Aa

TP.HCM xin cơ chế riêng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án chống ngập

Thứ Năm, 03/08/2017 - 03:20

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chống ngập trên địa bàn TP.HCM, UBND TP đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép lập đề án đối với các tiểu dự án chống ngập nước mà không lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo UBND TP.HCM, việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ mất rất nhiều thời gian do phải nghiên cứu lập Báo cáo tổng thể dự án gửi các Bộ, ngành liên quan thẩm tra, có ý kiến trước khi tiếp thu, hoàn chỉnh dự án báo cáo Chính phủ trình Quốc hội thông qua. Trong khi đó, TP thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngập úng, gây ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt cũng như tính mạng, tài sản của người dân TP.

Thành phố lập đề án đối với các tiểu dự án chống ngập nước mà không lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để tạo điều kiện cho thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chống ngập trên địa bàn.

TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chống ngập trên địa bàn.

UBND TP cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với 36 dự án chống ngập với tổng mức đầu tư là 9.963 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND TP cũng chấp thuận cho Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP xây dựng hệ thống thoát nước đường Nhơn Đức - Phước Lộc (đường Nguyễn Bình, đoạn từ đường Đào Sư Tích đến đường Lê Văn Lương) từ nguồn vốn ngân sách Trung ương./.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top