Aa

Từ bước ngoặt của Tân Hoàng Minh đến cuộc cách mạng mới trong bất động sản

Thứ Sáu, 01/06/2018 - 14:47

Nhiều nhà phát triển bất động sản đang thay đổi hướng tiếp cận đối với những khách hàng trẻ tuổi.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh tiếp tục có những thay đổi mang tính chất bước ngoặt trong chiến lược đầu tư bất động sản khi ra mắt dự án căn hộ thứ 3 bên bờ Hồ Tây vào cuối tuần qua. Vẫn theo đuổi dòng sản phẩm bất động sản hạng sang nhưng đây là dự án thứ 3 khẳng định định hướng nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ của Tân Hoàng Minh.

Từ trước đến nay, Tân Hoàng Minh được biết đến như một nhà phát triển bất động sản hạng sang, với những dự án như D’. Le Pont D’or D’. Le Roi Soleil chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu có giá căn hộ tối thiểu 3-4 tỷ đồng và có thể lên đến hàng chục tỷ đồng như tại dự án D’. Palais Louis. Với mức giá này, chỉ những gia đình cao niên có tích luỹ mới có thể mua được, còn giới trẻ thì không thể nếu không có hỗ trợ tài chính từ bố mẹ.

Ít tiền vẫn có thể sống sang?

Nhưng ở dự án D’ El Dorado II giới thiệu cuối tuần qua thì khác. Mặc dù cùng nằm bên Hồ Tây – nơi Tân Hoàng Minh đang phát triển dự án D’. Le Roi Soleil với giá bán tối thiểu khoảng 5 tỷ đồng – nhưng giá căn hộ D’. El Dorado có giá khởi điểm chỉ từ 1,6 tỷ đồng đối với căn hộ 1 phòng ngủ và 2,3-2,7 tỷ đồng đối với các hộ 2 phòng ngủ. Đây cũng là mức giá được áp dụng tại dự án D’. El Dorado I nằm cách D’. El Dorado II vài bước chân và được Tân Hoàng Minh tung ra thị trường hồi đầu năm nay.

Trong khi chi phí phát triển dự án lớn do giá đất khu vực quanh Hồ Tây đứng ở mức cao và buộc phải định giá mỗi m2 sàn bán ra ở mức cao nên để đưa tổng giá trị căn hộ xuống mức đại chúng hơn, Tân Hoàng Minh đã có cuộc cách mạng trong thiết kế.

Gia đình trẻ giờ đây có khả năng mua căn hộ hạng sang ven Hồ Tây

Gia đình trẻ giờ đây có khả năng mua căn hộ hạng sang ven Hồ Tây

Nếu như những căn hộ trước đây có diện tích tối thiểu 70-80m2 thì tại dự án D’. El Dorado I và II, loại căn hộ studio có diện tích chỉ từ 34m2. Trong tổng số 402 căn hộ của dự án D’. El Dorado II thì có tới 55 căn hộ diện tích từ 34-58m2 và 126 căn hộ 55-76m2.

Do diện tích nhỏ nên tổng giá trị căn hộ D’. El Dorado II chỉ bằng một nửa so với căn hộ D’. Le Roi Soleil và với khả năng ngân hàng cho vay tới 70% giá trị căn hộ thì chỉ khách hàng chỉ cần có 500 triệu đồng là có thể đặt mua căn hộ tại đây.

Những căn hộ diện tích nhỏ chính là giải pháp nhà ở cho giới trẻ bởi theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội, việc sở hữu nhà ở đối với những khách hàng dưới 35 tuổi là khá khó khăn nếu không có sự hỗ trợ từ gia đình.

“Có một thực tế là thu nhập của khách hàng trẻ chưa thể đáp ứng được với giá nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM. Giá một căn hộ chung cư trung cấp 2 phòng ngủ tại Hà Nội dao động từ 3 - 6 tỷ đồng, xấp xỉ với các thị trường phát triển. Trái lại, mặt bằng thu nhập tại Việt Nam chưa thể sánh ngang", ông Hiển cho biết.

Sự thay đổi trong thiết kế căn hộ là một phần của ‘cuộc cách mạng’ mà ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh theo đuổi trong một năm qua. Các dự án trước đây của Tân Hoàng Minh thường được thiết kế, hoàn thiện cầu kỳ theo phong cách cổ điển với diện tích lớn và nằm ở trung tâm thành phố nên giá bán cao nhất nhì thị trường và chỉ những khách hàng thượng lưu mới có khả năng sở hữu.

Nhưng, Tân Hoàng Minh bắt đầu có sự thay đổi mang tính bước ngoặt từ dự án D’. Capitale khi thiết kế dự án theo phong cách hiện đại, diện tích căn hộ nhỏ hơn, không hoàn thiện cầu kỳ nên tiến độ thi công nhanh hơn và tổng giá trị căn hộ cũng nhỏ đi. Tại dự án này cũng xuất hiện những loại hình sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng độc thân hoặc khởi nghiệp như căn hộ Soho.

Sự thay đổi này đã giúp D’. Capitale có thanh khoản nhanh và tốt nhất trong các dự án của Tân Hoàng Minh. Cho đến nay, dự án đã bán được 2.700 trên tổng số 3.000 căn hộ. Trên cơ sở đó, Tân Hoàng Minh tiếp tục phát triển dự án D’. El Dorado I và II theo phong cách LIMO, nghĩa là nhỏ và hiện đại. Hiện tại, tập đoàn cũng đang xúc tiến đầu tư một khu đô thị rộng tới 20ha ở phía Nam Hà Nội, với những toà căn hộ theo phong cách LAGOM (tạm dịch là vừa đủ) với lối thiết kế hiện đại, thông minh và tươi trẻ.

