Aa

TP.HCM xem xét lại việc ngưng giao dịch tại 7 dự án của Novaland

Thứ Ba, 08/01/2019 - 07:53

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành rà soát cơ sở pháp lý việc ngưng các giao dịch tại 7 khu đất do Tập đoàn Novaland triển khai dự án. Nếu không có quy định pháp luật về việc ngưng giao dịch của người dân mua nhà trong các dự án trên thì phải gỡ bỏ.

Tại cuộc họp chiều ngày 7/1, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã giao Sở Tài nguyên & Môi trường TP rà soát cơ sở pháp lý việc ngưng các giao dịch của người dân đối với 7 dự án mà Novaland đang triển khai và báo cáo UBND TP vào ngày 9/1.

Khi đó, nếu không có quy định pháp luật về việc ngưng giao dịch của người dân mua nhà trong các dự án trên thì phải gỡ bỏ chủ trương để người dân thực hiện các giao dịch một cách bình thường.

Dự án số 8 Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận. Ảnh: NVL

Dự án số 8 Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận. Ảnh: NVL

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Lê Hoàng Châu cho biết, 7 khu đất bị thành phố tạm dừng chuyển mục đích sử dụng trên thực tế đều là những công trình phức hợp đã đưa vào sử dụng hoặc hoàn thiện giai đoạn cuối. Có những dự án thậm chí cư dân đã về ở và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản trên đất.

Ông Châu đánh giá, về mặt quy hoạch, đây cũng là những khu đất nằm trong khu dân cư hiện hữu từ lâu hoặc khu dân cư đang chỉnh trang. Do đó, quyết định tạm dừng chuyển mục đích sử dụng có thể chỉ là động thái rà soát lại các thủ tục pháp lý hơn là thay đổi mục đích sử dụng vốn đã ổn định của quận Phú Nhuận.

Lãnh đạo HoREA nhận định thêm, trong tình huống các khu đất này có vấn đề về thủ tục pháp lý, hàng nghìn người dân là khách hàng mua nhà đều vô can. Do đó, việc rà soát và tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất của UBND TP.HCM cũng cần cân nhắc đến việc tránh gây hoang mang, xáo trộn cuộc sống của người dân.

Novaland: Đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng

Theo thông tin mới nhất, Tập đoàn Novaland đã chính thức lên tiếng về thông tin UBND TP.HCM có văn bản tạm dừng thực hiện các Quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện đầu tư dự án đối với 7 khu đất tại quận Phú Nhuận do Tập đoàn này triển khai phát triển dự án.

Là một công ty đại chúng, Novaland khẳng định, mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn đều phải minh bạch, công khai, đã được báo cáo đầy đủ, kịp thời và trung thực với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. "Với tư cách là nhà phát triển bất động sản uy tín cùng với năng lực tài chính của mình, Novaland luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi sở hữu bất kỳ sản phẩm nào trong các dự án do Novaland phát triển", đại diện Tập đoàn khẳng định.

Nêu ý kiến của mình về việc bảo vệ quyền sở hữu và lợi ích hợp pháp của khách hàng, Novaland cho rằng: Trong suốt quá trình triển khai các dự án, Novaland luôn tuân thủ, chấp hành đúng các quy định của pháp luật, các quyết định và văn bản được phê duyệt bởi các cơ quan ban ngành Thành phố. 7 dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng, đã và đang bàn giao cho khách hàng. Một số dự án đã hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho khách hàng. Vấn đề này đồng nghĩa với việc các sản phẩm do Tập đoàn Novaland đầu tư phát triển nêu trên đã được Cơ quan Nhà nước công nhận là tài sản hợp pháp của người dân.

Do đó, Novaland kiến nghị các cơ quan ban ngành thành phố xem xét lại về việc tạm dừng thực hiện các Quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của 7 khu đất nêu trên, đồng thời nhanh chóng giúp tháo gỡ các vướng mắc đang gây hoang mang, bức xúc cho người dân; tránh tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh; bên cạnh đó, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư.

Novaland cũng khẳng định: "Việc chỉ đạo kịp thời của các ban ngành Thành phố sẽ giảm những tác động xấu ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định, bền vững của thị trường bất động sản TP.HCM cũng như môi trường đầu tư của Thành phố. Các bất cập đang diễn ra hiện nay liên quan đến thay đổi các thủ tục và các quy định của pháp luật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Là thương hiệu Việt, Novaland luôn nỗ lực đồng hành cùng Thành phố trong quá trình phát triển, mong muốn góp phần tạo ra sản phẩm mang lại lợi ích cho xã hội và cộng đồng".

Theo Novaland, dự án tại khu đất số 128 đường Hồng Hà, P.9, Q. Phú Nhuận đã được Cơ quan Nhà nước nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà. Cư dân dự án đã ổn định cuộc sống và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 17-19-21 đường Nguyễn Văn Trỗi, P.12, Q.Phú Nhuận đã được nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân đã ổn định cuộc sống và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 8 Hoàng Minh Giám, P.9, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án cũng như hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất. Dự án đã được nghiệm thu cho phép đưa vào sử dụng và đã bàn giao nhà cho khách hàng vào ở. Cư dân đang chờ để sớm được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Dự án tại khu đất số 119 Phổ Quang, P.9, Q.Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án; đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất theo sự chấp thuận của Cơ quan ban ngành Thành phố. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại khu đất số 130-132 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại khu đất số 146 đường Nguyễn Văn Trỗi - số 223 và 223B đường Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Dự án tại số 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án, đã hoàn thành tạm nộp tiền sử dụng đất theo sự chấp thuận của Cơ quan ban ngành Thành phố. Hiện nay, dự án đã được hoàn thành xây dựng toàn bộ các hạng mục công trình phù hợp với Giấy phép xây dựng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top