Aa

“Tứ trụ” đưa Phú Quốc trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới

Thứ Ba, 23/06/2020 - 13:48

Với sự ra mắt đầy ấn tượng của công viên chủ đề VinWonders vừa khai trương vào đầu tháng 6, Phú Quốc đã hội tụ đầy đủ bốn “tứ trụ” giúp kinh tế đảo ngọc bứt phá trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới.

1. Công viên chủ đề – “túi vàng” của ngành du lịch

Trong các loại hình vui chơi giải trí thì công viên chủ đề (theme park) là mô hình hấp dẫn nhất với mọi đối tượng du khách. Nghiên cứu bởi Grand View Research chỉ ra quy mô thị trường theme park toàn cầu dự kiến sẽ đạt 70,83 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,8% trong suốt giai đoạn dự báo.(1)

Cũng theo tổ chức này, hệ thống công viên chủ đề tại Mỹ đạt mức tăng trưởng 4,7% trong nhiều năm. Tại Châu Âu, các công viên chủ đề của Đức được dự đoán thu về 759 triệu đô la trong vài năm tới, 652 triệu đô được chia sẻ cho các thị trường còn lại. Tại châu Á, thị trường theme park còn hấp dẫn hơn nữa: Nhật Bản đạt con số 1,7 tỉ đô từ các trò chơi mạo hiểm, Trung Quốc dự đoán sẽ theo đà tăng trưởng 8,3% các năm sắp tới với doanh thu 5,8 tỉ đô (2).

Việt Nam cũng đã chính thức tham gia vào thị phần giàu tiềm năng này. Với VinWonders Phú Quốc quy mô 50ha, Vingroup đã ghi danh Việt Nam vào bản đồ các công viên chủ đề lớn trên thế giới. Dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng sở hữu lợi thế về diện tích và công nghệ tối tân, VinWonders Phú Quốc hấp dẫn du khách với những hạng mục độc nhất vô nhị cùng nhiều trải nghiệm mới lạ.

VinWonders Phú Quốc khai trương tháng 6/2020

2. Nền kinh tế đêm – nguồn lợi nhuận khổng lồ

Ước tính, kinh tế ban đêm đóng góp 6% GDP của Anh, 4% GDP của Úc (3)... Tại Mỹ, mỗi năm New York thu về 19 tỷ USD từ nền kinh tế sau 17 giờ (4). Từ lâu, các nước láng giềng của Việt Nam như Singapore, Thái Lan cũng đã hình thành nên loạt khu kinh tế đêm để khai thác triệt để công suất du lịch và thụ hưởng nguồn thu to lớn này. Đặc biệt xứ sở Chùa Vàng luôn đứng top đầu về năng lực cạnh tranh du lịch.

Theo thống kê của Mastercard (công ty về thanh toán và công nghệ toàn cầu), thủ đô của Thái Lan dẫn đầu bảng xếp hạng 20 điểm du lịch hút khách hàng đầu thế giới với 22,8 triệu du khách trong năm 2018. Trung bình mỗi khách du lịch sẽ ở lại Bangkok 4,8 ngày và chi tiêu 184 USD/ngày, cao hơn cả New York (Mỹ), London (Anh) (5).

Tại Phú Quốc sắp tới đây, với hệ thống nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí được thiết kế đồng bộ và cực kỳ phong phú đa dạng, các hoạt động tại công viên chủ đề VinWonders cùng siêu quần thể Grand World gần kề sẽ đón bắt nguồn thu khổng lồ từ khai thác các hoạt động du lịch về đêm như mua sắm, ăn uống, các show biểu diễn nghệ thuật, trình diễn ánh sáng công nghệ cao, trải nghiệm ăn tối giữa lòng biển, ngủ qua đêm dưới lòng đại dương…

Grand World – Thành phố “không ngủ” tiên phong thắp sáng nền kinh tế đêm chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam

3. Casino – Điểm vàng hút khách quốc tế

Một minh chứng cụ thể ở Singapore, năm 2010, casino được hợp pháp hoá lần đầu tiên với 2 casino lớn nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng du lịch là Marina Bay Sands và Resort World Sentosa Casino. Chỉ sau 1 năm, doanh thu của ngành du lịch nước này tăng đến 20%(6) (7).

Nằm tiếp nối quần thể Vinpearl Phú Quốc - nơi có VinWonders và đại quần thể Grand World Phú Quốc là Tổ hợp Corona Resort Casino Phú Quốc - với Corona Casino đầu tiên tại Việt Nam mở cửa cho người Việt trong nước tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm dịch vụ với nhiều hạng mục giải trí có thưởng. Với sức hút vượt trội, casino là thỏi nam châm thu hút sự hứng thú, tò mò và là yếu tố quan trọng góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách, từ đó thúc đẩy sự gia tăng về doanh thu của các shop thương mại, phòng khách sạn gần kề.

4. Du lịch kết hợp mua sắm

Nhìn vào Hồng Kông, du khách dễ dàng thấy điểm đến này hấp dẫn nhờ hàng loạt các trung tâm thương mại đa dạng hàng hóa, đáp ứng hầu hết nhu cầu tiêu dùng của du khách. Theo thống kê, 5 trên 10 khách du lịch đến Hồng Kông sẽ chi phần lớn tiền cho nhu cầu mua sắm, số còn lại sẽ chi tiêu cho sở thích ẩm thực và khám phá văn hóa (8). Còn tại những thành phố du lịch nổi tiếng như London (Anh), Seoul (Hàn Quốc) và Osaka (Nhật Bản), bên cạnh các chi phí lưu trú và ẩm thực, đa số du khách chi từ 43,4% đến 49,4% ngân sách cho sở thích mua sắm (9).

Chắt lọc những kinh nghiệm thành công của Hồng Kông hay Seoul, Grand World Phú Quốc hội tụ những tinh hoa văn hoá thế giới như dòng kênh đào Venice – kỳ quan của nước Ý, các shop thương mại như Mallorca Shop, Shanghai Shop và Indochine Shop mang phong vị của nhiều nền văn hóa khắp thế giới.

Grand World Phú Quốc nhận được rất nhiều kỳ vọng của các nhà đầu tư

Nhìn chung đến thời điểm hiện nay, Phú Quốc đã hội tụ đủ “tứ trụ” từng làm toả sáng nền kinh tế du lịch của các nước Singapore, Thái Lan, Mỹ…. Bốn cột trụ của ngành công nghiệp không khói hiện đại đó chắc chắn mang lại nguồn thu dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư các sản phẩm lưu trú, shop thương mại, đặc biệt là các nhà đầu tư tại dự án Grand World Phú Quốc.

Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê 5%/năm trong 2 năm đầu tiên đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top