Aa

TP.HCM: VinCity khởi động tại quận 9, thị trường nhà đất khu vực nhộn nhịp hơn

Thứ Bảy, 18/02/2017 - 21:29

Theo một số người dân ở khu vực dự án VinCity quận 9 quy mô 300ha đang rục rịch triển khai xây dựng, thị trường nhà đất nơi đây bắt đầu có biến chuyển, giá nhà đất đang tăng lên, nhiều trung tâm nhà đất mọc lên...

VinCity quận 9 (Tp.HCM) là một trong những dự án khu đô thị hướng đến người mua đại chúng mà tập đoàn Vingroup mới đây công bố triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này có quy mô 300ha nằm trên đường Nguyễn Xiển, Phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, Tp.HCM.

Qua khảo sát cho thấy, sau khi công bố và dự án VinCity quận 9 đang rục rịch triển khai xây dựng, nhà đất khu vực xung quanh dự án trở nên nhộn nhịp và sôi động hẳn lên.

Theo đó, đối diện khu vực dự án là khu tái định cư Long Bửu, phường Long Bình, quận 9 nhiều sàn môi giới nhà đất đã đến thuê lại nhà của người dân mở văn phòng kinh doanh dự án. Nhiều sàn môi giới nhà đất cũng mở văn phòng ở khu vực này.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện có khoảng hơn 10 công ty môi giới nhà đất bắt đầu xuất hiện ở khu vực này. Nhiều công ty môi giới nhà đất bắt đầu công tác tuyển hàng trăm nhân sự kinh doanh. Có thể kể tới như Thế Giới Nhà Đất, VietinReal, Smart Land, Đông Tây Land...

Một số môi giới địa ốc nơi đây cho rằng, khi chưa có VinCity ở khu vực Long Bửu này giá đất được chào bán khoảng 4 triệu đồng/m2 nhưng gần đây giá đã tăng lên khoảng 6 triệu/m2. Tại khu vực giáp ranh giữa đường Nguyễn Xiển và Phước Thiện (cách dự án khoảng 500m), giá nhà ở đang tăng lên, theo tìm hiểu từ một số sàn môi giới, so với năm 2015 thì mức tăng khoảng 10%.

Một số dự án BĐS đã hình thành ở nơi đây cũng ăn theo VinCity cũng đã bắt đầu chào bán ra thị trường. Thị trường nhà phố, biệt thự dọc tuyến đường Phước Thiện cũng đang diễn ra không kém phần sôi động.

Ông Trần Hùng, một người dân sống ở Long Bửu cho biết "tôi được biết VinCity là dự án khu đô thị hiện đại, được đầu tư đồng bộ các tiện ích phục vụ người dân như siêu thị, công viên, bệnh viện...nên tôi nghĩ dự án sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhiều tuyến đường cũng sẽ được nâng cấp, mở rộng do đó giá đất cũng sẽ tăng theo".

 Nhiều trung tâm môi giới nhà đất mọc lên quanh dự án VinCity quận 9.

Nhiều trung tâm môi giới nhà đất mọc lên quanh dự án VinCity quận 9.

 Quanh khu tái định cư Long Bửu, giao dịch cho thuê nhà để mở văn phòng môi giới dự án Vincity tăng cao từ cuối năm 2016 đến nay.

Quanh khu tái định cư Long Bửu, giao dịch cho thuê nhà để mở văn phòng môi giới dự án Vincity tăng cao từ cuối năm 2016 đến nay.

Các tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Long Thuận, Nguyễn Xiển, Phạm Văn Đồng… thuộc quận 9 ghi nhận việc nở rộ dự án mới nhiều nhất. Kéo theo đó là nhu cầu khách mua đầu tư tăng lên từ cuối năm 2016 đến nay. Theo một số sàn môi giới, một dự án mới của doanh nghiệp mở bán thì khách mua đầu tư chiếm tới 40 – 60% giao dịch, trong đó không ít nhà đầu tư đặt một lúc nhiều nền.

Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, quận 9 là một trong những quận có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là khi được đầu tư nhiều công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối với toàn khu vực, như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, đường nối với cầu Phú Mỹ để sang quận 7… Đặc biệt, cuối năm 2016 UBND TP HCM đã đồng ý đầu tư cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Xiển - con đường huyết mạch của quận 9 dẫn vào cụm cảng ICD Long Bình và dự án VinCity.

 Một số dự án bất động sản giáp ranh với VinCity Quận 9 trước đây án binh bất động, giờ cũng đang đẩy mạnh việc mở bán ra thị trường, tranh thủ cơ hội.

Một số dự án bất động sản giáp ranh với VinCity quận 9 trước đây "án binh bất động", giờ cũng đang đẩy mạnh việc mở bán ra thị trường, tranh thủ cơ hội.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land cho rằng, đây là tín hiệu tốt của thị trường quận 9, tạo nên không gian sống mới cho người dân địa phương. Thị trường nhà đất tại khu vực này sẽ trở nên sôi động hơn so với thời gian trước và với tiềm lực mạnh như Vingroup thì dự án chắc chắn sẽ được triển khai rất nhanh.

Còn theo ghi nhận của bà Lê Ngọc Thiện, Giám đốc một công ty môi giới BĐS tại đây, cho biết "các con đường quanh dự án Vincity (kéo dài từ Nguyễn Xiển đến Phước Thiện) náo nhiệt hơn bình thường khi có sự xuất hiện của nhiều "cò" đất và người mua nhà. Nhìn chung, nhiều khách hàng tìm đến đây muốn mua đất để xây dựng nhà nghỉ, nhà cho thuê hoặc mở các loại hình kinh doanh khác nhằm đón đầu cơ hội khi dự án nhà ở giá rẻ của Vincity chính thức xây dựng."

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top