Sự thay đổi của Tân Hoàng Minh đang cho thấy một xu hướng mới trong phát triển bất động sản, đó là nhắm đến những đối tượng khách hàng trẻ đòi hỏi môi trường sống và làm việc năng động hơn. Từ trước đến nay, chỉ những dự án nằm xa trung tâm thành phố, diện tích nhỏ và chất lượng xây dựng trung bình mới có thể có giá bán thấp, phù hợp với khả năng của những gia đình trẻ hoặc những người còn độc thân.

Nhưng, với sự thay đổi mang tính chiến lược của những chủ đầu tư như Tân Hoàng Minh, giới trẻ bắt đầu có thể tiếp cận những dự án căn hộ cao cấp ở trung tâm thành phố. Diện tích nhỏ nhưng những toà nhà này vẫn tích hợp những dịch vụ và tiện ích cao cấp như phòng gym, spa, bể bơi bốn mùa, quán café…

Căn hộ chìa khoá đôi

Thực tế, không chỉ có Tân Hoàng Minh mà một số chủ đầu tư khác cũng đang tự thay đổi để thích ứng với nhu cầu mới này sinh trên thị trường, đặc biệt là của giới trẻ năng động. Theo Phó chủ tịch phụ trách thương hiệu của The Ascott Mindy Teo, những người trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000 thích sống trong không gian khác với thế hệ cha mẹ và ông bà. Thế hệ này lớn lên cùng với công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và nền kinh tế hội nhập nên có khả năng thích nghi cao và luôn sẵn sàng chia sẻ các tiện nghi với nhau.

Ngày càng nhiều dự án phát triển mô hình căn hộ chìa khoá đôi

Ngày càng nhiều dự án phát triển mô hình căn hộ chìa khoá đôi

Đối với thế hệ này, sở hữu căn hộ riêng tư không còn là tiêu chí mà thay vào đó là những không gian có thể chứa tất cả các tiện nghi như phòng ăn có thể là nơi làm việc hoặc hành lang là nơi tập yoga. Từ nhu cầu này đã xuất hiện những dự án theo mô hình co-living, trong đó thương hiệu co-working WeWork đã ra mắt căn hộ co-living WeLive tại thành phố New York và The Ascott khai sinh thương hiệu co-living LYF cuối năm ngoái.

Sự thay đổi trong phong cách sống như vậy đang tạo nên những sản phẩm căn hộ mang tính bước ngoặt cho thị trường bất động sản Việt Nam. Ngoài căn hộ hạng sang nhưng diện tích nhỏ như Tân Hoàng Minh đang theo đuổi, gần đây thị trường đã xuất hiện ngày càng nhiều dự án có loại căn hộ dual-key hoặc trio-key như tại dự án De La Sol của CapitaLand ở TP. HCM hay dự án The TWO Residences của Gamuda Land tại Hà Nội.

Khác với căn hộ thông thường chỉ có một chìa khoá cho một căn hộ, căn hộ dual-key vẫn có lối đi chung nhưng lại có hai chìa khoá vào hai không gian khác nhau với hai khu bếp riêng biệt. Đây chính là giải pháp cho những gia đình Việt muốn bố mẹ già sống chung với con cái để tiện chăm sóc nhưng mỗi thế hệ vẫn có không gian riêng. Ngoài ra, với cách thiết kế này, hai gia đình trẻ có thể thuê chung một căn hộ, hoặc một cặp vợ chồng trẻ có thể vừa ở, vừa cho thuê không gian còn lại.

Khách sạn cũng là nơi làm việc

Không chỉ trong lĩnh vực nhà ở mà các một số nhà phát triển bất động sản cũng đang tiên phong xoá bỏ những quan niệm xưa cũ về khách sạn. Chẳng hạn, Indochina Capital đã thành lập liên doanh với Vanguard Hotels ra mắt thương hiệu Wink Hotels thiết kế dành riêng cho khách du lịch trẻ, với khách sạn đầu tiên sẽ được mở cửa cuối năm tới tại TP. HCM với 226 phòng trước khi khai trương khách sạn tiếp theo tại Đà Nẵng với 243 phòng vào đầu năm 2020.

Một trong những thay đổi đầu tiên Wink Hotels sẽ mang đến thị trường khách sạn là biến những Business Center trong các khách sạn truyền thống thành không gian làm việc chung đầy cảm hứng cho giới trẻ. Trong đó, Vanguard Hotels đã ký kết với Toong để tích hợp không gian làm việc chung vào khách sạn Wink đầu tiên ở TP. HCM với mục tiêu là cho phép khách hàng của hai bên tận hưởng những tiện ích của một không gian làm việc sáng tạo cho khách đi công tác, dân du mục công nghệ số và các doanh nhân khởi nghiệp mở rộng mạng lưới và gặp gỡ những người có cùng chí hướng khi đi đến một thành phố mới.

Cũng vì nhắm đến giới trẻ nên tiền sảnh của khách sạn Wink được thiết kế với không gian mở và đa chức năng, với các chương trình thư giãn, giải trí, không gian ăn uống, thư viện. Phòng nghỉ được trang trí theo phong cách tối giản, linh hoạt và sử dụng các kỹ thuật công nghệ hiện đại để hỗ trợ du khách. Du khách có thể chủ động sử dụng hệ thống nhận phòng tự động và tải xuống các hướng dẫn cần thiết cũng như các điểm du lịch trong thành phố.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top