Aa

Trung Quốc bắt đầu xây dựng Thành phố cây xanh có thể lọc 57 tấn bụi mịn/năm

Thứ Năm, 29/06/2017 - 11:52

Nỗ lực nhằm giảm thiểu khí thải ô nhiễm đã cho chúng ta những dự án không tưởng và cho các nhà thiết kế cảm hứng bất tận để tạo nên thứ mới.

Tương lai của con người đang không sáng sủa lắm: tình trạng ô nhiễm , băng tan và vô vàn nguy cơ khác đang đe dọa sự sống trên hành tinh này.

May mắn thay, giữa một rừng tin xấu, ta có nhiều tin tốt, và trong những tin tốt ấy, ta có tin về một cánh rừng tới từ Trung Quốc. Đất nước này ô nhiễm, điều này ai cũng biết nhưng Trung Quốc cũng cố gắng cho mọi người trên thế giới này biết rằng họ đang rất nỗ lực trong việc làm sạch môi trường và bầu không khí, trước hết là ở ngay tại quốc gia mình và dần dần, tìm ra những phương pháp giúp đỡ toàn cầu. Họ mong muốn xây dựng nên “thành phố rừng xanh” đầu tiên trên thế giới.

Được thiết kế bởi Stefano Boeri, thành phố này hiện ĐÃ ĐANG được xây dựng tại thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Khi thành phố này được chính thức hoàn thiện, nó sẽ là nơi cư trú của 30.000 người và nhờ có lượng cây xanh vô cùng lớn, bản thân thành phố này sẽ hấp thụ được 10.000 tấn CO2, 57 tấn chất gây ô nhiễm mỗi năm và trong lúc đó, tạo ra khoảng 900 tấn oxy hàng năm. Nó có thể làm được việc đó là nhờ hàng triệu cây xanh với hơn 100 chủng loại khác nhau trồng trên các tòa nhà, bên cạnh đó là khoảng 40.000 cây xanh trồng ở mặt tiền của bất kì tòa nhà nào còn chỗ trống.

Thành phố Cây xanh Liễu Châu – Liuzhou Forest City sẽ kết nối với thành phố Liễu Châu thông qua một hệ thống đường tàu nhanh và xe điện – những phương tiện di chuyển “xanh” nhất có thể. Nội trong thành phố sẽ là vài trường học cùng 2 bệnh viện, bên cạnh những khu dân ở. Chính quyền dự kiến biến Thành phố Cây xanh thành một khu vực tự sản xuất năng lượng, với sự trợ giúp của năng lượng địa nhiệt và năng lượng Mặt Trời.

Nhà thiết kế Boeri nói:

"Việc phủ cây xanh khắp nơi, không chỉ tại những công viên hay khu vường lớn hay dọc những con phố chính, mà còn tại bất cứ mặt tiền khu nhà nào, sẽ cho thành phố này khả năng thanh lọc không khí ấn tượng (thông qua việc hấp thu CO2 và 57 tấn bụi mịn một năm), nhằm giảm nhiệt độ trung bình của không khí, tạo ra một rào cách âm và cải thiện yếu tố đa dạng sinh học của các giống loài sống trong tự nhiên, tạo ra một môi trường sống cho chim chóc, côn trùng và những loài động vật nhỏ tại lãnh thổ vùng Liễu Châu".

Dự kiến vào năm 2020, Thành phố Cây xanh sẽ được cắt băng khánh thành.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top