaland tại trung tâm quận 1

Hay vừa qua, dự án The Grand Manhattan của Novaland, tại đường Cô Bắc và Cô Giang (quận 1), có quy mô khoảng 1.000 căn hộ hạng sang với giá khởi điểm từ 6.000 USD/m2. Đây là mức giá cao kỷ lục phá vỡ mặt bằng giá của tất cả căn hộ tại quận 1 trước đó.

Ngoài ra, các dự án hạng sang và cao cấp tại quận 1, 2 và khu vực Thủ Thiêm cũng được đánh giá dẫn đầu đà sôi động trên thị trường thứ cấp trong năm nay. Theo đó, các căn hộ tại khu vực này có thể đạt mức tăng giá lên tới 15 - 20% so với giá chào bán ban đầu. Theo các chuyên gia, biên độ tăng giá lớn thường xuất hiện tại các thị trường sơ khai, khi mặt bằng giá còn ở mức thấp. Trong khi khu vực quận 1, nơi dẫn đầu về giá bất động sản của toàn thành phố  lại có mức giá liên tục tăng mạnh.

Trong khi đó, theo khảo sát của PV Reatimes, với số tiền trên, nhiều khách hàng đã có thể lựa chọn một căn biệt thự hạng sang nằm tại quận 2, quận 7, quận 9 hoặc những khu vực cách trung tâm thành phố chỉ chừng 7 - 10km…

Chị Lan Anh (quận 9) cho biết, gia đình chị đang rao bán một căn biệt thự song lập cao cấp, diện tích 300m2, view hướng ra sông tại dự án The Venica của Công ty K.Đ trên đường Đỗ Xuân Hợp với giá khoảng 24 tỷ đồng.

Thậm chí với giá rẻ chỉ hơn 11 tỷ đồng, anh Minh Trường (quận 7) cho biết, anh vừa mua xong một căn biệt thự rộng hơn 200m2 tại dự án Jamona Golden Silk, gần với Phú Mỹ Hưng... Hay tại các khu vực lân cận vùng ven của TP.HCM, giá bán các căn biệt thự có diện tích lớn, vị trí đẹp cũng chỉ dao động từ 10 đến 15 tỷ đồng/căn.

Nguyên nhân vì đâu?

Theo một số chuyên gia bất động sản, sở dĩ căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM luôn hút khách và có giá cao bởi số người sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ tại thành phố ngày càng nhiều. Điều đó sẽ là đòn bẩy thúc đẩy phân khúc hạng sang phát triển. Căn hộ hạng sang là sự tích hợp tất cả trong một những tiện ích đạt tiêu chuẩn 5 sao, kết nối mọi không gian sống và đem đến cho cư dân một thiên đường sống ngay tại nhà vì thế những người giàu không tiếc tiền để sở hữu những tiện ích trên.

Thêm vào đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, TP.HCM chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại mới được Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố công nhận chủ đầu tư với quy mô 924 căn hộ, giảm 16 dự án (giảm 84,2%) so với cùng kỳ năm 2018.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm, chỉ có 24 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, với tổng số 7.313 căn hộ, giảm 10 dự án tương đương với giảm 29,4%; giảm 2.336 căn, tương đương giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giảm đến 43,8%, giảm 2.227 căn so với 3.965 căn cùng kỳ năm 2018; căn hộ bình dân giảm 34,7%, giảm 1.249 căn so với 1.914 căn cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt, các dự án căn hộ hạng sang tại trung tâm thành phố cực kì khan hiếm. Đây chính là nguyên nhân khiến giá căn hộ hạng sang luôn đạt đỉnh và thu hút khách hàng.

Nguồn cung khan hiếm cũng khiến giá căn hộ hạng sang trung tâm lập đỉnh

Nguồn cung khan hiếm cũng khiến giá căn hộ hạng sang trung tâm lập đỉnh

Ngoài ra, giá thuê căn hộ dịch vụ tại TP.HCM tiếp tục duy trì ở mức cao nhờ nhu cầu thuê của khách ngoại tăng trưởng tốt. Hiện giá thuê bình quân 38 USD mỗi m2 một tháng đối với căn hộ dịch vụ hạng A và 32 USD mỗi mét vuông một tháng đối với căn hạng B (phần lớn tập trung ở quận 1 và quận 3). Đây là phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách thuê nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam, bao gồm những người công tác dài ngày và một số ít là khách du lịch ngắn ngày. Yêu cầu của khách ngoại là tiện ích dịch vụ đi kèm tương đương tiêu chuẩn khách sạn. 

Một nguyên nhân khác cũng khiến giá bán của những căn hộ hạng sang trung tâm đạt đỉnh là do những căn hộ này có tỷ suất sinh lời cao. Đây cũng chính là nguyên nhân phân khúc này trở nên thu hút đối với lượng khách siêu giàu tại TP.HCM.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top