Aa

“Túp lều” lý tưởng trị giá hàng chục tỷ đồng của công nhân nghèo

Thứ Hai, 27/03/2017 - 06:01

Nhiều ngôi biệt thự bỏ hoang tại khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) đang được tận dụng làm chỗ ở tạm cho công nhân xây dựng.

Nằm trong Khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội), dãy nhà biệt thự do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư đã được xây xong phần thô nhưng chưa có người đến ở.

Dự án từng được khởi động từ năm 2008. Các sản phẩm biệt thự, liền kề tại đây từng làm mưa làm gió trên thị trường BĐS. Nhưng sau nhiều năm “nơi mặt nước giao hòa cùng màu xanh cây cỏ” vẫn còn nhiều căn biệt thự  bỏ hoang, rêu mốc xuống cấp.

Sau thời gian dài “thi gan cùng tuế nguyệt”, gần đây, nhiều căn biệt thự giá trị chục tỷ đồng này được tận dụng làm chỗ ở cho một vài nhóm công nhân xây dựng đang thi công tại các công trình xung quanh về ở.  

Toàn bộ diện tích mặt sàn tầng 1 của căn biệt thự được tận dụng làm nơi ngủ nghỉ của 15 công nhân xây dựng cả nam và nữ.

Theo chia sẻ của nhóm công nhân này, họ chuyển về đây được một thời gian ngắn. Tất cả mọi thứ trong căn biệt thự này đều do nhóm công nhân mang đến và sắp xếp tạm bợ.

 Bể nước giếng khoan phục vụ sinh hoạt của tất cả công nhân tại đây.  

Thức ăn được chuẩn bị và nấu ngay trong căn biệt thự. Theo quy định chung, mỗi người đóng tiền ăn 25.000 đồng/ngày/3 bữa.

 Nhà vệ sinh được dựng tạm tại khu biệt thự phục vụ một nhóm công nhân. 

 Bên cạnh những căn biệt thự đang là "túp lều lý tưởng" của công nhân nghèo thì nhiều biệt thự đang bị bỏ hoang, lãng phí.  

 Cỏ mọc um tùm quanh biệt thự hoang.

 Theo tìm hiểu của PV, giai đoạn năm 2004 - 2005, dự án này từng được ví là "thiên đường cuộc sống", các sản phẩm biệt thự, liền kề tại đây làm mưa làm gió trên thị trường với giá chào bán có khi lên tới 50 - 60 triệu đồng/m2 chưa kể "tiền chênh" .

Đến cuối năm 2008, đầu 2009, trước bối cảnh thị trường nhà đất Tây Hà Nội lao dốc, thị trường địa ốc "đóng băng", dự án Khu đô thị Nam An Khánh cũng lâm cảnh dở dang do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính.  

 Sau khi nằm bất động 6 năm, đầu năm 2016, Sudico bất ngờ công bố tái khởi động dự án này do tìm kiếm được nguồn vốn trị giá 500 tỷ đồng. Số vốn này sẽ được Sudico dùng để hoàn thiện hạ tầng cho dự án. Tuy nhiên, tới đầu năm 2017 này, Khu đô thị Nam An Khánh vẫn chỉ là một bãi công trường còn ngổn ngang, nhiều biệt thự đang bỏ hoang theo thời gian. 

Khu đô thị Nam An Khánh được kiến tạo để trở thành khu đô thị kiểu mẫu, hiện đại bậc nhất Việt Nam của dự án do công ty Sudico làm chủ đầu tư. Với tổng diện tích lến đến 288,8ha, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 của dự án là 234,4ha còn lại là giai đoạn 2 là 54,4ha dịch xuống phía Nam. Hiện tại, chủ đầu tư đã triển khai giai đoạn 1. Với quy hoạch được phê duyệt tổng mức đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng và quy mô dân số 35.000 người.

Bên cạnh đó, dự án còn là trung tâm của các khu đô thị phía Tây TP. Hà Nội, gần những khu đô thị lớn đã được hình thành và hoàn thiện về tất cả mọi mặt cơ sở hạ tầng cho tới những tiện ích đẳng cấp ở đây, đơn cử như Khu đô thị Bắc An Khánh, Geleximco, Hà Đô, Splendora, Hoa Phượng, Bảo Sơn Paradise, Khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top