Aa

Trải nghiệm ở homestay phải lưu ý những điều này

Chủ Nhật, 23/07/2017 - 23:00

Homestay là loại hình BĐS nghỉ dưỡng được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi sự thân thiện. Tuy sự lung linh trên ảnh của homestay khiến bạn mê hoặc nhưng cũng cần lưu ý một số điều để làm quen với loại hình này.

Một trong những cách tốt nhất để có được cái nhìn sâu sắc và chính xác về điểm đến của bạn chính là lưu trú tại homestay. Ngoài việc cung cấp chỗ ở như dịch vụ của các khách sạn, homestay đem lại cho bạn trải nghiệm thực sự về đời sống địa phương, kết nối bạn với những người cùng chí hướng và là nguồn thu quan trọng cho một số nền kinh tế khó khăn.

Chuẩn bị đồ dùng cơ bản

Bạn không phải chuẩn bị nhiều cho một kỳ nghỉ homestay. Điều quan trọng là cần đảm bảo gói ghém đủ các vật dụng cần thiết để làm cho kỳ nghỉ của bạn được thoải mái nhất. Hãy mang một túi quần áo sạch để thay. Nếu đó là kỳ nghỉ homestay trên núi, nhớ mang theo quần áo ấm, vì một số vùng núi Việt Nam nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C vào ban đêm. Ngoài ra cũng nên mang theo một chiếc gương, một cuộn giấy vệ sinh, các loại trà, đồ ăn nhẹ yêu thích, đèn pin và một quyển sách.

Chi phí cho một chuyến homestay trọn gói

Một Tour homestay nếu bạn thấy giá cao hơn so với một tour bình thường với cùng thời gian thì bạn có thể phải xem lại. Bởi lẽ, chính nghĩa của từ homestay đã cho thấy bạn đang sống như một người dân bản địa thực thụ. Nói cách khác, bạn đang dùng những gì họ thường dùng, coi những thứ họ thường coi, ăn những thứ họ vẫn ăn, ngủ theo cách họ vẫn ngủ…Thì sẽ thật phi lí nếu bạn phải trả một cái giá cao hơn so với một tour bạn mua với: ăn nhà hàng, đi xe Tour, nghỉ khách sạn.

Thường, 1 tour homestay 2 ngày sẽ tiêu tốn của bạn 60 – 70% chi phí cho 1 tour bình thường với các dịch vụ đầy đủ. 

Homestay là hình thức du lịch trải nghiệm thú vị.

Homestay là hình thức du lịch trải nghiệm thú vị.

Cung cấp đầy đủ thông tin về bản thân

Thông thường, với các du khách họ đều nghĩ phải tìm hiểu thông tin trước về chủ nhà. Tuy nhiên bạn cũng phải cho chủ nhà biết thông tin của bạn, và chủ nhà cũng là người cần biết hơn ai cả vì thế bạn nên điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình trước để tạo ấn tượng tốt với chủ nhà.

Tìm hiểu kỹ về thông tin chủ nhà

Việc tìm hiểu kỹ về thông tin chủ nhà cũng quan trọng cho chuyến đi của bạn. Đối với những tour du lịch, công ty du lịch đã tìm hiểu trước chủ nhà cho bạn, nhưng đối với hình thức đi phượt bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng chi tiết ngôi nhà, hãy đọc hết những mô tả, trả lời bình luận hay những ý kiến của khách thuê cũ mới quyết định có thuê hay không.

Thân thiện và tôn trọng

Để tạo sự thoải mái bạn nên tỏ ra thân thiện và chia sẻ với chủ nhà. Ở đâu cùng vậy bạn đừng bao giờ xâm phạm vào đời tư cá nhân. Luôn gõ cửa phòng khi vào và sử dụng đồ đạc một cách cẩn thận là cách để nhận được những bình luận tốt về hồ sơ của bạn trên các website. Nếu có lời phàn nàn về cách sống của bạn, khả năng thuê phòng homestay tốt lần sau sẽ khó khăn hơn.

Không xâm chiếm không gian chung

Thông thường các không gian như bếp, phòng khách... là không gian chung và bạn đương nhiên được sử dụng. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà lợi dụng lòng tốt của họ bằng cách lăn ra xem ti vi cả ngày ở phòng khách hay độc chiếm phòng tắm hàng giờ liền.

Thư giãn

Trong ngày đầu tiên ở một ngôi nhà xa lạ, bất cứ ai cũng có thể căng thẳng. Vì vậy hãy cố gắng thư giãn, mỉm cười và tỏ ra thoải mái trước mặt gia chủ, và họ cũng sẽ thoải mái với bạn.

Học cách thích nghỉ với việc ở cùng chủ nhà

Học cách thích nghi với việc ở cùng chủ nhà

Hòa mình

Bạn có thể cảm thấy nhớ nhà và lạ lẫm trước sự khác biệt lớn về văn hóa. Chủ động hòa mình vào cuộc sống địa phương bằng cách gần gũi và tìm hiểu hoạt động của người dân địa phương sẽ giúp bạn mau chóng xua tan những cảm giác đó.

Món quà

Đừng bao giờ đi homestay mà không mang theo một vài món quà. Hãy cố gắng ghi dấu ấn trong lòng gia chủ bằng một món quà lưu niệm phù hợp. Tốt nhất là những món quà mang sắc thái văn hóa địa phương hoặc đất nước của bạn như những món ăn đặc sản hoặc đồ thủ công mỹ nghệ.

Hỏi

Nếu bạn thắc mắc hoặc không chắc về một điều gì đó, đừng ngần ngại đặt câu hỏi với gia chủ. Thậm chí nếu bạn không có một ngôn ngữ chung với gia chủ, những câu hỏi đơn giản như "tôi sẽ tắm ở đâu?" sẽ dễ dàng cho họ đoán ra và trả lời. Nên nhớ là tỏ ra vui vẻ thoải mái khi hỏi và nêu ra những yêu cầu của mình.

Quan sát

Du lịch bao gồm những hoạt động thư giãn vui nhộn, nhưng homestay không hẳn là như vậy. Hãy tìm kiếm cơ hội để ra ngoài và quan sát nhịp sống của cộng đồng xung quanh nơi bạn đang homestay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top