Aa

Trao tặng Tặng thưởng ấn tượng tháng 4 Cuộc thi Nơi Tôi Sống

Thứ Năm, 31/05/2018 - 18:56

Sáng 31/5, tại trụ sở Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam đã diễn ra Lễ trao tặng Tặng thưởng ấn tượng tháng 4 của Cuộc thi Nơi tôi sống.

Tổng kết trao giải Cuộc thi Nơi tôi sống tháng 4

Tổng kết trao giải Cuộc thi Nơi tôi sống tháng 4

Trong các bài viết được đăng tải từ 15/3 - 30/4, dựa trên các tiêu chí của Cuộc thi, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn được 5 bài dự thi xuất sắc nhất để trao Tặng thưởng ấn tượng tháng. Trong đó, 1 tặng thưởng ấn tượng nhất & 4 Tặng thưởng đồng hạng. 

Cụ thể, Tặng thưởng ấn tượng nhất thuộc về Tác phẩm Madam Mimi và công viên hoa của chúng tôi (tác giả: Như Quỳnh de Prelle). Giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

- 4 tặng thưởng đồng hạng, mỗi tặng thưởng trị giá 2 triệu đồng, thuộc về các tác phẩm: 

+ Rau xanh trên sóng nhà giàn (tác giả: Mai Thắng).

Em bé hạnh phúc và miền đất yêu thương (tác giả: Hồng Te).

Khí điện đạm Cà Mau có một khu nhà ở như thế (tác giả: Trương Thị Trúc Phương).

+ Đất và người Hội An (tác giả: Trần Hưng Đạo).

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong, Thường trực Hội đồng Giám khảo

Đánh giá về chất lượng các bài dự thi gửi về, nhà thơ Nguyễn Thành Phong, Thường trực Hội đồng Giám khảo chia sẻ: "Hội đồng Giám khảo và Ban Tổ chức cuộc thi rất vui vì nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bạn đọc. Ngay từ đầu, chúng tôi chỉ hi vọng các tác phẩm dự thi đến từ các thành phố, khu đô thị lớn trong nước nhưng nhiều tác phẩm gửi về ở nước ngoài hay ở tận vùng sóng nước như giàn khoan, vùng đất Cà Mau…điều này chứng tỏ cuộc thi đang có sức lan tỏa lớn".

Theo nhà thơ Nguyễn Thành Phong, nhiều bài viết gửi về có chất lượng, không đơn thuần là những tản mạn, chia sẻ mà còn mang cả tính chất văn học và sáng tác. Nội dung dự thi ban đầu, ban giám khảo chỉ mong muốn mọi người chia sẻ về nơi mình sống như trong thể lệ nhưng hiện tại, các bài viết  đã vượt qua khuôn khổ để có thể bồi đắp được cho văn hóa sống . Đặc biệt, có một điều khá ngẫu nhiên 5 bài viết ấn tượng nhất tháng 4 vừa qua lại thuộc về các tác giả ở các vùng miền khác nhau, từ nước ngoài, vùng Hải quân 4, đất mũi Cà Mau đến miền Trung và Thủ đô Hà Nội, điều này cũng phản ánh sự phong phú, đa dạng trong nội dung các bài dự thi". 

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan (bên trái) trao giải cho các bài viết ấn tượng

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan (bên trái) trao Tặng thưởng cho bài viết ấn tượng nhất

Cùng đến nhận tặng thưởng, chị Lục Thị Việt Hồng, tác giả bài viết Em bé hạnh phúc và miền đất yêu thương còn dẫn theo con trai 5 tuổi - nhân vật chính trong bài viết của mình. Chị Hồng chia sẻ về câu chuyện và hoàn cảnh ra đời bài viết: "Tôi cũng không giỏi viết nhưng lại muốn rèn cho con thói quen đọc và viết. Dù bé mới 5 tuổi nhưng đã có môt quyển sổ riêng để ghi lại những câu chuyện thú vị mỗi ngày của mình. Bản thân tôi cũng muốn viết cái gì đấy để tặng con, để sau này con biết được mình đã lớn lên trong một môi trường tốt như thế nào. Đó chính là cảm hứng cho bài dự thi "Em bé hạnh phúc và miền đất yêu thương".

Chị Hồng cũng cho biết, trước đây, gia đình chị sống trong một căn nhà giữa phố Thủ đô nhưng môi trường xung quanh khá bụi bặm, ồn ào, thiếu không gian cho con trẻ. Sau đó chị đã quyết định chuyển cả gia đình về một khu đô thi xanh, chấp nhận đánh đổi quãng đường xa hơn nhưng để con có một không gian sống trong lành và hạnh phúc. 

Hai mẹ con chị Lục Thị Việt Hồng, tác giả của bài Em bé hạnh phúc và miền đất yêu thương

Hai mẹ con chị Lục Thị Việt Hồng, tác giả của bài viết "Em bé hạnh phúc và miền đất yêu thương"

Trước sức lan tỏa của Cuộc thi, nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Trưởng Ban Tổ chức cũng mong muốn, trong thời gian tới nhận được nhiều bài viết chất lượng và đúng trọng tâm hơn. Các thành phố lớn của Việt Nam đang xuất hiện ngày càng nhiều các khu chung cư, khu đô thị được xây dựng rất đẹp. Tuy nhiên, văn hóa sống ở đô thị chưa thực sự được chú trọng, trong đó lỗi đến từ cả chủ đầu tư và một bộ phận cư dân, do nhiều người vẫn chưa coi đó là tổ ấm, là chốn đi về của mình. Vì thế, cuộc thi mong muốn hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top